นครราชสีมา NAK ====> เชียงใหม่ CNX
เชียงราย CEI
ภูเก็ต HKT
หาดใหญ่ HDY
เส้นทางบินตามที่กล่าวมาข้างบน หนองเต็ง โคราช ศักยภาพไม่เพียงพอหรอครับ ทำไม ยังไม่มีสายการบินไหนกล้าทำหนองเต็งให้เป็น HUB การบินเชื่อมภูมิภาค เพราะนครราชสีมาเอง ด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ในบรรดาหัวเมือง ตัวเมืองก็ใหญ่ ห้างแห่กันไปเปิดยัง
กเห็ด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ก็เยอะ สถานศึกษาก็เยอะ สำหรับข้อด้อยก็เห็นจะมีแค่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้เส้นทางบิน กรุงเทพ - นครราชสีมา ไปไฟท์สู้กับรถทัวร์เจ้ไม่ไหว ยิ่งถ้ามีมอเตอร์เวย์และรถไฟความเร็วสูงอีก คิดว่า DMK-NAK คงจบจริงๆ
แต่ถ้าเชื่อมภูมิภาคหล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ถึงสนามบินจะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าหากจัดการดีๆ สนามบินบุรีรัมย์ก็ไกล 30 กว่ากิโลเหมือนกันครับ แต่ก่อนบ่นกันเยอะ แต่เดียวนี้ปัญหาถูกแก้ไปหมดแล้ว ผู้โดยสารก็เยอะขึ้น
ชาวโคราชอยากเห็นหนองเต็งกลับมาให้บริการเทคออฟได้อีกครั้งกันไหม เสียดายงบประมาณที่ลงทุนสร้างไป เสียดายศักยภาพของเมือง เห็นจังหวัดโน้นจังหวัดนี้เตรียมตัวเข้าสู่ AEC นครราชสีมาก็มีความพร้อม แต่ก็ขาดแค่สิ่งนี้จริงๆ นะผมว่า
FD เขาคงไม่มองแล้วมั้ง เพราะมี CNX-KKC-HDY บินอยู่แล้วทุกวัน
ปล. เห็น กานแอร์ เอา ATR มาบินดอนเมือง-เชียงใหม่ จะไหวไหมหนา
สนามบินหนองเต็ง โคราช ยังมีโอกาสกลับมาบินได้อยู่อีกไหมครับ
นครราชสีมา NAK ====> เชียงใหม่ CNX
เชียงราย CEI
ภูเก็ต HKT
หาดใหญ่ HDY
เส้นทางบินตามที่กล่าวมาข้างบน หนองเต็ง โคราช ศักยภาพไม่เพียงพอหรอครับ ทำไม ยังไม่มีสายการบินไหนกล้าทำหนองเต็งให้เป็น HUB การบินเชื่อมภูมิภาค เพราะนครราชสีมาเอง ด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ในบรรดาหัวเมือง ตัวเมืองก็ใหญ่ ห้างแห่กันไปเปิดยังกเห็ด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ก็เยอะ สถานศึกษาก็เยอะ สำหรับข้อด้อยก็เห็นจะมีแค่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้เส้นทางบิน กรุงเทพ - นครราชสีมา ไปไฟท์สู้กับรถทัวร์เจ้ไม่ไหว ยิ่งถ้ามีมอเตอร์เวย์และรถไฟความเร็วสูงอีก คิดว่า DMK-NAK คงจบจริงๆ
แต่ถ้าเชื่อมภูมิภาคหล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ถึงสนามบินจะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าหากจัดการดีๆ สนามบินบุรีรัมย์ก็ไกล 30 กว่ากิโลเหมือนกันครับ แต่ก่อนบ่นกันเยอะ แต่เดียวนี้ปัญหาถูกแก้ไปหมดแล้ว ผู้โดยสารก็เยอะขึ้น
ชาวโคราชอยากเห็นหนองเต็งกลับมาให้บริการเทคออฟได้อีกครั้งกันไหม เสียดายงบประมาณที่ลงทุนสร้างไป เสียดายศักยภาพของเมือง เห็นจังหวัดโน้นจังหวัดนี้เตรียมตัวเข้าสู่ AEC นครราชสีมาก็มีความพร้อม แต่ก็ขาดแค่สิ่งนี้จริงๆ นะผมว่า
FD เขาคงไม่มองแล้วมั้ง เพราะมี CNX-KKC-HDY บินอยู่แล้วทุกวัน
ปล. เห็น กานแอร์ เอา ATR มาบินดอนเมือง-เชียงใหม่ จะไหวไหมหนา