ไว้อาลัย กับการจากไป ของมือถือที่ผมชอบมากที่สุด Wiko 3G Ridge

ผมใช้เครื่องนี้มา น่าจะ 11-12 เดือนครับ เป็นมือถือที่ผมชอบมากที่สุด ชอบมากกว่าตัวแพงกว่านี้ที่เคยใช้ ของยี่ห้ออื่นเสียอีก

3 เดือนที่แล้ว ผมเปียกฝนเพราะเดินกางร่มท่ามกลางฝนตกพรำ กลับบ้าน จู่ๆ ฝนก็ตกหนัก ลมซัดจนร่มผมงอ นั่นทำให้ตัวผมเปียก

แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้น อาการมีรอบคราบน้ำขึ้นรอบๆ หน้าจอ

ผมลองถอดฝาหลัง เช็ดๆ ซับๆ น้ำ ไม่หาย

ซื้อซิลิกาเจลมาแช่ ไม่หาย

วันนี้ หลังจากที่เริ่มมีเวลาว่าง ผมเอามาส่งซ่อม ที่ศูนย์ฟอร์จูน จนท.หน้าเคาเตอบอกดักไว้ก่อนว่า หากแกะเครื่อง ของเหลวในเครื่องอาจเคลื่อนที่ ทำให้หน้าจอดับ จะใช้เครื่องไม่ได้อีก

ซึ่งผมควรจะถอดใจไม่เสี่ยงตั้งแต่ตอนนั้น

แต่ก็มีความเชื่อ ว่าทางศูนย์สามารถจัดการให้ได้ และผมไม่ได้มายด์กับการที่จะต้องเปลี่ยนหน้าจอราคา 13xx บาท (จำเป๊ะๆ ไม่ได้)

ผมเลยให้ทางศูนย์จัดการ ตอนนั้น11.30

ผมกลับมาบ่ายสาม เครื่องยังไม่เสร็จ ออกไปเดินอีกครึ่งชม. กลับมา เขาบอกว่า เครื่องรีสตาร์ทตัวเองตลอดเวลา (ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่)

รู้สึกเสียใจครับ เคยคิดไว้ว่าจะใช้นานๆ นี่ประมาณปีเดียวเอง

เขาบอกว่า ช่างมีเครื่องอื่น ที่ซ่อมมา ขายในราคา 2550 บาท รับประกันสามเดือน แต่ไม่ทราบว่าซ่อมมาด้วยอาการอะไร (แล้วใครจะเอา)

ณ ตอนนี้ผมมีคำถามครับ ถามเพื่อความเข้าใจมากขึ้น ไม่ได้ต้องการจะว่าใครนะครับ แค่ขอเป็นข้อมูล

1. จนท. บอกว่า ไล่ความชื้นเฉยๆ ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนหน้าจอ นี่จริงหรือเปล่าครับ เพราะในเน็ทแนะนำวิธีต่างๆ แล้วมันหายโดยไม่ต้องเปลี่ยนหน้าจอ (ไดร์เป่าผม ซิลิกาเจล) คือผมเคยทำ แต่อาจจะทำไม่เป็นเองหรือเปล่าเลยไม่หาย ขอความชัดเจนครับ

2. จริงๆ แล้วผมไม่ควรให้จนท. ทำใช่มั้ยครับถ้าเขาพูดดักมาแล้วว่าเครื่องอาจดับ (มันเหมือนเป็นการยินยอมพร้อมใจเลยว่าถ้าดับ user ไม่สามารถทำอะไรได้)

3. ทำไมเครื่องซ่อม ถึงมีเสนอขายให้ลูกค้า? เครื่องซ่อม มันก็ถือเป็นเครื่องมือ 2 ใช่มั้ยครับ แล้วมันมีการขายเครื่องเป็นมือ 2 ให้ศูนย์ซ่อมของ Wiko โดยตรงไปซ่อมมาแล้วมาเสนอขายลูกค้าด้วยเหรอครับ? แล้วทำไมจนท. ถึงบอกว่าไม่รู้ว่าซ่อมอาการอะไรมา เขาหาข้อมูลกันไม่ได้เลยเหรอ?

สรุป ผมมาศูนย์ทำไมเนี่ย จากใช้ได้อยู่แค่มีคราบน้ำที่หน้าจอ กลายเป็นผมต้องหาเครื่องใหม่ ฮืออออออออออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่