Samsung Service เรื่องการซ่อมมือถือมีมาตรฐานไหม

เริ่มเรื่องคือ ผมซื้อ Note5 มาที่งาน Mobile เมื่อวันที่ 01/10/2015 ซึ่งเมื่อวานก็ครบรอบหนึ่งปี ต้องบอกก่อนเลยว่าระยะเวลา 1 ปีเนี่ย ผมใช้มือถือทะนุถนอมมาก ตัวเครื่องไม่เคยทำตก ไม่มีรอย ซึ่งปกติจะใช้ Function ทุกอย่างของตัว Note5 ที่ใช้ทุกวันเลยคือตัว S-Health ซึ่งผมจะตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจทุกวัน เปิดเซ็นเซอร์ก้าวเดิน...และแล้ว เมื่อเช้านี้เอง 02/10/2016 ผมเปิดเครื่องมาตอนเช้าเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจปกติ มันดันใช้ไม่ได้ซะงั้น Restart ก็แล้ว Factory Reset ก็แล้ว ก็ยังใช้ไม่ได้ เลยลองตรวจเช็คด้วยการกด *#0*# เซ็นเซอร์ก็ใช้ไม่ได้ เลยส่งซ่อมศูนย์.....ซึ่งตัว Note5 ของผมยังอยู่ในประกันทางศูนย์เลยจะเปลี่ยน บอร์ดให้ซึ่งให้มารับสินค้าตอนเย็น...เมื่อถึงตอนเย็นผมก็มารับเครื่องปกติ ผมก็ตรวจดูสภาพว่ามีรอยมีอะไรไหมซึ่งตอนแรกผมยังไม่เห็น จนออกมาแล้วมาสังเกตุเห็นว่า ที่หน้าจอด้านล่างมุมซ้าย ปรากฏว่ามีรอยบิ่นๆ จะพูดยังไงดี เหมือนกับติดฟิล์มแล้วมีอากาศอยู่ข้างใน เซ็งมากๆเลย ใช้งานมา 1 ปี กลับมามีรอยที่ตัวเองไม่ได้ทำ บอกตามตรงเสียความรู้สึกมากๆเลย โทรศัพท์ไม่ใช่เครื่องล่ะร้อยสองร้อย

ประเด็นคือมันเป็นรอยจากการซ่อม ซึ่งเกิดจาการซ่อมแน่นอน 100% คือให้ความรู้สึกแบบ ส่งซ่อมกับร้านซ่อมทั่วไป มาตรฐานการซ่อมไม่มีเลยเหรอครับ จะเล่าอีกเคสหนึ่งตอนใช้ Note2 ส่งซ่อมหน้าจอ กลับมามีเสียง ก๊อกแก็กอยู่ด้านในเลยเอาไปให้ศูนย์ดูอีกรอบ ปรากฏว่า ช่างบอกว่าลืมไขน๊อตให้...แค่มือถือส่งซ่อม ถูกแกะ ก็รู้สึกไม่ดีแล้ว แต่นี่กลับมาเจอรอยที่เหมือนติดฟิล์มแล้วมีอากาศอยู่ด้านใน เฮ้อ...เพลียแล้วล่ะ Samsung เหมือนซ่อมๆมันให้เสร็จไป ไม่ทะนุถนอม ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงโอเค แต่สำหรับผม ซึ่งเป็นคนใช้ของรักษามากๆ มาเจอสภาพแบบนี้ บอกเลยน่าเบื่อหน่าย เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก...ถือกลับไปศูนย์เพื่อให้ดู เขาคงจะรำคาญ และคิดว่าผมเรื่องมากแน่ๆเลยเฮ้อ!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่