ปัญหาโลกแตกซื้อตั๋วให้คุณแม่กับการบินไทย

พอดีได้ซื้อตั๋วให้คุณแม่มาหาที่ต่างประเทศ ซื้อผ่านเวปการบินไทยจากต่างประเทศอ่ะคะแล้วส่งให้คุณแม่ทางอีเมลล์ทีนี้เกิดปัญหา

1.คุณแม่ก็ไม่แก่ขนาดต้องใช้รถเข็นนะคะแต่เรื่องคือภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ทีนี้จขกท กลัวมีปัญหาตอนมาถึงนิวซีแลนด์แล้วต้องกรอกใบเข้าเมืองและอีกต่างๆมากมาย ต้องการซื้อบริการฝากผู้โดยสาร(มีค่าบริการและยินดีที่จะจ่ายแต่ตอนซื้อตั๋วไม่มีให้ซื้อ)  ทีนี้ให้เพื่อนไปถามที่สนามบินสุวรรณภูมิตรงจุดบริการบัตรโดยสารตรงยักษ์ การบินไทยแจ้งว่าไม่สามารถบริการคุณแม่ได้มีให้แต่เด็กและคนใช้รถเข็นเท่านั้น
แต่พอไปถามคนไทยที่อยู่เมืองนี้ด้วยกันเค้าบอกก็ฝากน้องสะใภ้มากับการบินไทยมาที่นี่เช่นกัน เลยงงว่าสรุปบริการนี้มีมั้ยคะ
เพราะคนไปรับเป็นสามี จขกท พูดไทยไม่ได้ค่ะ เลยอยากไห้มีคนมาส่งแบบ hand to hand

2.ใช้บัตรเครดิตเราซื้ออันนี้เพื่อนไปถามให้ก็บอกว่าถ้าเจ้าของบัตรไม่ได้เดินทางด้วยก็ไม่ให้เดินทาง
ไม่ทราบว่าเราสามารถแจ้ง verify บัตรทางไหนได้บ้างทั้งๆที่ตัวเองอยู่ ตปท
ปล.ไม่สามารถเดินทางไป verify ที่โอคแลนด์ค่ะ เพราะท้องแก่มากแล้วเดินทางไม่ได้
ไปถามกลุ่มคนไทยที่นี่ก็บอกซื้อตั๋วให้คนอื่นมากมายก็ไม่เห็นมีปัญหาเดินทางได้ทุกคน ปวดหัวมาก

หรือ ถ้ารอวันเดินทางไปเลยแล้วให้ยกเลิกตั๋วแล้วซื้อราคาเดิมที่จองไว้ได้มั้ยคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
มีบริการสำหรับผู้โดยสารที่เป็น non-English เดินทางคนเดียวนะคะ แต่จะบริการที่ปลายทาง ผู้โดยสารคนไทยถ้าเดินทางออกนอกประเทศปกติจะให้ผู้โดยสารเดินไปเกทเอง มีสติ๊กเกอร์แปะเสื้อว่า MAAS (meet and assist) พอถึง ตปท จะมีกราวด์ที่นั่นดูแลพาผ่านอิมรับกระเป๋า ประมาณนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่