สนามบินหนองเต็ง โคราช ยังมีโอกาสกลับมาบินได้อยู่อีกไหมครับ



          นครราชสีมา NAK ====> เชียงใหม่  CNX
                                                    เชียงราย   CEI
                                                    ภูเก็ต       HKT
                                                    หาดใหญ่   HDY

          เส้นทางบินตามที่กล่าวมาข้างบน หนองเต็ง โคราช ศักยภาพไม่เพียงพอหรอครับ ทำไม ยังไม่มีสายการบินไหนกล้าทำหนองเต็งให้เป็น HUB การบินเชื่อมภูมิภาค เพราะนครราชสีมาเอง ด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ในบรรดาหัวเมือง ตัวเมืองก็ใหญ่ ห้างแห่กันไปเปิดยังยิ้มกเห็ด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ก็เยอะ สถานศึกษาก็เยอะ สำหรับข้อด้อยก็เห็นจะมีแค่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้เส้นทางบิน กรุงเทพ - นครราชสีมา ไปไฟท์สู้กับรถทัวร์เจ้ไม่ไหว  ยิ่งถ้ามีมอเตอร์เวย์และรถไฟความเร็วสูงอีก คิดว่า DMK-NAK คงจบจริงๆ
          แต่ถ้าเชื่อมภูมิภาคหล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ถึงสนามบินจะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าหากจัดการดีๆ สนามบินบุรีรัมย์ก็ไกล 30 กว่ากิโลเหมือนกันครับ แต่ก่อนบ่นกันเยอะ แต่เดียวนี้ปัญหาถูกแก้ไปหมดแล้ว ผู้โดยสารก็เยอะขึ้น  
          
          ชาวโคราชอยากเห็นหนองเต็งกลับมาให้บริการเทคออฟได้อีกครั้งกันไหม เสียดายงบประมาณที่ลงทุนสร้างไป เสียดายศักยภาพของเมือง เห็นจังหวัดโน้นจังหวัดนี้เตรียมตัวเข้าสู่ AEC  นครราชสีมาก็มีความพร้อม แต่ก็ขาดแค่สิ่งนี้จริงๆ นะผมว่า

FD เขาคงไม่มองแล้วมั้ง เพราะมี CNX-KKC-HDY บินอยู่แล้วทุกวัน
ปล. เห็น กานแอร์ เอา ATR มาบินดอนเมือง-เชียงใหม่ จะไหวไหมหนา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่