เราซื้อรถนิสสัน อัลเมรา รุ่น 1.2 E CVT เมื่อปลายปี 2014 เข้าศูนย์ตามระยะที่กำหนด ส่วนใหญ่ใช้ในกทม. นาน ๆ วิ่งออกตจว. จากที่มีคนสอบถามถึงปัญหาของรถรุ่นนี้ในห้องนี้ ส่วนใหญ่จะบอกว่า มีปัญหาระบบแอร์บ้าง หม้อน้ำบ้าง เลยพยายามดูแลระบบแอร์ โดยเปิดพัดลมแอร์ก่อน สักพักจึงเปิด A/C ก่อนถึงที่หมายปิด A/C เมื่อจอดรถก็ปิดแอร์ และคอยเติมน้ำในหม้อน้ำตลอด คิดว่ารถเราไม่น่ามีปัญหา จนเมื่อปลายเดือนกันยา ขับรถไปนครปฐม มีเสียงดังช่วงที่แอร์ตัด โดยเฉพาะช่วงรถติด เมื่อถึงที่หมายเสียงยังดังเหมือนเดิม ช่วงขากลับ เลยปิดแอร์ เปิดกระจกรถ เป็นแบบนี้สักระยะ ถ้าวิ่งยาว ๆ เปิดแอร์ได้ตามปกติ แต่ถ้ารถติดจะมีอาการ เมื่อว่างจึงเอาเข้าศูนย์ แจ้งช่างถึงอาการต่าง ๆ ช่างบอกมีปัญหาที่ระบบแอร์ รถยังอยู่ในประกันสามารถเคลมได้ ใช้เวลาซ่อม 2 วัน ก็เรียบร้อย เคลมไปหลายรายการเหมือนกัน ทั้งที่เกี่ยวกับแอร์และหม้อน้ำ ที่ไม่เกี่ยวก็เคลมให้ คือ โช็ค เรียกว่า ช่างเช็คให้หมด อันไหนเคลมได้ก็จัดการให้ อันไหนจำเป็นต้องเปลี่ยนและเสียเงินก็แจ้งเรา เสียเงินแค่สามร้อยกว่าบาท รถออกมาแอร์เย็นฉ่ำ(ช่างเปิด 18 องศา ไม่เย็นได้ไง 555) ไม่มีเสียงดัง วิ่งนุ่มนวลขึ้น
เลยกลับมาคิดว่า ที่เขาเคลมให้เราโดยที่เราไม่ได้เรียกร้อง จะเป็นเพราะรถเรามีปัญหาหรือเปล่า รถสองปีกว่า มีปัญหาซะแล้ว หรือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อถึงเวลาเขาก็เคลมให้เรา เลยอยากเล่าเป็นประสพการณ์ให้ผู้ใช้รถรุ่นนี้ ถ้ามีปัญหาอย่าทิ้งไว้ ให้เข้าศูนย์เลย และก็เคลมทุกรายการที่เคลมได้นะครับ
อยากเล่าประสพการณ์การเคลมรถนิสสัน อัลเมรา
เลยกลับมาคิดว่า ที่เขาเคลมให้เราโดยที่เราไม่ได้เรียกร้อง จะเป็นเพราะรถเรามีปัญหาหรือเปล่า รถสองปีกว่า มีปัญหาซะแล้ว หรือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อถึงเวลาเขาก็เคลมให้เรา เลยอยากเล่าเป็นประสพการณ์ให้ผู้ใช้รถรุ่นนี้ ถ้ามีปัญหาอย่าทิ้งไว้ ให้เข้าศูนย์เลย และก็เคลมทุกรายการที่เคลมได้นะครับ