คือผมซื้อบัตรเติมเงิน True Money มาวันที่30/9/59 ราคา150บาท1ใบ และ50บาทอีก1ใบ(เป็นสลิป) มาจากโลตัสเอ๊กเพรสสาขา ซอยเเสงจันทร์ครับ เพื่อจะมาเติมเกมวันที่1/10/59 เพราะจะได้เงินในเกมคูณ2เท่าของราคาเติม ด้วยความกลัวว่ามันจะหายเลยเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงครับ ในวันที่1/10/59 จะเอาออกมาเติมเกม ก็เอาสลิป50บาทเติมก่อน เเละจะมาต่อที่สลิป150- ปรากฏว่าสลิป150-ที่ตรงรหัสเติมเงิน(มีทั้งหมด14ตัว)ด้านหลัง6ตัวท้ายจางหายไป คาดว่าโดนน้ำมันหรือสารเคมีอะไรบางอย่าง จึงโทรเข้า Call Center ของTrue Moneyทันทีครับ หลังจากตรวจสอบ Serial.แล้วได้คำตอบว่าให้ไปที่ทรูช๊อปเพื่อนำเอาสลิปอันที่เสียหายไปแลกเปลี่ยนเอาอันใหม่มาโดยเเนบบัตรประชาชนไปด้วย ผมก็ขับรถไปตึกซีพีทาวเวอร์สาขาสีลมครับ เจ้าหน้าที่ก็จัดการเช็ครหัสSerial.พักใหญ่ๆแล้วจึงออกมาพบผมแล้วบอกว่า"ทางสาขาเราไม่มีสลิปราคา150ครับ มีแต่50 90 และ300 ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แนะนำให้ผมไปสาขาสีลมคอมเพล็กส์ ผมไปถึงสาขาสีลมคอมเพล็กส์ก็เเจงรายละเอียดต่างๆดังข้างต้นไปเเล้วเจ้าหน้าที่ก็หายไปพักนึงกลับออกมาเเล้วบอกว่า "ขอโทษครับ สาขาเราไม่มีสลิปมูลค่า150ครับ มีแต่ราคา.....แล้วพูดเหมือนกับสาขาซีพี ทาวเวอร์ "แต่" พนักงานเเนะผมอีกอย่างครับว่าลองไปที่เราซื้อสลิปมาให้เค้ารีฯสลิปให้ได้ไหม ให้ลองดู"
ซึ่งผมลองเเล้วผจก.โลตัวเเจ้งว่ามันไม่สามารถทำได้เพราะทางโลตัสออกสลิปนี้เเล้วไม่สามารถมาดูหรือรีฯเลขรหัสเติมเงินซ้ำได้อีก) ทีนี้ทำไงครับ ผมจึงโทรเข้า CallCenter ก่อนอีกรอบเพื่อรับคำแนะนำเเละวิธีการเเก้ไขครับ รอประมาณ10กว่านาทีได้สายไม่ว่างเลย พอพนักงานรับสายจึงเล่าความไปว่า สาขาที่ไปมามันไม่มีราคานี้เลย พอจะเเนะนำอะไรได้บ้างไหม โดยหวัไว้เช่นว่า จะแนะนำสาขาไหนพอมีราคานี้ หรือวิธีว่าสามารถเปลี่ยนสลิปเป็นราคาอื่นได้ไหม คำตอบคือทาง Call Center ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ย้ำบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะไม่ใช่แผนกที่จะรับผิดชอบอะไรได้ ต้องให้ไปที่ทรูช๊อปอย่างเดียวเท่านั้น ผมก็เข้าใจนะครับว่าโอเค ต้องเปลี่ยนที่ทรูช๊อป แต่.......คุณมีคำแนะนำอย่างอื่นไหม เพราะเเต่ละที่ที่ผมไปนี่มันไม่มีราคานี้อยู่เลย แล้วผมจะต้องวิ่งอีกกี่ที่ครับในการเปลี่ยนใบสลิป เพราะเหมือนกับว่าทางทรูช๊อปเองไม่ได้รับเอาสลิปราคานี้มาขายเลย ถ้ามันไม่มีเลยสักที่ผมจะทำยังไงครับ สลิปอันนี้ใช้ไม่ได้กลายเป็นเงินสูญ(เหลือศูนย์) ใช่ครับว่า150บาทอาจจะไม่ใช่จำนวนเงินที่มากมายนัก เเต่คุณน่าจะมีการซัพพอร์ตลูกค้าบ้าง ผมอยากจะถามหาความรับผิดชอบครับ ใช่ในความรับผิดชอบส่วนหนึ่งเป้นความผิดของลูกค้าด้วยที่ประมาท แต่คุณทำกิจการค้าขายก็สมควรที่จะมีอะไรหรือวิธีการเยียวยาแก้ไขให้ลูกค้าบ้าง ไม่ใช่ว่าพุดเเต่ว่าแก้ไม่ได้ๆๆๆๆ ถ้าแก้ไม่ได้ก็อย่าทำออกมาขายสิครับ ตามความเห็นผม(ไม่รู้ว่าถูกกฏของพวกคุณหรือเปล่า) ถ้าไม่มีราคานี้คุณก็เเจ้งลูกค้าเพื่อรีสลิปราคาเดิมเเล้วออกราคา 50บาท3ใบ หรือ90 2ใบเเต่เพิ่มเงิน หรือ300-1ใบเพิ่มตัง วิธีนี้น่าจะทำได้นะครับ ขอรบกวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทรูมาเเก้ไขให้ผมหน่อยครับ นี่ยังดีนะครับ เป็น150 สมมุติว่าเป็นราคา500 900 1500 3000 เเต่คุณไม่มี1500ให้ลูกค้าเเก้ไขก็ไม่ได้กลายเป็นว่าเงิน1500 สูญ อย่างนี้ก็ได้ด้วยหรอครับ ขอบคุณครับ
ขอระบายเกี่ยวกับTrue Money และวิธีแก้ไขเหตุการณ์เเบบนี้ด้วยครับ