การรับประกันแบตเตอรี่ของบีควิก

อยากจะสอบถามความเห็นของเพื่อนๆ ค่ะ ว่ากรณีนี้เราสามารถร้องเรียนที่ สคบ. ได้ไหม

เริ่มเรื่องคือ วันที่ 20 ตุลาคม 2558 แบตเตอรี่รถเราหมดกระทันหันที่พัทยาใต้ ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก จึงโทรหาบีควิก เพราะเคยซ่อมแอร์ที่บีควิกมาก่อน ทั้งๆ ที่รู้ว่าสินค้าของบีควิกแพงกว่าข้างนอก แต่ช่วงนั้นเป็นเวลาเย็นวันอาทิตย์ บีควิกจึงนำแบตเตอรี่ยี่ห้อยัวร์ซ่ามาเปลี่ยนให้ ในราคาลูกละ 2,800 บาท รับประกัน 1 ปี โดยที่ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขอื่น จากนั้นใช้งานมาได้ปกติไม่มีปัญหา จนกระทั่งวันที่ 28 กันายายน 2559 รถสตาร์ทไม่ติด จึงพ่วงแบตมา และขับกลับบ้าน ก็ดับและใช้วิธีขออาศัยพี่อีกคนพ่วงแบตกลับมาตลอดทาง ไปให้ช่างดู ช่างบอกแบตเตอรี่นานหรือยัง เลยบอกยังไม่ถึงปี ช่างเลยบอกงั้นคงเป็นที่ไดชาร์จ พอเปลี่ยนไดชาร์จ อาการคงยังเหมือนเดิม ช่างเลยบอกว่างั้นน่าจะเป็นแบตแล้วล่ะ แฟนเราจึงขับรถไปที่บีควิกสาขาโลตัสพระราม 5 เพราะบีควิกแจ้งว่าสามารถเคลมได้ทุกสาขา พอไปถึงพนักงานแจ้งว่าถ้าภายใน 6 เดือน เปลี่ยนลูกใหม่ให้ แต่ถ้าเกินต้องส่งเคลมที่บริษัท และให้ซื้อลูกใหม่ไปใช้ระหว่างรอเคลม แฟนเราจึงถามว่าทำไมตอนเปลี่ยนถึงไม่บอกว่าเคลมใหม่ภายใน 6 เดือน บอกทำไมว่า 1 ปี พนักงานบอกว่าเคลมได้ แต่พี่ต้องทิ้งแบตไว้เพื่อที่ผมจะได้ส่งบริษัทตรวจสอบก่อนว่าเก็บไฟไม่อยู่เพราะอะไร

เลยอยากขอความคิดเห็นค่ะ ถ้าเป็นกรณีที่บริษัท B-Qick แจ้งเงื่อนไขเราไม่ชัดเจน เราสามารถฟ้อง สคบ. ได้หรือไม่คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่