ผมวางแผนไปเที่ยว Singapore ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 และทำการ booking ผ่าน Agency cheapticket.com ตอนนั้นวางแผนไปเที่ยว 3 คน พาคุณแม่ไปเที่ยวด้วยกันเนื่องในวันแม่ ระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2559 กับสายการบิน Siam Air ทำการ booking สำเร็จ ซึ่งตลอดการทำ booking กับ Cheapticket ก็ติดขัดไม่สามารถทำรายการผ่าน online ได้ในครั้งเดียวจะต้องโทรติดต่อเข้าไปทางโทรศัพท์กับ Cheapticket โดยตรงซึ่งติดต่อยากมาก . . . (รายละเอียดตามรูปภาพที่ 1 )
เมื่อถึงวันที่จะเดินทาง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เดินทางไปถึงสนามบินแต่เช้าเพื่อที่จะเช็คอินที่สนามบิน พอไปถึงสนามบินสอบถาม information เพื่อตรวจสอบจุดที่จะเช็คอิน พบว่าเที่ยวบินที่เราจองไว้ถูกยกเลิก (ยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินเลย แม้กระทั่งทาง E mail หรือการโทรแจ้ง. . . .) ผมเห็นคุณแม่เสียใจดังนั้นจึงตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน Air Asia รอบเช้าเต็มหมดแล้ว เหลือแต่รอบบ่าย เพื่อบินไป Singapore ตามกำหนดการที่เราวางไว้แต่แรก ค่าใช้จ่ายแพงขึ้นอีก 2 – 3 เท่าจากเดิม (จาก 11,061 เป็น 28,018 บาท) สิ่งที่เกิดความเสียหายกับเรา (รายละเอียดตามรูปภาพที่ 2 ) เหตุการณ์ตอนนั้นคือโทรหาสายการบิน Siam Air / Cheapticket ติดต่อยากมาก และโยนความผิดกันไปมา สายการบินก็บอกว่าแจ้งกับ Agency Cheapticket แล้ว แต่ Cheapticket แจ้งกับเราว่าสายการบินมีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่าสุดแค่เดือน กรกฎาคม 2559 เท่านั้นในเดือนสิงหาคม 2559 ยังไม่ได้แจ้งมา (อันนี้ผมก็ไม่รู้นะใครผิด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทางออกใดใด จะเอาเงินคืนยังไง เป็นต้น)
หลังจากกลับมาจาก Singapore ก็ได้เวลาทวงถามถึงเงินที่สุญเสียไปกับตั๋วเครื่องบิน Siam Air ติดต่อไปทาง Cheapticket ก็แจ้งว่าจะต้องส่งเรื่องไปทางสายการบิน Siam Air จะใช้เวลา 45 – 60 วัน (เงินตัวเอง ยังจะต้องทวง และรอน๊านนาน หึหึ) คือตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ได้เมลทิ้งไว้ว่าต้องการขอเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืน เมลไปตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2559 Cheapticket ตอบเมลกลับมา 18 สิงหาคม 2559 (นี้คือการบริการขั้นเทพของเขาหละ รวดเร็วทันใจ ฉับไวสุดๆ) รายละเอียดตามรูปภาพ 3
บทสรุปสำหรับผู้ใดที่ผ่านมาเจอก็ถือว่าโชคดี ถ้ากำลังตัดสินใจใช้บริการทั้ง Cheapticket / Siam Air ก็จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะใช้บริการดีหรือไม่ อย่าเห็นแก่ของถูกเลย. . .การบริการ และการให้ความรับผิดชอบก็อย่างที่เห็นนะครับ
ขอมาในส่วนที่ผมดำเนินการต่อโดยไม่หยุดนิ่ง รอคอยเวลา 45 – 60 วันตามที่เค้าแจ้ง สิ่งที่ผมทำหลังจากนั้นเพื่อต่อสู้ไม่รอคอยเวลา
1) ทำเรื่องฟ้อง สคบ ก็ได้ทำไปแล้ว (แต่คิดว่าคงช่วยไรไม่ได้ เท่าที่ติดตาม ทวงถามถึงเอกสารต่างๆ)
(รายละเอียดรูปภาพ 4)
2) ติดต่อไปยังธนาคาร SCB บัตรเครดิตที่ผมใช้รูดซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อสอบถามถึงขั้นตอน และวิธีการต่างๆว่าจะได้รับเงินคืนได้หรือไม่ ในกรณีที่เราไม่ได้รับสินค้า / บริการจากการใช้บัตรเครดิตซื้อบริการเหล่านั้น ก็ได้คำตอบว่าหลังจากที่ชำระเงินค่าบัตรเครดิตในยอดนั้นๆไปแล้วไม่ควรเกิน 90 วัน เราจะทำการขอวอยเงินคืนได้ทันที แต่ถ้าเกินแล้ว คงจะยาก ดังนั้นผมจึงติดต่อไปยัง สายการบิน Siam Air อีกครั้งเพื่อขอหนังสือยกเลิกเที่ยวบิน (รายละเอียดรูปภาพ 5)
เพื่อใช้แจ้งขอวอยเงินคืนกับทางธนาคาร SCB สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และได้ทำเรื่องวอยเงินคืนกลับมาให้ผมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณ SCB มากมากทุกความช่วยเหลือจริงๆ
(รายละเอียดตามรูปภาพ 6)
สุดท้ายท้ายสุด
หวังว่าคงเป็นเรื่องราวให้กับผู้ผ่านไปผ่านมา ที่กำลังจะตัดสินใจได้นะครับ รวมถึงแนวทางที่ผมดิ้นรนเพื่อให้ได้เงินคืน . . .
ขอบคุณครับ
[CR] รีวิว ใช้บริการ Cheapticket.com ในการ booking ตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน Siam Air
เมื่อถึงวันที่จะเดินทาง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เดินทางไปถึงสนามบินแต่เช้าเพื่อที่จะเช็คอินที่สนามบิน พอไปถึงสนามบินสอบถาม information เพื่อตรวจสอบจุดที่จะเช็คอิน พบว่าเที่ยวบินที่เราจองไว้ถูกยกเลิก (ยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินเลย แม้กระทั่งทาง E mail หรือการโทรแจ้ง. . . .) ผมเห็นคุณแม่เสียใจดังนั้นจึงตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน Air Asia รอบเช้าเต็มหมดแล้ว เหลือแต่รอบบ่าย เพื่อบินไป Singapore ตามกำหนดการที่เราวางไว้แต่แรก ค่าใช้จ่ายแพงขึ้นอีก 2 – 3 เท่าจากเดิม (จาก 11,061 เป็น 28,018 บาท) สิ่งที่เกิดความเสียหายกับเรา (รายละเอียดตามรูปภาพที่ 2 ) เหตุการณ์ตอนนั้นคือโทรหาสายการบิน Siam Air / Cheapticket ติดต่อยากมาก และโยนความผิดกันไปมา สายการบินก็บอกว่าแจ้งกับ Agency Cheapticket แล้ว แต่ Cheapticket แจ้งกับเราว่าสายการบินมีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่าสุดแค่เดือน กรกฎาคม 2559 เท่านั้นในเดือนสิงหาคม 2559 ยังไม่ได้แจ้งมา (อันนี้ผมก็ไม่รู้นะใครผิด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทางออกใดใด จะเอาเงินคืนยังไง เป็นต้น)
หลังจากกลับมาจาก Singapore ก็ได้เวลาทวงถามถึงเงินที่สุญเสียไปกับตั๋วเครื่องบิน Siam Air ติดต่อไปทาง Cheapticket ก็แจ้งว่าจะต้องส่งเรื่องไปทางสายการบิน Siam Air จะใช้เวลา 45 – 60 วัน (เงินตัวเอง ยังจะต้องทวง และรอน๊านนาน หึหึ) คือตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ได้เมลทิ้งไว้ว่าต้องการขอเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืน เมลไปตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2559 Cheapticket ตอบเมลกลับมา 18 สิงหาคม 2559 (นี้คือการบริการขั้นเทพของเขาหละ รวดเร็วทันใจ ฉับไวสุดๆ) รายละเอียดตามรูปภาพ 3
บทสรุปสำหรับผู้ใดที่ผ่านมาเจอก็ถือว่าโชคดี ถ้ากำลังตัดสินใจใช้บริการทั้ง Cheapticket / Siam Air ก็จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะใช้บริการดีหรือไม่ อย่าเห็นแก่ของถูกเลย. . .การบริการ และการให้ความรับผิดชอบก็อย่างที่เห็นนะครับ
ขอมาในส่วนที่ผมดำเนินการต่อโดยไม่หยุดนิ่ง รอคอยเวลา 45 – 60 วันตามที่เค้าแจ้ง สิ่งที่ผมทำหลังจากนั้นเพื่อต่อสู้ไม่รอคอยเวลา
1) ทำเรื่องฟ้อง สคบ ก็ได้ทำไปแล้ว (แต่คิดว่าคงช่วยไรไม่ได้ เท่าที่ติดตาม ทวงถามถึงเอกสารต่างๆ)
(รายละเอียดรูปภาพ 4)
2) ติดต่อไปยังธนาคาร SCB บัตรเครดิตที่ผมใช้รูดซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อสอบถามถึงขั้นตอน และวิธีการต่างๆว่าจะได้รับเงินคืนได้หรือไม่ ในกรณีที่เราไม่ได้รับสินค้า / บริการจากการใช้บัตรเครดิตซื้อบริการเหล่านั้น ก็ได้คำตอบว่าหลังจากที่ชำระเงินค่าบัตรเครดิตในยอดนั้นๆไปแล้วไม่ควรเกิน 90 วัน เราจะทำการขอวอยเงินคืนได้ทันที แต่ถ้าเกินแล้ว คงจะยาก ดังนั้นผมจึงติดต่อไปยัง สายการบิน Siam Air อีกครั้งเพื่อขอหนังสือยกเลิกเที่ยวบิน (รายละเอียดรูปภาพ 5)
เพื่อใช้แจ้งขอวอยเงินคืนกับทางธนาคาร SCB สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และได้ทำเรื่องวอยเงินคืนกลับมาให้ผมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณ SCB มากมากทุกความช่วยเหลือจริงๆ
(รายละเอียดตามรูปภาพ 6)
สุดท้ายท้ายสุด
หวังว่าคงเป็นเรื่องราวให้กับผู้ผ่านไปผ่านมา ที่กำลังจะตัดสินใจได้นะครับ รวมถึงแนวทางที่ผมดิ้นรนเพื่อให้ได้เงินคืน . . .
ขอบคุณครับ