วันที่19 ก.ย. 2559
ตั้งใจจะไปถอนเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาซื้อสลาก ธ.ก.ส. ห้างเปิด 11.00 น.
ดิฉันไปถึงประมาณเที่ยงๆ ติดต่อขอถอนเงินจากบัญชีที่เปิดจากสาขานี้ และตั้งใจมาถอนสาขาที่เปิดบัญชี จะได้ไม่ต้องมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ
ประเด็นที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้มีดังนี้
1. ดิฉันขอถอนเงิน พนังงานบอกเงินไม่พอตามที่ขอ ให้ถอนได้ครึ่งหนึ่งของที่ขอ พนง.อ้างว่า เราให้ถอนได้แค่นี้ต้องสำรองไว้ส่วนหนึ่ง ก็เลยสงสัยว่า ธนาคารมีเงินสำรองไม่เพียงพอจริงๆ หรือ ว่าทางธนาคารไม่อยากให้ถอนเงิน เลยอ้างเรื่องเงินสำรองไม่พอ
2. ในระหว่างการสนทนา มีพนง. 3 คนกับดิฉัน ที่แต่งตัวไปแบบโกะๆเหมือนเด็กไม่รู้เรื่องอะไร (แต่รู้เรื่องมากนะ555) พูดทำนองว่า ก็เงินไม่พอ ถ้าจะเอาเท่านั้นต้องซื้อ แคชเชียร์แชค แต่ดิฉันบอกว่า ค่าธรรมเนียมไปขึ้นเงินปลายทางเท่าไหร่ ไปขึ้นต่างธนาคารนะ อาจต่างพื้นที่เคลียริ่งนะ ไปขึ้นที่ ธ.ก.ส. นะ ถามรายละเอียด พนง.ก็ตอบแบบมั่วๆไม่ชัดเจน ตอบแบบขอไปที ไม่ได้ให้ความจริงใจในการให้บริการ และพนง.ก็ไม่แนะนำว่าถ้าจะถอนต้องโทรมาก่อนหรือต้องรอหน่อยนะคะ หรืออะไรก็ได้ พูดให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจหน่อย มีแต่จะขายผลิตภัณฑ์ ขายประกัน ขายนู้นขายนี่
สรุป ท้ายที่สุดได้ถอนเงินสดไปแค่ครึ่งหนึ่งของที่ขอ แต่กว่าจะได้เงิน(ของตัวเองแท้ๆ) ต้องไปยืนเจรจาอยู่พักนึง เกรงใจคิวข้างหลังที่รอด้วย
3. จากเหตุการณ์ข้างต้น ครั้งหน้า เวลาไปถอนเงิน เราต้องโทรไปเชคก่อนมั้ยค่ะ ว่าจะถอนเงินเท่านี้ เตรียมเงินให้ด้วยนะ
แต่ดิฉันก็ไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง "ไปถอนเงินกับธนาคารแต่ธนาคารมีเงินไม่พอให้ถอน"
และการถอนเงินแต่ละครั้งไม่เกินเท่าไหร่ กรณีที่ไปถอนสาขาที่เปิดบัญชี
4.ข้อสุดท้ายขอชื่นชม แม้ว่าจะเป็นความผิดพลาดของพนง. ก่อนหน้าเหตุการณ์วันนี้ ดิฉันเอาแคชเชียร์แชคไปขึ้น พนง.ธนาคารสาขานี้ก็ลืมเก็บค่าธรรมเนียม1% ทางเราก็ไม่ทราบ หลังจากนั้นหลายวันมีพนง.โทรมาบอก บอกว่าให้เราเข้าไปจ่ายค่าธรรมเนียม ทางเราก็งง ว่าทำไมไม่เก็บตั้งแต่วันที่ขึ้นแชค แต่ก็ยังดีหน่อยที่โทรมาบอกให้เราไปจ่าย ไม่ใช่ไปหักจากเงินในบัญชีโดยไม่บอกลูกค้า
ปล. ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่พลาดบ่อยๆมันก็ไม่ดี
ปกติธนาคารสาขาในห้างสำรองเงินสดวันละเท่าไหร่ ไปถอนเงินธ.กรุงเทพ พนง.บอก เงินไม่พอค่ะ !?!?!?!
ตั้งใจจะไปถอนเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาซื้อสลาก ธ.ก.ส. ห้างเปิด 11.00 น.
ดิฉันไปถึงประมาณเที่ยงๆ ติดต่อขอถอนเงินจากบัญชีที่เปิดจากสาขานี้ และตั้งใจมาถอนสาขาที่เปิดบัญชี จะได้ไม่ต้องมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ
ประเด็นที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้มีดังนี้
1. ดิฉันขอถอนเงิน พนังงานบอกเงินไม่พอตามที่ขอ ให้ถอนได้ครึ่งหนึ่งของที่ขอ พนง.อ้างว่า เราให้ถอนได้แค่นี้ต้องสำรองไว้ส่วนหนึ่ง ก็เลยสงสัยว่า ธนาคารมีเงินสำรองไม่เพียงพอจริงๆ หรือ ว่าทางธนาคารไม่อยากให้ถอนเงิน เลยอ้างเรื่องเงินสำรองไม่พอ
2. ในระหว่างการสนทนา มีพนง. 3 คนกับดิฉัน ที่แต่งตัวไปแบบโกะๆเหมือนเด็กไม่รู้เรื่องอะไร (แต่รู้เรื่องมากนะ555) พูดทำนองว่า ก็เงินไม่พอ ถ้าจะเอาเท่านั้นต้องซื้อ แคชเชียร์แชค แต่ดิฉันบอกว่า ค่าธรรมเนียมไปขึ้นเงินปลายทางเท่าไหร่ ไปขึ้นต่างธนาคารนะ อาจต่างพื้นที่เคลียริ่งนะ ไปขึ้นที่ ธ.ก.ส. นะ ถามรายละเอียด พนง.ก็ตอบแบบมั่วๆไม่ชัดเจน ตอบแบบขอไปที ไม่ได้ให้ความจริงใจในการให้บริการ และพนง.ก็ไม่แนะนำว่าถ้าจะถอนต้องโทรมาก่อนหรือต้องรอหน่อยนะคะ หรืออะไรก็ได้ พูดให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจหน่อย มีแต่จะขายผลิตภัณฑ์ ขายประกัน ขายนู้นขายนี่
สรุป ท้ายที่สุดได้ถอนเงินสดไปแค่ครึ่งหนึ่งของที่ขอ แต่กว่าจะได้เงิน(ของตัวเองแท้ๆ) ต้องไปยืนเจรจาอยู่พักนึง เกรงใจคิวข้างหลังที่รอด้วย
3. จากเหตุการณ์ข้างต้น ครั้งหน้า เวลาไปถอนเงิน เราต้องโทรไปเชคก่อนมั้ยค่ะ ว่าจะถอนเงินเท่านี้ เตรียมเงินให้ด้วยนะ
แต่ดิฉันก็ไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง "ไปถอนเงินกับธนาคารแต่ธนาคารมีเงินไม่พอให้ถอน"
และการถอนเงินแต่ละครั้งไม่เกินเท่าไหร่ กรณีที่ไปถอนสาขาที่เปิดบัญชี
4.ข้อสุดท้ายขอชื่นชม แม้ว่าจะเป็นความผิดพลาดของพนง. ก่อนหน้าเหตุการณ์วันนี้ ดิฉันเอาแคชเชียร์แชคไปขึ้น พนง.ธนาคารสาขานี้ก็ลืมเก็บค่าธรรมเนียม1% ทางเราก็ไม่ทราบ หลังจากนั้นหลายวันมีพนง.โทรมาบอก บอกว่าให้เราเข้าไปจ่ายค่าธรรมเนียม ทางเราก็งง ว่าทำไมไม่เก็บตั้งแต่วันที่ขึ้นแชค แต่ก็ยังดีหน่อยที่โทรมาบอกให้เราไปจ่าย ไม่ใช่ไปหักจากเงินในบัญชีโดยไม่บอกลูกค้า
ปล. ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่พลาดบ่อยๆมันก็ไม่ดี