ขอปรึกษา พี่น้อง ชาว Pantip ทุกคนทุกท่านครับ
พอดี น้องสาวผม ปกติ จะจ่าย ค่าบริการรายเดือน ของ AIS เดือนละ 426.93 บาท
พอมาเดือนนี้ ได้รับบิล ค่าใช้จ่าย 1569.69 บาท
ตามภาพด้านล่างนี้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พอไปตรวจสอบใน AIS e-service ปรากฏว่า เป็นบริการเสริม sms ซึ่งน้องสาวผมไม่เคยสมัครเลย ( มีคนสมัครด้วยหรอบริการแบบนี้ )
1. รอบบิล 12/08/2016 - 11/09/2016 SMS บริการเสริม 267 ครั้ง - ครั้งละ 4 บาท เป็น 1068 บาท
2. รอบบิล ปัจจุบัน ( 12/09/2016 - ปัจจุบัน ) SMS บริการเสริม 159 ครั้ง - ครั้งละ 4 บาท เป็น 636 บาท
( ขอย้ำนะครับ ว่า ตัวเลขนี้ เฉพาะ SMS ขยะบริการเสริมที่ว่านี้ เท่านั้น ไม่ได้รวม package หลัก )
ตามภาพด้านล่างครับ
1. ภาพ รอบบิล 12/08/2016 - 11/09/2016
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
( ภาพด้านล่างจาก AIS eservice เอามาไม่ครบนะครับ ยาวมาก )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. รอบบิล ปัจจุบัน ( 12/09/2016 - ปัจจุบัน )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
( ภาพด้านล่างจาก AIS eservice เอามาไม่ครบนะครับ ยาวมาก )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คราวนี้ น้องสาวผมสอบถามไป ( น้องใช้ไอดีผม ) ได้รับคำตอบ มาว่า
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถาม
คำตอบ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่ง จะด่าที่เค้าตอบ แบบนี้ ก็คงจะไม่ได้ เพราะเค้าก็คงตอบตามหน้าที่ของเค้า
แต่ ผมไม่เข้าใจ ในเมื่อเราไม่ได้สมัคร จะช่องทางไหนก็ตาม เราไม่เคยสมัคร
เพราะเราไม่ต้องการ บริการแบบนี้อยู่แล้ว
ไอ้ SMS 489950405, 489950408, 489950409, มันคืออะไรเรายังไม่รู้เลย
ปกติน้องมันใช้ มาครึ่งปี ก็ไม่เคยจ่ายบิลแพง น้องก็เลยไม่ได้คิดว่า ข้อความที่เข้ามา จะมาเก็บเงินเรา แบบนี้
แล้วทำไมถึง ได้แอบสมัครให้เรา ถ้าสมัครเราคงสมัครตั้งแต่ซื้อซิม ทำไมพึ่งมาเพิ่มให้ตอนนี้
ทำให้เสียความรู้สึกมากๆๆ
ผมได้บอก ให้น้อง กด *137 ไปแล้ว ระงับไปแล้ว แล้วก็บอก ให้เตรียมตัว หาค่ายมือถือค่ายใหม่
เพราะ ทำแบบนี้ มันยอมรับไม่ได้
ซึ่งอยากจะรบกวนปรึกษา พี่น้องชาว pantip ว่า
เราสามารถ ร้องเรียน กสทช ได้มั้ยครับ กรณีอย่างนี้
หรือใครมีแนวทาง อะไรบ้าง ได้โปรด รบกวนด้วยครับผม
ผมขอขอบพระคุณทุกคนทุกท่านล่วงหน้า ครับ
ขอปรึกษา ถูกเก็บค่า SMS ขยะบริการเสริม ของค่ายมือถือ ที่ไม่เคยสมัคร เกือบ 2000 บาท
พอดี น้องสาวผม ปกติ จะจ่าย ค่าบริการรายเดือน ของ AIS เดือนละ 426.93 บาท
พอมาเดือนนี้ ได้รับบิล ค่าใช้จ่าย 1569.69 บาท
ตามภาพด้านล่างนี้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พอไปตรวจสอบใน AIS e-service ปรากฏว่า เป็นบริการเสริม sms ซึ่งน้องสาวผมไม่เคยสมัครเลย ( มีคนสมัครด้วยหรอบริการแบบนี้ )
1. รอบบิล 12/08/2016 - 11/09/2016 SMS บริการเสริม 267 ครั้ง - ครั้งละ 4 บาท เป็น 1068 บาท
2. รอบบิล ปัจจุบัน ( 12/09/2016 - ปัจจุบัน ) SMS บริการเสริม 159 ครั้ง - ครั้งละ 4 บาท เป็น 636 บาท
( ขอย้ำนะครับ ว่า ตัวเลขนี้ เฉพาะ SMS ขยะบริการเสริมที่ว่านี้ เท่านั้น ไม่ได้รวม package หลัก )
ตามภาพด้านล่างครับ
1. ภาพ รอบบิล 12/08/2016 - 11/09/2016
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
( ภาพด้านล่างจาก AIS eservice เอามาไม่ครบนะครับ ยาวมาก )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. รอบบิล ปัจจุบัน ( 12/09/2016 - ปัจจุบัน )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
( ภาพด้านล่างจาก AIS eservice เอามาไม่ครบนะครับ ยาวมาก )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คราวนี้ น้องสาวผมสอบถามไป ( น้องใช้ไอดีผม ) ได้รับคำตอบ มาว่า
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถาม
คำตอบ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่ง จะด่าที่เค้าตอบ แบบนี้ ก็คงจะไม่ได้ เพราะเค้าก็คงตอบตามหน้าที่ของเค้า
แต่ ผมไม่เข้าใจ ในเมื่อเราไม่ได้สมัคร จะช่องทางไหนก็ตาม เราไม่เคยสมัคร
เพราะเราไม่ต้องการ บริการแบบนี้อยู่แล้ว
ไอ้ SMS 489950405, 489950408, 489950409, มันคืออะไรเรายังไม่รู้เลย
ปกติน้องมันใช้ มาครึ่งปี ก็ไม่เคยจ่ายบิลแพง น้องก็เลยไม่ได้คิดว่า ข้อความที่เข้ามา จะมาเก็บเงินเรา แบบนี้
แล้วทำไมถึง ได้แอบสมัครให้เรา ถ้าสมัครเราคงสมัครตั้งแต่ซื้อซิม ทำไมพึ่งมาเพิ่มให้ตอนนี้
ทำให้เสียความรู้สึกมากๆๆ
ผมได้บอก ให้น้อง กด *137 ไปแล้ว ระงับไปแล้ว แล้วก็บอก ให้เตรียมตัว หาค่ายมือถือค่ายใหม่
เพราะ ทำแบบนี้ มันยอมรับไม่ได้
ซึ่งอยากจะรบกวนปรึกษา พี่น้องชาว pantip ว่า
เราสามารถ ร้องเรียน กสทช ได้มั้ยครับ กรณีอย่างนี้
หรือใครมีแนวทาง อะไรบ้าง ได้โปรด รบกวนด้วยครับผม
ผมขอขอบพระคุณทุกคนทุกท่านล่วงหน้า ครับ