KTC คิดค่าธรรมเนียมเกินจริง!!!

สวัสดีค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่า หนูลืมจ่ายค่าบัตรเครดิต กำหนดชำระคือ วันที่ 13  
ในวันที่ 14/09/16 เจ้าหน้าที่บริษัททวงหนี้ได้โทรเข้ามา และถามว่า คุณ... สะดวกจ่ายวันไหนคะ หนูเลยแจ้งกลับไปว่า อ๋อ พอดีว่าหนูลืมจ่าย เดี๋ยวจะไปจ่ายให้วันนี้เลยค่ะ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องรีบก็ได้ จ่ายวันที่ 15/09/16 ก็ทันค่ะ ไม่เสียค่าธรรมเนียม แสามารถชำระได้ที่ ธนาคารกรุงไทย และเคาเตอร์เซอวิส ได้เลยนะคะ หนูก็เลยไปชำระในเช้าวันที่ 15/09/16
ต่อมา ใบเรียกเก็บเงินรอบปัจจุบัน มีการเรียกเก็บ เงินค่าธรรมเนียมจ่ายช้า หนูเลยโทรไปหา Callcenter KTC Phone แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า หนูจ่ายช้ายังไงก็ต้องโดนค่าปรบอยู่แล้ว หนูเลยแจ้งไปว่า แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาทวงหนี้ ถึงแจ้งว่าจ่ายได้ ถึงวันที่ 15/09/16
Callcenter ตอบกลับมาว่า ต้องจ่ายที่ ธนาคารกรุงไทยเท่านั้นค่ะ ยอดถึงเข้าเลย เพราะถ้าจ่ายที่เคาเตอร์เซอวิส ยอดจะเข้า หลังจากจ่ายสองวัน

ปล.หนูเคยสอบถามธนาคารสองแห่ง รวมธนาคารกรุงไทยด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโดยปกติแล้ว เคาเตอร์เซอวิส ยอดจะตัดๆทุกๆเที่ยงคืน และอีกอย่างคือ สามารถจ่าช้าได้ 2-3 วันหลังจากกำหนดชำระค่ะ ซึ่งหนูเคยจ่ายช้า 1 ครั้งก่อนหน้านี้ ก็ไม่เคยโดนค่าธรรมเนียมจ่ายช้าค่ะ

คำถาม คือ
1.ปกติแล้วจ่ายช้าได้กี่วัน ถึงจะไม่เสียค่าธรรมเนียม
2.สรุปว่าเคาเตอร์เซอวิส ตัดยอดภายในกี่วัน กี่โมง
3.หนูควรต้องเสียค่าปรับให้เขาไหม ค่าปรับจะเยอะกว่าค่าใช้จ่ายจริงซะอีก  
ทั้งหมดนี้ขอถามทุกธนาคารเลยนคะ และถามพี่ๆทุกท่านด้วยค่ะ เพื่อเป็นความรู้ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอ Tag ห้องเครื่องแป้งเพราะ คนเยอะ และคิดว่าพี่ๆส่วนใหญ่ในห้องนี้น่าจะมีบัตรกัน
**ขอแก้ไขข้อมูลค่ะ ตรงที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจ่ายวันที่ 15/09/16 ก็ทันไม่เสียค่าธรรมเนียม ขอโทษค่ะ ที่พิมพ์ตกหล่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่