ถ้าพนักงานเซเว่นคิดเงินเกิน แต่เรารู้หลังจากกลับถึงบ้านแล้วทำอะไรได้มั้ยคะ?

เราออกไปเซเว่นแถวบ้านตอนประมาณตี2.30 ตอนไปถึงก็สั่งขนมจีบซาลาเปา แล้วน้องคนที่เราสั่งเหมือนจะเป็นพนักงานใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง (ตอนเราสั่งเหมือนน้องไม่รู้อันไหนเลยเดินมาดูป้าย เราชี้ให้ดู) แล้วเราก็ไปหยิบแซนวิชเนยน้ำตาลกับแซนวชข้าวเหนียวหมูปิ้งไปให้น้องเวฟ แล้วก็ไปเดินเลือกของต่อ พอมาจ่ายเงิน พนักงานอีกคนมาแทน แต่เหมือนพวกของที่ต้องเวฟ ขนมจีบซาลาเปาเค้าสแกนไว้แล้ว แล้วค่อยสแกนของในตะกร้าต่อ เราให้เค้าสแกนไอติมก่อน เพราะจะกินเลยกลัวละลาย+ของในตะกร้าเยอะ เค้าก็คิดเงินไป เราก็ไม่เอะใจอะไร เสร็จก็กลับบ้าน

จนเมื่อกี้เราหยิบซาลาเปามากิน มันกลายเป็นบิ๊กเปาหมูสับ (เราสั่งบิ๊กเปาหมูสับไข่เค็ม)เรากินแล้วไม่เจอไข่เค็ม เราเลยหาใบเสร็จมาดู ปกตินี่ทิ้งไปแล้ว ก็โอเคยังดีที่คิดราคาบิ๊กเปาหมูสับ แล้วเราก็เหลือบไปเห็นอันที่2มีดีน่าอัลมอนต์ ด.23 15บาท เราเลยงงว่าเฮ้ย เราไม่ได้หยิบ เราหยิบนมมาแต่ไม่ได้หยิบดีน่าเลยถึงกับเซิจกูเกิ้ลว่ามันหน้าตายังไง แล้วก็เห็นอันแรกเป็นแซนวิชหมูหยองน้ำสลัด ก็ยังไม่เอะใจ คิดแต่ว่าแม่มคิดเกิน15บาทล่ะ ตอนแรกก็ว่าจะช่างมัน ทำทานไป แล้วก็หยิบใบเสร็จมาดูอีกรอบ อ่านตรงอันแรก แซนวิชหมูหยองน้ำสลัด ซ้ำ มัน25บาท แล้วมันเป็นแซนวิช เราหยบหมูหยองมาแต่เราหยิบขนมปัง ไม่ใช่แซนวิช เราเลยนึกขึ้นได้ว่ามันคือแซนวิชที่ต้องเอาเวฟชองเซเว่น ซึ่งเราก็ไม่ได้หยิบอีกเหมือนกัน

2รายการนี่สแกนเป็น2อันแรก เหมือนจะมีคนหยิบมาคิดเงิน แต่พนักงานคิดผิดมาใส่ของเราแทน?? แล้วคือนี่คิดเกินเราไป40บาท คุณพระ

ถ้าแบบนี้เราทำอะไรได้มั้ยคะ? หรือทำอะไรไม่ได้แล้ว มีความอยากได้เงินคืน(ตั้ง40บาท) แต่ก็เข้าใจว่าเราควรเช็คใบเสร็จก่อนออกทุกครั้ง
(ปกติเราไม่ได้เช็คเลย เผลอๆนี่ทิ้งตั้งแต่ได้รับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่