ได้ไปเห็น Sienta ตัวจริง คันจริง มาแล้ว คนสูง 175 ซม. นั่งได้ทั้ง 3 แถว

กระทู้สนทนา
ในที่สุด ก็ได้ไปสัมผัส Sienta ตัวจริง คันจริง ซะที

ไปที่ศูนย์ พหลโยธิน ตรงข้าม รร.หอวัง ก็...คลาด  เพราะทางศูนย์เพิ่งจะเอารถที่เป็นตัวทดลองขับ ออกไปติดฟิล์ม จะเข้ามาอีกที พรุ่งนี้เช้า ...

เลยต้องหาศูนย์อื่น ใกล้ๆ กับเส้นทางที่จะวิ่งไป  ก็มาเจอ ศูนย์ที่ถนน กรุงเทพ-นนท์ ปากซอย 42  ใกล้สี่แยกวงศ์สว่าง

ตัวที่โชว์เป็นรุ่น G (ตัวล่าง 750,000)  ส่วนคันทดลองขับ (รุ่น V ตัวท็อป 865,000) ไปโชว์ที่อีกงานนึง

... สรุป คือ วันนี้ ก็ยังไม่ได้ทดลองขับอยู่ดี   Y_Y

ไม่เป็นไร เอาเรื่องพื้นที่ภายในก่อนแล้วกัน  ลองไปนั่งขับ ปรับเก้าอี้เหมือนจะขับเองจริงๆ
แล้วก็มานั่งที่แถว 2  เลื่อนมาหน้าสุด ... ก็ยังมีเนื้อที่ช่องวางขา เหลืออยู่พอสมควร ไม่ได้คับแคบ
ย้ายไปนั่งแถว 3  อืม... เหลืออยู่เล็กน้อย ถ้าพนักพิงแถว 2 ไม่ได้เอนมามากนัก ยังขยับแข้งขยับขาได้สบาย
แต่ถ้าแถว 2 เอนมากหน่อย ก็ติดเข่าเหมือนกัน ... ยอมรับว่า ผิดหวังอยู่เล็กน้อย ตรงส่วนนี้

ผิดหวังตรงที่ว่า ... แถว 2 น่าจะเลื่อนไปหน้าสุด ได้มากกว่านี้อีกหน่อย  มาแนวนี้ เหมือนจะจัดสรรว่า ...
ถ้ามีคนเยอะ นั่งกันเต็มคัน  คนตัวโต ตัวสูง ขายาว ควรนั่งแค่ 2 แถวหน้าเท่านั้นแล้วเอาเด็กๆ / ผู้ใหญ่ตัวเล็ก ไปนั่งแถว 3

แต่...ก็ยังขอยืนยันว่า  พื้นที่โดยสารภายใน กว้างขวางใช้ได้  ไม่ได้ด้อยกว่า BR-V ตรงไหนเลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  เมื่อพับเก้าอี้แถว 3 ไปซ่อนเก็บใต้แถว 2  จะเหลือเป็นพื้นที่ขนของ เยอะมาก เพราะมันว่างตั้งแต่พื้นล่างสุด ขึ้นไปสุดเพดานรถ
แล้วระยะที่เหลือจากหลังพนักพิงแถว 2 ถึงบานประตูท้าย ก็ไม่ได้แคบๆ เลย

อยากจะขอถาม คนที่พูดว่า  BR-V ก็กว้าง กว้างกว่า Sienta อีก  อยากขอเอารถไป จอดเทียบข้าง Sienta

แล้วถ่ายรูปด้วยกล้องตัวเดียวกัน / วัดระยะกันเลยว่า ...  ท้ายรถคันไหน กว้างกว่ากัน


ปล. ลืมอีกอย่าง เรื่อง หลังคา  ที่ดูจากสเปคภายนอก หลังคารถ เตี้ยกว่า Freed รุ่นเก่า เกือบ 10 ซม. ก็...ไม่เห็นว่า ภายในรถมันจะเตี้ยตรงไหน ไม่ได้รู้สึกคับแคบ-อึดอัดเลย

ปล.2  เรื่องความสูงเก้าอี้  ทั้ง 3 แถว เก้าอี้สูงจากพื้นรถมากพอ คนสูง 175 อย่างผม นั่งแล้วแค่ถ่างขาเล็กน้อย หรือไขว้ขาท่อนล่าง เบาะก็รองรับต้นขาได้เต็มๆ ดีกว่า Freed อย่างรู้สึกได้

ปล.3 คันรุ่น G ที่ผมดู เก็บงานเรียบร้อยดี แต่ไม่รู้ว่า ตอนมาจากอินโด ห่วยขนาดไหน เลยต้องเป็นภาระให้ Toyota Thailand มาแก้งาน แค่ไหน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่