คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 13
อ่านที่คุณ สมาชิกหมายเลข 1167953 ให้ความเห็นเรื่องการแปลบาลี โดยศัพท์ ปริจารโก แล้ว
ทราบได้เลยว่า คุณไม่ได้เรียนบาลี ไม่มีความรู้ด้านภาษาบาลี
ตามที่คุณบอกว่า ปริจารโก แปลโดยจับยัดชื่อพระอานนท์ลงไป ทำให้เห็นเลยว่า คุณขาดความรู้แม้แต่ปริบทของสำนวนแปล
พุทฺธสฺส แปลว่า ของพระพุทธเจ้า เป็น ฉฏฺฐีวิภัตติ มีอายตนิบาตว่า แห่ง, ของ, เมื่อ
ปริจารโก แปลว่า อ.ผู้บำรุง เป็น ปฐมาวิภัตติ มีอายตนิบาตว่า อ. (อันว่า)
รวมแปลว่า ผู้บำรุงของพระพุทธเจ้า
เหมือนกับคำว่า พุทฺธสฺส สาวโก แปลว่า อ.สาวกของพระพุทธเจ้า
ดังนั้น คุณควรจะตอบให้ได้ว่า ใครคือ ผู้บำรุงของพระพุทธเจ้า
เมื่อเป็นอันรู้กันอยู่ว่าผู้บำรุงพระพุทธเจ้าคือพระอานนท์ (หรือคุณจะแย้งว่าเป็นผู้อื่น) ดังนั้น การแปลชื่อพระอานนท์จึงไม่ใช่เรื่องผิด บางครั้งในการแปลภาษาบาลี อาจจะไม่ได้กล่าวถึงนามนามโดยลักษณะออกศัพท์ แต่เมื่อแปลก็เป็นอันรู้กันว่านามนามที่ละไว้คือใคร และผู้แปลจะแปลออกนามนาม ศัพท์ที่รู้กันในหมู่ผู้เรียน เรียกว่า "โยก" ศัพท์มาแปล ในกรณี พุทฺธสฺส ปริจารโก ก็เช่นเดียวกัน
ประเด็นต่อมา ที่คุณแย้งโดยขาดองค์ความรู้ว่า ปริจารโก แปลว่า อุปัฏฐาก ไม่ได้ ไม่ทราบว่าคุณเอาหลักการจากไหนมาชี้เช่นนี้ เพราะเป็นการชี้โดยผู้ที่ไม่รู้ ในเมื่อไม่รู้แล้วชี้ได้อย่างไร
หากคุณต้องการชี้เช่นนี้ คุณต้องตอบและอธิบายให้ได้ว่า ปริจารโก และ อุปฏฺฐาโก มีความแตกต่างกันอย่างไร ในเมื่อคุณอธิบายไม่ได้ ควรหรือที่จะชี้
ในหลักการแปลภาษา จะมี่คำแปลที่สามารถใช้แทนกันได้ เรียกว่า "ไวพจน์"
ปริจารโก มาจากศัพท์
ปริ แปลว่า รอบ
จารก มาจาก จรธาตุ (จะ ระ ธาตุ) แปลว่า ประพฤติ,ไป ในที่นี้ แปลว่า ความไป
โดยอรรถของบาลีนี้ แปลว่า ผู้ไปรอบ ผู้ติดตาม ดูแล รับใช้ มีสภาวะว่า โดยรอบ หมายความว่า ไปมาด้วยกันตลอด
อุปฏฺฐาโก มาจาก อุป แปลว่า ใกล้ ฐาธาตุ แปลว่า เป็นไปในการยืน ตั้ง ดำรง รวมแปลว่า ผู้ยืนใกล้ ในความหมายคือ ผู้ยืนใกล้เพื่อรับใช้
ดังนั้น การแปล ปริจารโก ว่า อุปัฏฐาก ก็ไม่ผิดอะไร เพราะมีนัยเดียวกัน เหมือน "กิน รับประทาน ฉัน ฯลฯ" ก็คืออาการเอาอาหารเข้าปากเช่นเดียวกัน
สรุป คือ คุณเอาความไม่รู้ของคุณ มากดหมิ่นผู้ที่แปลไว้ให้คุณอ่าน เขาแปลไว้ให้อ่านเป็นภาษาไทยก็บุญหัวแล้วนะ ยังเอาความไม่รู้ของตนเองไปกดหมิ่นผู้แปลอีก คนแบบนี้ เห็นมานักต่อนัก เจอคนที่รู้จริง ใบ้รับประทานทุกราย เหอ เหอ
พฤติกรรมคุณเหมือนนักเรียนแกะเทียบ สำนักคลองสิบ สงสัยเรียนมาจากอาจารย์คึกฤทธิ์ เจ้าของทฤษฎี "บาลีแกะเทียบ"
แก้ไขข้อความเมื่อ 26 นาทีที่แล้ว
ตอบกลับ
แปดหมื่นสี่พัน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 13
อ่านที่คุณ สมาชิกหมายเลข 1167953 ให้ความเห็นเรื่องการแปลบาลี โดยศัพท์ ปริจารโก แล้ว
ทราบได้เลยว่า คุณไม่ได้เรียนบาลี ไม่มีความรู้ด้านภาษาบาลี
ตามที่คุณบอกว่า ปริจารโก แปลโดยจับยัดชื่อพระอานนท์ลงไป ทำให้เห็นเลยว่า คุณขาดความรู้แม้แต่ปริบทของสำนวนแปล
พุทฺธสฺส แปลว่า ของพระพุทธเจ้า เป็น ฉฏฺฐีวิภัตติ มีอายตนิบาตว่า แห่ง, ของ, เมื่อ
ปริจารโก แปลว่า อ.ผู้บำรุง เป็น ปฐมาวิภัตติ มีอายตนิบาตว่า อ. (อันว่า)
รวมแปลว่า ผู้บำรุงของพระพุทธเจ้า
เหมือนกับคำว่า พุทฺธสฺส สาวโก แปลว่า อ.สาวกของพระพุทธเจ้า
ดังนั้น คุณควรจะตอบให้ได้ว่า ใครคือ ผู้บำรุงของพระพุทธเจ้า
เมื่อเป็นอันรู้กันอยู่ว่าผู้บำรุงพระพุทธเจ้าคือพระอานนท์ (หรือคุณจะแย้งว่าเป็นผู้อื่น) ดังนั้น การแปลชื่อพระอานนท์จึงไม่ใช่เรื่องผิด บางครั้งในการแปลภาษาบาลี อาจจะไม่ได้กล่าวถึงนามนามโดยลักษณะออกศัพท์ แต่เมื่อแปลก็เป็นอันรู้กันว่านามนามที่ละไว้คือใคร และผู้แปลจะแปลออกนามนาม ศัพท์ที่รู้กันในหมู่ผู้เรียน เรียกว่า "โยก" ศัพท์มาแปล ในกรณี พุทฺธสฺส ปริจารโก ก็เช่นเดียวกัน
ประเด็นต่อมา ที่คุณแย้งโดยขาดองค์ความรู้ว่า ปริจารโก แปลว่า อุปัฏฐาก ไม่ได้ ไม่ทราบว่าคุณเอาหลักการจากไหนมาชี้เช่นนี้ เพราะเป็นการชี้โดยผู้ที่ไม่รู้ ในเมื่อไม่รู้แล้วชี้ได้อย่างไร
หากคุณต้องการชี้เช่นนี้ คุณต้องตอบและอธิบายให้ได้ว่า ปริจารโก และ อุปฏฺฐาโก มีความแตกต่างกันอย่างไร ในเมื่อคุณอธิบายไม่ได้ ควรหรือที่จะชี้
ในหลักการแปลภาษา จะมี่คำแปลที่สามารถใช้แทนกันได้ เรียกว่า "ไวพจน์"
ปริจารโก มาจากศัพท์
ปริ แปลว่า รอบ
จารก มาจาก จรธาตุ (จะ ระ ธาตุ) แปลว่า ประพฤติ,ไป ในที่นี้ แปลว่า ความไป
โดยอรรถของบาลีนี้ แปลว่า ผู้ไปรอบ ผู้ติดตาม ดูแล รับใช้ มีสภาวะว่า โดยรอบ หมายความว่า ไปมาด้วยกันตลอด
อุปฏฺฐาโก มาจาก อุป แปลว่า ใกล้ ฐาธาตุ แปลว่า เป็นไปในการยืน ตั้ง ดำรง รวมแปลว่า ผู้ยืนใกล้ ในความหมายคือ ผู้ยืนใกล้เพื่อรับใช้
ดังนั้น การแปล ปริจารโก ว่า อุปัฏฐาก ก็ไม่ผิดอะไร เพราะมีนัยเดียวกัน เหมือน "กิน รับประทาน ฉัน ฯลฯ" ก็คืออาการเอาอาหารเข้าปากเช่นเดียวกัน
สรุป คือ คุณเอาความไม่รู้ของคุณ มากดหมิ่นผู้ที่แปลไว้ให้คุณอ่าน เขาแปลไว้ให้อ่านเป็นภาษาไทยก็บุญหัวแล้วนะ ยังเอาความไม่รู้ของตนเองไปกดหมิ่นผู้แปลอีก คนแบบนี้ เห็นมานักต่อนัก เจอคนที่รู้จริง ใบ้รับประทานทุกราย เหอ เหอ
พฤติกรรมคุณเหมือนนักเรียนแกะเทียบ สำนักคลองสิบ สงสัยเรียนมาจากอาจารย์คึกฤทธิ์ เจ้าของทฤษฎี "บาลีแกะเทียบ"
แก้ไขข้อความเมื่อ 26 นาทีที่แล้ว
ตอบกลับ
แปดหมื่นสี่พัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
ความคิดเห็นที่ ๑ คำแก้ตัว หรือ เหตุผลของผู้ที่เห่อ ตะวันตก
กรณีของ trolls หรือ พวก cyberbully ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปคุยด้วย หลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะรู้ว่า พวกนี้ต้องการให้เราไปให้ความสำคัญ
แต่เคยมีเหตุการณ์ที่คนพวกนี้กลับเข้าใจไปว่า เราไปคุยกับเขา ทั้งๆที่เราไม่เคยคุยกับเขา เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่
กระทู้เก่าของ สมาชิกหมายเลข 1615406 สร้างความเท็จ
http://ppantip.com/topic/33543245
เราปล่อยให้ลงไว้เป็นปี เพราะเห็นว่า ทำเละๆเทะๆ ผู้ที่มีวิจารณญาณดูก็รู้ได้
แต่กระทู้เดิมนั้นกลับถูกบางคนอ้างอิงใช้ ล่าสุดจึงเข้าไปแก้ไขความผิดนั้น
ส่วนกระทู้นี้ ก็สร้างความเท็จอีกเช่นกัน พูดขึ้นมาลอยๆว่า คนนั้นคนนี้ เป็นสาวกวัดนา-ในความหมายอย่างที่เขาต้องการให้เป็น
สมาชิกหมายเลข 1167953
16 ชั่วโมงที่แล้ว วันที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 15.19.46 น.
นี่คือ คำแก้ตัว หรือ เหตุผล
ติดตามอ่านพฤติกรรม ได้ ดังตัวอย่างต่อไปนี้
การเข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้
http://ppantip.com/topic/33040286/comment5
คอมมเม้นต์ที่ 5
30 ธันวาคม 2557 เวลา 12:50 น.
บ่งบอกถึงยึดติดความคิดมาจาก อาจารย์ตน..ว่า คำพูดของพุทธสาวกไม่ควรรับฟัง.. ใครน้อ ที่คิดเช่นนี้ ?
อีกทั้ง เบ่งกร่าง แกะเทียบการแปลบาลี มาอวด เหมือนกับสำนักคลองสิบ เป้ะ.
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
--------------------------
http://ppantip.com/topic/33067814/comment2
6 มกราคม 2558 เวลา 15:59 น.
ความคิดเห็น ไปในทิศทางส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
--------------------------
http://ppantip.com/topic/33085926/comment2
เข้าไปแสดงความเห็น ส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
-------------------------
"ผมพูดคำ พระศาสดาหมดเลย" คำปลอม พระคึกฤทธิ์
http://ppantip.com/topic/33094527/comment1
12 มกราคม 2558 เวลา 15:45 น.
เข้าไปแสดงความเห็น โดยทำเป็นไม่ได้สนใจว่า ประเด็นกระทู้คืออะไร ?
แต่แสดงความเห็นส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ตำหนิผู้ทำคลิปว่า ดึงข้อมูล ดันข้อมูลเพียงสั้น ๆ เพื่อจับผิดพระคึกฤทธิ์ แล้วตนเองก็วิพากษ์ต่อไป
นี่ถ้าคุณเป็นนักวิชาการตะวันตกแท้
ควรพิจารณา ก่อนที่จะวิพากษ์ ว่าที่เขาดึงมาแค่นั้นเพราะอะไร ?
และหากข้อมูลยังไม่พอก็ยังไม่ควรจะวิพากษ์วิจารย์ จริงไหม ?
กร่าง ถามหาต้นฉบับแก้เก้อ...?
ในเมื่อจะอ้างของเดิม ก็ไปหาต้นฉบับมาฟังให้ครบเสียก่อนแล้วจึงวิจารณ์ จะดีกว่าไหม ?
ในคลิปนั้น หากฟังจนครบ ก็จะพบว่ามีคำปลอมของพระคึกฤทธิ์ มากมาย
แต่ สมาชิกรายนี้ กลับทำเป็นไม่ได้ยิน นี่คือพวกนิยมตะวันตกหรือ เสียชื่อเขาหมด !
---------------------------
"ถ้าอานนท์กล่าวธรรมในที่ประชุมนั้น ภิกษุบริษัทย่อมมีใจยินดีแม้ด้วยคำที่กล่าว" ความอัศจรรย์ ของ พระอานนท์
http://ppantip.com/topic/33105084/comment1
14 มกราคม 2558 เวลา 22:54 น.
สมาชิกรายนี้ อ่านพระสูตรแล้ว ไม่เข้าใจสำนวนภาษาที่พระพุทธเจ้าตรัสกับพระอานนท์หรืออย่างไร ?
แนะนำสมาชิก อ่านให้จบทั้งกระทู้
--------------------------
"เสขิยวัตร อันนี้ ไม่มีปรับอาบัติ" คำปลอม บิดเบือนพระวินัย ของพระคึกฤทธิ์
http://ppantip.com/topic/33129464/comment1
เข้าไปแสดงความเห็น สนับสนุนพฤติกรรมของพระคึกฤทธิ์เกี่ยวกับเรื่องสิกขาบทในพระปาติโมกข์
--------------------
อุบาสิกา เจอคำปลอม พระคึกฤทธิ์ จนต้องทิ้งคำสอนของจิตตคหบดี พุทธสาวก ที่อยู่ในพระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๘
http://ppantip.com/topic/33161103/comment1
27 มกราคม 2558 เวลา 14:47 น.
-------------------------
(นาย) สมชิกหมายเลข 1167953 สนทนาหรือกับเพื่อนสมาชิกในเว็บ หรือให้ความรู้
ให้ไปดูที่พฤติกรรม การโต้ตอบในกระทู้ คุณยามประจำวัน เช่น
http://ppantip.com/topic/33811402/comment4
ต่อมา ความคิดเห็นที่เป็นตัวอักษร ถูกลบทิ้งไป มีข้อความแสดงว่า
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก มีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสม
อาจสร้างความขัดแย้งในเว็บบอร์ด
ทั้งนี้การลบเนื้อหานี้ออกไปนั้น มิได้เป็นการตัดสินความอย่างใดอย่างหนึ่ง
แต่เป็นไปเพื่อรักษาบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความเห็นในเว็บบอร์ดให้กับเพื่อนสมาชิกค่ะ
----
กระทู้นี้
คำสอนของพุทธสาวก เป็น คำกวี เป็นคำร้อยกรองประเภทกาพย์กลอน อักษรสละสลวย มีพยัญชนะอันวิจิตร เป็นเรื่องนอกแนว อย่างไร ?
http://ppantip.com/topic/32516151
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
แสดงความคิดเห็นไว้มากมาย ไปติดตามดูเอาว่า ได้มีสนทนากับเพื่อนสมาชิกในกระทู้ไหม ?
-----------------------
นี่อีกกระทู้หนึ่ง
http://ppantip.com/topic/33132636
ที่ (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
ได้เข้าไปแสดงความเห็น(กร่าง)
ตนเองไม่เข้าใจ คำว่า ....อุทฺทเสน ปริปุจฺฉาย....
แสดงความเห็นกดหมิ่น ดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น
------------------------
นำหลักฐานมาแสดงเพียงเท่านี้ ก็พอจะมองออกว่า (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
มีพฤติกรรม มีอนุสัย อย่างไร
มาถึงกระทู้ ต้นเรื่องที่นำมาตั้งกระทู้นี้
"ไม่ควรจับยัด ชื่อพระอานนท์ ลงไป" ทิฐิ นาย 1167953
http://ppantip.com/topic/33543245
และกระทู้ อ้าง "ตะวันตก"http://ppantip.com/topic/35621999/comment5
(นาย) คนนี้ แสดงความเห็นกด กระทู้นั้นว่า
กระทู้เก่าของ สมาชิกหมายเลข 1615406 สร้างความเท็จ
http://ppantip.com/topic/33543245
เราปล่อยให้ลงไว้เป็นปี เพราะเห็นว่า ทำเละๆเทะๆ ผู้ที่มีวิจารณญาณดูก็รู้ได้
แต่กระทู้เดิมนั้นกลับถูกบางคนอ้างอิงใช้ ล่าสุดจึงเข้าไปแก้ไขความผิดนั้น
ส่วนกระทู้นี้ ก็สร้างความเท็จอีกเช่นกัน พูดขึ้นมาลอยๆว่า คนนั้นคนนี้ เป็นสาวกวัดนา-ในความหมายอย่างที่เขาต้องการให้เป็น
สมาชิกหมายเลข 1167953
วันที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 15.19.46 น.
-----------------------
นี่คือเหตุผล หรือคำแก้ตัว ของผู้นิยมตะวันตก !!!
ถ้ารู้ว่าเละเทะ แล้วปล่อยทิ้งไว้ทำไม
ทำไมไม่เข้าไปแก้ไข ให้ความรู้ (ดั่งที่ตนเคยอ้าง) และทำตนจ้องคอยเฝ้ากระทู้คุณ สมาชิกหมายเลข 1615406 ดั่งที่เคยกระทำ
จากการตอบกระทู้ของ(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
สังเกตได้ว่า เมื่อใดที่ คุณสมาชิกหมายเลข 1615406 ตั้งกระทู้เกี่ยวกับพระคึกฤทธิ์ / วัดนาป่าพง
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 จะมีเวลาเข้ามาเขียน ในความเห็นต้น ๆ ของกระทู้
แต่ กรณีกระทู้ "ไม่ควรจับ......" นั้น กลับไม่ได้เข้ามาให้ความรู้(ตามที่อ้าง)
และต่อมา 1 ปี กับ 3 เดือน !!!
ภาษาบ้าน ๆ เรียกว่า กระทู้วายไปแล้ว
กลับเข้ามาแสดงความเห็น ในความคิดเห็นที่ 9
แสดงไว้ให้ใครอ่าน ?
และพาดพิง คุณสมาชิก 1111318
โดยที่ในกระทู้ นั้น คุณ ....318 ไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ลงในกระทู้ไว้ก่อนหน้านั้น เลย
อยากแสดงความเห็นแก้ไข ก็ขึ้นกระทู้ใหม่สิครับ
ตั้งกระทู้ใหม่ แล้วแนบลิงค์กระทู้เดิม แล้วจะแก้ไขอะไร ก็ว่าไป !!
ผู้อื่นจะได้ รับทราบ ว่า ที่คุณเข้ามาแก้ มาเขียนในกระทู้นั้น คืออย่างไร
แต่นี่กลับแสดงพฤติกรรม "แอบ"
นี่คือ ผลของความนิยมตะวันตก เขาทำกันอย่างนี้ หรือ ?
นอกจากนี้ การแสดงความคิดเห็นยังมีพฤติกรรมกดหมิ่น คณะผู้แปลพระไตรปิฏก
ราวกับตนเองนั้นมีความรู้ในหลักบาลีไวยากรณ์ ในการแปลบาลีพระไตรปิฏก
-------------------------------------
ความเห็นตรงไหน ในกระทู้ "ไม่ควรจับ.... ชื่อพระอานนท์ ลงไป" ทิฐิ นาย 1167953
ที่อ้างว่า เละ ๆ เทะ ๆ
กระทู้นั้นดูแล้ว มีความ เละ ๆ เทะ ๆ ชัดเจนมาก ๆ ก็ที่ความเห็นที่
http://ppantip.com/topic/33543245/comment9
----------------------
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ มาตรฐานตะวันตก หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ ผู้ไม่ได้สนทนากับสมาชิกในกระทู้ต่าง ๆ หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือผู้ที่ "เข้ามาเขียนก็เพียงแต่เพื่อบอกว่า "เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่" หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ พฤติกรรมที่ผ่านมา ของผู้ที่พยายามจะบอกว่าไม่ใช่สาวกวัดนา หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ พฤติกรรมของบุคคลที่ "พูดคุยถกเถียงอย่างคนมีการศึกษาเค้าทำกัน หรือ ?
คุณมีความรู้ภูมิธรรม มีความรู้แตกฉานในพระบาลีพุทธพจน์แค่ไหน
ที่จะอ้างว่า "เข้ามาเขียนก็เพียงแต่เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่"
ความเห็นที่คุณเข้ามาเขียน(อ้างว่าแก้) นั้น ถูกต้องทั้งหมด หรือ ?
คุณมั่นใจ 100 % ไหม ว่า ที่คุณเข้ามาแก้ไข(ตามที่อ้าง)นั้น ทั้งหมดคือความเห็นถูก ?
พร้อมกันนี้ กลับยกตน ว่า
"เพราะรู้ว่า พวกนี้ต้องการให้เราไปให้ความสำคัญ" <---วาทะ (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
............
การเขียนอย่างนี้
คุณมีญาณพิเศษ หยั่งรู้ผู้อื่นแล้วหรือ ?
คุณช่วยไปหาหลักฐาน ที่สมาชิกกระทู้เกี่ยวกับผู้ต่อต้านพระคึกฤทธิ์ มาแสดงให้ดูว่า
ยกย่องคุณว่า คุณคือบุคคลสำคัญ ที่เข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้นั้น ๆ แล้ว กระทู้นั้น ๆ จะมีความสำคัญมาก !!!
----------------
.
กรณีของ trolls หรือ พวก cyberbully ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปคุยด้วย หลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะรู้ว่า พวกนี้ต้องการให้เราไปให้ความสำคัญ
แต่เคยมีเหตุการณ์ที่คนพวกนี้กลับเข้าใจไปว่า เราไปคุยกับเขา ทั้งๆที่เราไม่เคยคุยกับเขา เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่
กระทู้เก่าของ สมาชิกหมายเลข 1615406 สร้างความเท็จ
http://ppantip.com/topic/33543245
เราปล่อยให้ลงไว้เป็นปี เพราะเห็นว่า ทำเละๆเทะๆ ผู้ที่มีวิจารณญาณดูก็รู้ได้
แต่กระทู้เดิมนั้นกลับถูกบางคนอ้างอิงใช้ ล่าสุดจึงเข้าไปแก้ไขความผิดนั้น
ส่วนกระทู้นี้ ก็สร้างความเท็จอีกเช่นกัน พูดขึ้นมาลอยๆว่า คนนั้นคนนี้ เป็นสาวกวัดนา-ในความหมายอย่างที่เขาต้องการให้เป็น
สมาชิกหมายเลข 1167953
16 ชั่วโมงที่แล้ว วันที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 15.19.46 น.
นี่คือ คำแก้ตัว หรือ เหตุผล
ติดตามอ่านพฤติกรรม ได้ ดังตัวอย่างต่อไปนี้
การเข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้
http://ppantip.com/topic/33040286/comment5
คอมมเม้นต์ที่ 5
30 ธันวาคม 2557 เวลา 12:50 น.
บ่งบอกถึงยึดติดความคิดมาจาก อาจารย์ตน..ว่า คำพูดของพุทธสาวกไม่ควรรับฟัง.. ใครน้อ ที่คิดเช่นนี้ ?
อีกทั้ง เบ่งกร่าง แกะเทียบการแปลบาลี มาอวด เหมือนกับสำนักคลองสิบ เป้ะ.
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
--------------------------
http://ppantip.com/topic/33067814/comment2
6 มกราคม 2558 เวลา 15:59 น.
ความคิดเห็น ไปในทิศทางส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
--------------------------
http://ppantip.com/topic/33085926/comment2
เข้าไปแสดงความเห็น ส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ผู้ติดตาม ควรอ่านความคิดเห็นทั้งกระทู้
-------------------------
"ผมพูดคำ พระศาสดาหมดเลย" คำปลอม พระคึกฤทธิ์
http://ppantip.com/topic/33094527/comment1
12 มกราคม 2558 เวลา 15:45 น.
เข้าไปแสดงความเห็น โดยทำเป็นไม่ได้สนใจว่า ประเด็นกระทู้คืออะไร ?
แต่แสดงความเห็นส่งเสริมแนวคิดของพระคึกฤทธิ์ คือ เกี่ยวกับการไม่ให้ฟังคำสอนของพุทธสาวก
ตำหนิผู้ทำคลิปว่า ดึงข้อมูล ดันข้อมูลเพียงสั้น ๆ เพื่อจับผิดพระคึกฤทธิ์ แล้วตนเองก็วิพากษ์ต่อไป
นี่ถ้าคุณเป็นนักวิชาการตะวันตกแท้
ควรพิจารณา ก่อนที่จะวิพากษ์ ว่าที่เขาดึงมาแค่นั้นเพราะอะไร ?
และหากข้อมูลยังไม่พอก็ยังไม่ควรจะวิพากษ์วิจารย์ จริงไหม ?
กร่าง ถามหาต้นฉบับแก้เก้อ...?
ในเมื่อจะอ้างของเดิม ก็ไปหาต้นฉบับมาฟังให้ครบเสียก่อนแล้วจึงวิจารณ์ จะดีกว่าไหม ?
ในคลิปนั้น หากฟังจนครบ ก็จะพบว่ามีคำปลอมของพระคึกฤทธิ์ มากมาย
แต่ สมาชิกรายนี้ กลับทำเป็นไม่ได้ยิน นี่คือพวกนิยมตะวันตกหรือ เสียชื่อเขาหมด !
---------------------------
"ถ้าอานนท์กล่าวธรรมในที่ประชุมนั้น ภิกษุบริษัทย่อมมีใจยินดีแม้ด้วยคำที่กล่าว" ความอัศจรรย์ ของ พระอานนท์
http://ppantip.com/topic/33105084/comment1
14 มกราคม 2558 เวลา 22:54 น.
สมาชิกรายนี้ อ่านพระสูตรแล้ว ไม่เข้าใจสำนวนภาษาที่พระพุทธเจ้าตรัสกับพระอานนท์หรืออย่างไร ?
แนะนำสมาชิก อ่านให้จบทั้งกระทู้
--------------------------
"เสขิยวัตร อันนี้ ไม่มีปรับอาบัติ" คำปลอม บิดเบือนพระวินัย ของพระคึกฤทธิ์
http://ppantip.com/topic/33129464/comment1
เข้าไปแสดงความเห็น สนับสนุนพฤติกรรมของพระคึกฤทธิ์เกี่ยวกับเรื่องสิกขาบทในพระปาติโมกข์
--------------------
อุบาสิกา เจอคำปลอม พระคึกฤทธิ์ จนต้องทิ้งคำสอนของจิตตคหบดี พุทธสาวก ที่อยู่ในพระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๘
http://ppantip.com/topic/33161103/comment1
27 มกราคม 2558 เวลา 14:47 น.
-------------------------
(นาย) สมชิกหมายเลข 1167953 สนทนาหรือกับเพื่อนสมาชิกในเว็บ หรือให้ความรู้
ให้ไปดูที่พฤติกรรม การโต้ตอบในกระทู้ คุณยามประจำวัน เช่น
http://ppantip.com/topic/33811402/comment4
ต่อมา ความคิดเห็นที่เป็นตัวอักษร ถูกลบทิ้งไป มีข้อความแสดงว่า
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก มีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสม
อาจสร้างความขัดแย้งในเว็บบอร์ด
ทั้งนี้การลบเนื้อหานี้ออกไปนั้น มิได้เป็นการตัดสินความอย่างใดอย่างหนึ่ง
แต่เป็นไปเพื่อรักษาบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความเห็นในเว็บบอร์ดให้กับเพื่อนสมาชิกค่ะ
----
กระทู้นี้
คำสอนของพุทธสาวก เป็น คำกวี เป็นคำร้อยกรองประเภทกาพย์กลอน อักษรสละสลวย มีพยัญชนะอันวิจิตร เป็นเรื่องนอกแนว อย่างไร ?
http://ppantip.com/topic/32516151
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
แสดงความคิดเห็นไว้มากมาย ไปติดตามดูเอาว่า ได้มีสนทนากับเพื่อนสมาชิกในกระทู้ไหม ?
-----------------------
นี่อีกกระทู้หนึ่ง
http://ppantip.com/topic/33132636
ที่ (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
ได้เข้าไปแสดงความเห็น(กร่าง)
ตนเองไม่เข้าใจ คำว่า ....อุทฺทเสน ปริปุจฺฉาย....
แสดงความเห็นกดหมิ่น ดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น
------------------------
นำหลักฐานมาแสดงเพียงเท่านี้ ก็พอจะมองออกว่า (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
มีพฤติกรรม มีอนุสัย อย่างไร
มาถึงกระทู้ ต้นเรื่องที่นำมาตั้งกระทู้นี้
"ไม่ควรจับยัด ชื่อพระอานนท์ ลงไป" ทิฐิ นาย 1167953
http://ppantip.com/topic/33543245
และกระทู้ อ้าง "ตะวันตก"http://ppantip.com/topic/35621999/comment5
(นาย) คนนี้ แสดงความเห็นกด กระทู้นั้นว่า
กระทู้เก่าของ สมาชิกหมายเลข 1615406 สร้างความเท็จ
http://ppantip.com/topic/33543245
เราปล่อยให้ลงไว้เป็นปี เพราะเห็นว่า ทำเละๆเทะๆ ผู้ที่มีวิจารณญาณดูก็รู้ได้
แต่กระทู้เดิมนั้นกลับถูกบางคนอ้างอิงใช้ ล่าสุดจึงเข้าไปแก้ไขความผิดนั้น
ส่วนกระทู้นี้ ก็สร้างความเท็จอีกเช่นกัน พูดขึ้นมาลอยๆว่า คนนั้นคนนี้ เป็นสาวกวัดนา-ในความหมายอย่างที่เขาต้องการให้เป็น
สมาชิกหมายเลข 1167953
วันที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 15.19.46 น.
-----------------------
นี่คือเหตุผล หรือคำแก้ตัว ของผู้นิยมตะวันตก !!!
ถ้ารู้ว่าเละเทะ แล้วปล่อยทิ้งไว้ทำไม
ทำไมไม่เข้าไปแก้ไข ให้ความรู้ (ดั่งที่ตนเคยอ้าง) และทำตนจ้องคอยเฝ้ากระทู้คุณ สมาชิกหมายเลข 1615406 ดั่งที่เคยกระทำ
จากการตอบกระทู้ของ(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
สังเกตได้ว่า เมื่อใดที่ คุณสมาชิกหมายเลข 1615406 ตั้งกระทู้เกี่ยวกับพระคึกฤทธิ์ / วัดนาป่าพง
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 จะมีเวลาเข้ามาเขียน ในความเห็นต้น ๆ ของกระทู้
แต่ กรณีกระทู้ "ไม่ควรจับ......" นั้น กลับไม่ได้เข้ามาให้ความรู้(ตามที่อ้าง)
และต่อมา 1 ปี กับ 3 เดือน !!!
ภาษาบ้าน ๆ เรียกว่า กระทู้วายไปแล้ว
กลับเข้ามาแสดงความเห็น ในความคิดเห็นที่ 9
แสดงไว้ให้ใครอ่าน ?
และพาดพิง คุณสมาชิก 1111318
โดยที่ในกระทู้ นั้น คุณ ....318 ไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ลงในกระทู้ไว้ก่อนหน้านั้น เลย
อยากแสดงความเห็นแก้ไข ก็ขึ้นกระทู้ใหม่สิครับ
ตั้งกระทู้ใหม่ แล้วแนบลิงค์กระทู้เดิม แล้วจะแก้ไขอะไร ก็ว่าไป !!
ผู้อื่นจะได้ รับทราบ ว่า ที่คุณเข้ามาแก้ มาเขียนในกระทู้นั้น คืออย่างไร
แต่นี่กลับแสดงพฤติกรรม "แอบ"
นี่คือ ผลของความนิยมตะวันตก เขาทำกันอย่างนี้ หรือ ?
นอกจากนี้ การแสดงความคิดเห็นยังมีพฤติกรรมกดหมิ่น คณะผู้แปลพระไตรปิฏก
ราวกับตนเองนั้นมีความรู้ในหลักบาลีไวยากรณ์ ในการแปลบาลีพระไตรปิฏก
-------------------------------------
ความเห็นตรงไหน ในกระทู้ "ไม่ควรจับ.... ชื่อพระอานนท์ ลงไป" ทิฐิ นาย 1167953
ที่อ้างว่า เละ ๆ เทะ ๆ
กระทู้นั้นดูแล้ว มีความ เละ ๆ เทะ ๆ ชัดเจนมาก ๆ ก็ที่ความเห็นที่
http://ppantip.com/topic/33543245/comment9
----------------------
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ มาตรฐานตะวันตก หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ ผู้ไม่ได้สนทนากับสมาชิกในกระทู้ต่าง ๆ หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือผู้ที่ "เข้ามาเขียนก็เพียงแต่เพื่อบอกว่า "เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่" หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ พฤติกรรมที่ผ่านมา ของผู้ที่พยายามจะบอกว่าไม่ใช่สาวกวัดนา หรือ ?
(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 <---นี่คือ พฤติกรรมของบุคคลที่ "พูดคุยถกเถียงอย่างคนมีการศึกษาเค้าทำกัน หรือ ?
คุณมีความรู้ภูมิธรรม มีความรู้แตกฉานในพระบาลีพุทธพจน์แค่ไหน
ที่จะอ้างว่า "เข้ามาเขียนก็เพียงแต่เราแก้ไข ความผิด ที่เขานำมาเผยแพร่"
ความเห็นที่คุณเข้ามาเขียน(อ้างว่าแก้) นั้น ถูกต้องทั้งหมด หรือ ?
คุณมั่นใจ 100 % ไหม ว่า ที่คุณเข้ามาแก้ไข(ตามที่อ้าง)นั้น ทั้งหมดคือความเห็นถูก ?
พร้อมกันนี้ กลับยกตน ว่า
"เพราะรู้ว่า พวกนี้ต้องการให้เราไปให้ความสำคัญ" <---วาทะ (นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953
............
การเขียนอย่างนี้
คุณมีญาณพิเศษ หยั่งรู้ผู้อื่นแล้วหรือ ?
คุณช่วยไปหาหลักฐาน ที่สมาชิกกระทู้เกี่ยวกับผู้ต่อต้านพระคึกฤทธิ์ มาแสดงให้ดูว่า
ยกย่องคุณว่า คุณคือบุคคลสำคัญ ที่เข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้นั้น ๆ แล้ว กระทู้นั้น ๆ จะมีความสำคัญมาก !!!
----------------
เอ่อ...ผมเขียนถึงเสียยืดยาว
เป็นการให้ความสำคัญกับคุณ(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 .....มากไปหรือเปล่านี่ (ฮา)
เป็นการให้ความสำคัญกับคุณ(นาย)สมาชิกหมายเลข 1167953 .....มากไปหรือเปล่านี่ (ฮา)
.
แสดงความคิดเห็น
เวปบอร์ด ของฝรั่ง หากเจอ พฤติกรรมของนาย 1167953 เขาจะโดนอะไรบ้างครับ?
ความจริง
http://ppantip.com/topic/33129464
1. โดน เพราะโกหก คน
2. ไม่โดน เพราะ ไม่มีใครจับได้
3. ที่นี่บอร์ดเมืองไทย ถึงจับได้ ก็ทำอะไร เขา ไม่ได้ ทำต่อไปเรื่อยๆ อีก
ผมอยากให้ เวปบอร์ด ศาสนาในไทยมีมาตรฐาน ครับ
เจอคน โกหก หลอก ลวง บิดเบือนพระธรรม โกหกคน ก็แบนไปเลย
ให้อยู่ โกหก ต่อ ก็ สร้างความเสียหาย ต่อผู้มาใหม่ ที่ไม่รู้ทัน เป็นอย่างมาก