ผมเป็นพ่อค้าขาย เสื้อยืดออนไลน์ มีหน้าร้านมีความน่าเชื่อถือระดับนึง จากฐานลูกค้าเก่าๆที่ มา review ร้านให้ เพราะเราไม่โกงไม่เอาเปรียบลูกค้า สั่งเร็วส่งเร็ว บางทีมีปัญหาก็ต้องใจเย็นต้องอดทน เพราะเด๊ยวนี้โซเชียลมันแรง ยกตัวอย่าง ลูกค้า ผญ จะซื้อเสื้อ ด้วยความที่เราเป็นพ่อค้าก็ (ส่งตารางsize ไปให้ก็ไม่ค่อยจะดู) เลยต้องสอบถาม ลูกค้ารอบอกเท่าไหร เพื่อจะแนะนำ size ผมขายเสื้อลายการ์ตูน รอบอกจะไม่เท่ากะเสื้อปกติ อยู่ๆก็ตอบมาด่าเฉยเลย ลูกค้า: จะรู้ไปทำไม ก็บอกจะเอา size นี้ เสื้อแบรนด์อื่นก็ใส่sizeนี้ ผมเลยบอกว่ามันใหญกว่าปกตินะ ก็เหวี่ยง โน้นนี้นั้น พอไม่ถามไม่แนะนำ ได้ sizeใหญ่ไปก็ทักมาเหวี่ยงอีก แล้วโดนบ่อยมาก เรื่อง code ปณ. ส่วนมากดูไม่เป็น จะไปดูอันล่างชื่อ (จำไว้เลย code ของเราจะอยู่บนชื่อเรา ไม่ใช่อันด้านล่างชื่อ ) #ก่อนจะซื้อของรับฟังคนขายและตั้งสติก่อนนะครับ จะได้ไม่มีไรผิดพลาด ขายของก็เป็นอาชีพที่ต้องรองรับอารมณ์ลูกค้าตลอดนะ (บางครั้งลูกค้าเข้ามาสอบถาม เข้ามาดู ผมก็ตอบคำถามเต็มที่ไม่ซื้อไม่เป็นไร พร้อมแล้วเค้าคงค่อยสั่ง คิดในแง่ดีตลอด ) แต่ช่วงหลังๆเจอ สั่งของแล้วหาย สั่งแล้วไม่เอา อ่านไม่ตอบ แล้ว ก็บล๊อกหนี แบบนี้ไม่ค่อยไหวจริงๆ คุณรู้ไหมบ้างทีทั้งทุนทั้งกำไร เค้าก็ต้องมาจมกับการกระทำ อันมักง่ายแบบนี้ กว่าจะขายออก บางทีต้องนั่งรถนั่งเรือไปซื้อของ เพื่อจะซื้อมาขายมาส่งให้ลูกค้าเพราะแลกกับกำไรเล็กน้อยๆ หยุดเหอะครับถ้าไม่ถูกใจไม่ชอบไม่พร้อมที่จะซื้อก็อย่าไป order เค้า แล้วบล๊อคหนี สงสารพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เถอะคับ ถ้าเกิดคุณโดนเองแบบนี้ คุณก็คงรู้สึกไม่ดี หัดนึกถึงใจเค้าใจเราบ้าง
สั่งของแล้วเงียบ สั่งของแล้วหาย (พ่อค้าออนไลน์)