ผมเตรียมตัวออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปถึงงานก่อน 8.00 เพราะได้ยินว่าคิวยาวมากๆ
ไปถึงก็เดินหลงทางไปหน่อย ถามยาม ถามคนในงานที่มารอบ้างก็ได้เจอคิวสักที ประมาณ 8.00 น. ได้คิวที่ 55
เวลา 9.30 ก็จะมีการตรวจสิทธิ์ว่าเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ จากนั้นพนักงานก็จะเดินไล่หัวแถวเพื่อถามความต้องการซื้อ เนื่องจากเครื่องคละกัน และปล่อยจำนวนจำกัดต่อวัน ทำให้พนักงานต้องไล่ถามเรียงคิวว่า ต้องการซื้อรุ่นไหน สีอะไร คนท้ายๆต้องลุ้นหนักหน่อย
ผมก็ลุ้นเพราะได้ 6s+ 128gb สีทอง เครื่องสุดท้ายเลย ในคิวจะเหลือ 6s+ 16gb เยอะ คนไม่ค่อยเอากัน
สักพักจะมีพนักงานมาให้เรากรอกข้อมูลเอกสารเตรียมไว้ พร้อมกับเช็คสิทธิ์และอธิบายโปรโมชั่นอีกครั้งนึง แล้วก็ทยอยเรียกขึ้นไปรับบัตรคิวในงาน เพื่อรอเข้าเค้าเตอร์ต่อไป
ขอแบ่งออกเป็นข้อดี/ข้อเสียนะของกิจกรรมออกเป็ฯดังนี้นะครับ
ข้อดี
- การจัดลำดับคิว การพูดจาดูแลขอพนักงานที่ดูคิวดีมากครับ คนที่มาต่อคิวเพื่อซื้อ iPhone 6S/6S+ ราคาพิเศษ เป็นไปด้วยดี
- มีพวกมาเนียนแซงคิวบ้าง แต่คนในคิวก็ช่วยกันไล่ไป สามัคคีกลมเกลียวกันดี 555
ข้อเสีย
- จำนวนเครื่องน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการ
- สถานที่รอคิวคับแคบไป ไม่เหมาะกับปริมาณคน
สุดท้ายนี้ มีข้อเสียอันใหญ่เลย ที่ผมจะฝากเตือนเพื่อนๆที่ไปซื้อโทรศัพท์ไม่ว่ารุ่นใดก็ตามนะครับ
ตอนรับเครื่องไอโฟนที่ผมรอคิวมายาวนาน พนักงานก็หยิบกล่องไอโฟน พร้อมหยิบคัตเตอร์มากรีดกล่องโชว์ผม โดยผมก็เห็นนะครับว่ามันแปลกๆ ซีลมันย้วยๆ จากนั้นเปิดกล่องมา ไอโฟนที่นอนอยู่ตรงหน้า มีคราบนิ้วมือเต็มไปหมด (ระหว่างที่ผมดู ผมก็พูดถึงจุดผิดปกติไปด้วย แต่พนักงานก็ยืนยันว่าของใหม่จริง) ขอบเครื่องมีสิ่งสกปรกเหมือนขี้ไคลติด และพลาสติกหุ้มเครื่องก็มีเม็ดฝุ่นอยู่ข้างใน แสดงให้เห็นว่ามีการแกะมาแล้ว
ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ผมเลยขอไม่รับเครื่องนี้ เพราะเชื่อว่าไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องจริง...
พนักงานถึงยอมเดินกลับไปเบิกเครื่องที่สองมา แล้วยื่นให้ผมถือกับมือก่อนกรีดซีลพร้อมพูดว่า "อันนี้ใหม่จริงนะครับ" จากนั้นก็ตรวจสอบเครื่อง ดูแล้วใหม่จริงไม่เน่าเหมือนเครื่องแรก ผมจึงตรวจรับและได้เครื่องมาใช้ในที่สุด
อยากฝากทุกคนว่า อย่าปากหนักและเกรงใจกับการกระทำที่ไม่จริงใจต่อลูกค้าจากผู้ให้บริการแบบนี้
ในเมื่อเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เราปกป้องสิทธิที่เราควรจะได้รับ หรือถ้าเค้าไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องที่ดีให้ เงินอยู่ในมือเรา ร้านอื่นๆที่จริงใจมีมากมายครับ
ส่วน AIS ผมไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของ AIS เอง หรือเป็นการพยายามจะทุจริตของพนักงาน แต่การกระทำแบบนี้ไม่แฟร์ และน่าละอาย ต่อลูกค้าที่ใช้งานคุณมาอย่างยาวนาน
(เล่าให้ฟัง) โปรโมชั่น iPhone ที่งาน TME บูธ AIS
ไปถึงก็เดินหลงทางไปหน่อย ถามยาม ถามคนในงานที่มารอบ้างก็ได้เจอคิวสักที ประมาณ 8.00 น. ได้คิวที่ 55
เวลา 9.30 ก็จะมีการตรวจสิทธิ์ว่าเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ จากนั้นพนักงานก็จะเดินไล่หัวแถวเพื่อถามความต้องการซื้อ เนื่องจากเครื่องคละกัน และปล่อยจำนวนจำกัดต่อวัน ทำให้พนักงานต้องไล่ถามเรียงคิวว่า ต้องการซื้อรุ่นไหน สีอะไร คนท้ายๆต้องลุ้นหนักหน่อย
ผมก็ลุ้นเพราะได้ 6s+ 128gb สีทอง เครื่องสุดท้ายเลย ในคิวจะเหลือ 6s+ 16gb เยอะ คนไม่ค่อยเอากัน
สักพักจะมีพนักงานมาให้เรากรอกข้อมูลเอกสารเตรียมไว้ พร้อมกับเช็คสิทธิ์และอธิบายโปรโมชั่นอีกครั้งนึง แล้วก็ทยอยเรียกขึ้นไปรับบัตรคิวในงาน เพื่อรอเข้าเค้าเตอร์ต่อไป
ขอแบ่งออกเป็นข้อดี/ข้อเสียนะของกิจกรรมออกเป็ฯดังนี้นะครับ
ข้อดี
- การจัดลำดับคิว การพูดจาดูแลขอพนักงานที่ดูคิวดีมากครับ คนที่มาต่อคิวเพื่อซื้อ iPhone 6S/6S+ ราคาพิเศษ เป็นไปด้วยดี
- มีพวกมาเนียนแซงคิวบ้าง แต่คนในคิวก็ช่วยกันไล่ไป สามัคคีกลมเกลียวกันดี 555
ข้อเสีย
- จำนวนเครื่องน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการ
- สถานที่รอคิวคับแคบไป ไม่เหมาะกับปริมาณคน
สุดท้ายนี้ มีข้อเสียอันใหญ่เลย ที่ผมจะฝากเตือนเพื่อนๆที่ไปซื้อโทรศัพท์ไม่ว่ารุ่นใดก็ตามนะครับ
ตอนรับเครื่องไอโฟนที่ผมรอคิวมายาวนาน พนักงานก็หยิบกล่องไอโฟน พร้อมหยิบคัตเตอร์มากรีดกล่องโชว์ผม โดยผมก็เห็นนะครับว่ามันแปลกๆ ซีลมันย้วยๆ จากนั้นเปิดกล่องมา ไอโฟนที่นอนอยู่ตรงหน้า มีคราบนิ้วมือเต็มไปหมด (ระหว่างที่ผมดู ผมก็พูดถึงจุดผิดปกติไปด้วย แต่พนักงานก็ยืนยันว่าของใหม่จริง) ขอบเครื่องมีสิ่งสกปรกเหมือนขี้ไคลติด และพลาสติกหุ้มเครื่องก็มีเม็ดฝุ่นอยู่ข้างใน แสดงให้เห็นว่ามีการแกะมาแล้ว
ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ผมเลยขอไม่รับเครื่องนี้ เพราะเชื่อว่าไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องจริง...
พนักงานถึงยอมเดินกลับไปเบิกเครื่องที่สองมา แล้วยื่นให้ผมถือกับมือก่อนกรีดซีลพร้อมพูดว่า "อันนี้ใหม่จริงนะครับ" จากนั้นก็ตรวจสอบเครื่อง ดูแล้วใหม่จริงไม่เน่าเหมือนเครื่องแรก ผมจึงตรวจรับและได้เครื่องมาใช้ในที่สุด
อยากฝากทุกคนว่า อย่าปากหนักและเกรงใจกับการกระทำที่ไม่จริงใจต่อลูกค้าจากผู้ให้บริการแบบนี้
ในเมื่อเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เราปกป้องสิทธิที่เราควรจะได้รับ หรือถ้าเค้าไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องที่ดีให้ เงินอยู่ในมือเรา ร้านอื่นๆที่จริงใจมีมากมายครับ
ส่วน AIS ผมไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของ AIS เอง หรือเป็นการพยายามจะทุจริตของพนักงาน แต่การกระทำแบบนี้ไม่แฟร์ และน่าละอาย ต่อลูกค้าที่ใช้งานคุณมาอย่างยาวนาน