(เล่าให้ฟัง) โปรโมชั่น iPhone ที่งาน TME บูธ AIS

กระทู้สนทนา
ผมเตรียมตัวออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปถึงงานก่อน 8.00 เพราะได้ยินว่าคิวยาวมากๆ

ไปถึงก็เดินหลงทางไปหน่อย ถามยาม ถามคนในงานที่มารอบ้างก็ได้เจอคิวสักที ประมาณ 8.00 น. ได้คิวที่ 55

เวลา 9.30 ก็จะมีการตรวจสิทธิ์ว่าเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่  จากนั้นพนักงานก็จะเดินไล่หัวแถวเพื่อถามความต้องการซื้อ เนื่องจากเครื่องคละกัน และปล่อยจำนวนจำกัดต่อวัน ทำให้พนักงานต้องไล่ถามเรียงคิวว่า ต้องการซื้อรุ่นไหน สีอะไร คนท้ายๆต้องลุ้นหนักหน่อย

ผมก็ลุ้นเพราะได้ 6s+ 128gb สีทอง เครื่องสุดท้ายเลย  ในคิวจะเหลือ 6s+ 16gb เยอะ คนไม่ค่อยเอากัน

สักพักจะมีพนักงานมาให้เรากรอกข้อมูลเอกสารเตรียมไว้ พร้อมกับเช็คสิทธิ์และอธิบายโปรโมชั่นอีกครั้งนึง แล้วก็ทยอยเรียกขึ้นไปรับบัตรคิวในงาน เพื่อรอเข้าเค้าเตอร์ต่อไป

ขอแบ่งออกเป็นข้อดี/ข้อเสียนะของกิจกรรมออกเป็ฯดังนี้นะครับ

ข้อดี
- การจัดลำดับคิว การพูดจาดูแลขอพนักงานที่ดูคิวดีมากครับ คนที่มาต่อคิวเพื่อซื้อ iPhone 6S/6S+ ราคาพิเศษ เป็นไปด้วยดี
- มีพวกมาเนียนแซงคิวบ้าง แต่คนในคิวก็ช่วยกันไล่ไป สามัคคีกลมเกลียวกันดี 555
ข้อเสีย
- จำนวนเครื่องน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการ
- สถานที่รอคิวคับแคบไป ไม่เหมาะกับปริมาณคน


สุดท้ายนี้ มีข้อเสียอันใหญ่เลย ที่ผมจะฝากเตือนเพื่อนๆที่ไปซื้อโทรศัพท์ไม่ว่ารุ่นใดก็ตามนะครับ

ตอนรับเครื่องไอโฟนที่ผมรอคิวมายาวนาน พนักงานก็หยิบกล่องไอโฟน พร้อมหยิบคัตเตอร์มากรีดกล่องโชว์ผม โดยผมก็เห็นนะครับว่ามันแปลกๆ ซีลมันย้วยๆ จากนั้นเปิดกล่องมา ไอโฟนที่นอนอยู่ตรงหน้า มีคราบนิ้วมือเต็มไปหมด  (ระหว่างที่ผมดู ผมก็พูดถึงจุดผิดปกติไปด้วย แต่พนักงานก็ยืนยันว่าของใหม่จริง) ขอบเครื่องมีสิ่งสกปรกเหมือนขี้ไคลติด และพลาสติกหุ้มเครื่องก็มีเม็ดฝุ่นอยู่ข้างใน แสดงให้เห็นว่ามีการแกะมาแล้ว  

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ผมเลยขอไม่รับเครื่องนี้ เพราะเชื่อว่าไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องจริง...
พนักงานถึงยอมเดินกลับไปเบิกเครื่องที่สองมา แล้วยื่นให้ผมถือกับมือก่อนกรีดซีลพร้อมพูดว่า "อันนี้ใหม่จริงนะครับ" จากนั้นก็ตรวจสอบเครื่อง ดูแล้วใหม่จริงไม่เน่าเหมือนเครื่องแรก ผมจึงตรวจรับและได้เครื่องมาใช้ในที่สุด


อยากฝากทุกคนว่า อย่าปากหนักและเกรงใจกับการกระทำที่ไม่จริงใจต่อลูกค้าจากผู้ให้บริการแบบนี้
ในเมื่อเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เราปกป้องสิทธิที่เราควรจะได้รับ หรือถ้าเค้าไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องที่ดีให้ เงินอยู่ในมือเรา ร้านอื่นๆที่จริงใจมีมากมายครับ

ส่วน AIS ผมไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของ AIS เอง หรือเป็นการพยายามจะทุจริตของพนักงาน แต่การกระทำแบบนี้ไม่แฟร์ และน่าละอาย ต่อลูกค้าที่ใช้งานคุณมาอย่างยาวนาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่