ตามหัวข้อเลยคะ คือจขกท.กับแฟนได้วางแผนเที่ยวกันอะคะ แต่เราเดินทางจากคนละที่แฟนจขกท.อยู่เชียงใหม่ จขกท.อยู่กทม. เราจองเที่ยวบินให้ไปถึงปลายทางที่กระบี่ใกล้เคียงกันในช่วงเช้า และจองทัววันวันแรกไว้ด้วย ทางจขกท.ได้จ่ายเงินค่าทัว ที่พัก และการเดินทางไว้ทั้งหมดแล้ว
ต่อมาก็มีอีเมลจากแอร์เอเชียแจ้งเข้ามาว่าเที่ยวบินของแฟนเราจากเชียงใหม่ต้องเลื่อนเป็นไฟท์บ่ายซึ่งมีผลกระทบกับทัวที่เราจองไว้ จขกท.ไปโทรไปคอลเซนเตอร์ เบื้อนต้นให้ข้อมูลว่าเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี+/-14วัน หรือยกเลิกไฟล์บินเอาเงินคืน
ซึ่งทางเลือกแรกถ้าเราเลื่อนเร็วมาหนึ่งวันก็จะต้องเสียค่ารร.และการเดินทางเพิ่ม ซึ่งจขกม.คิดว่าไม่ยุติธรรมเลยที่เราต้องเสียเงินเพิ่มทั้งที่วางแผนการเดินทางไว้อย่างดี
ส่วนทางที่สอง ยกเลิกไฟท์บินขาไปจากเชียงใหม่ไปกระบี่ แล้วหาวิธีการเดินทางอื่นซึ่งอาจให้แฟนมาต่อเครื่องที่กทม. แต่จากไฟท์บินแล้วแฟนจขกท.ก็ต้องมานอนที่กทม.อีกหนึ่งคืนแล้วซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่อีก2ไฟท์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่ใช่ความผิดพลาดของเราเลย
ทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้เราร้องเรียนขอชดเชยเพิ่มเติมไปแต่ต้องรอไปอีก14วันกว่าจะมีการตอบกลับ เราแอบเซงเลยคะ ทริปที่วางแผนมาแล้ว จ่ายเงินไปหมดแล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ไม่ทราบมีใครเคยเจอเรื่องแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วเค้าชดเชยให้ยังไงได้บ้างคะ เราส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วคะรอการติดต่อกลับ หวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือและการตอบรับที่ดีจากสายการบินที่เราวางใจเลือกใช้บริการ
แอร์เอเชียเลื่อนไฟท์กระทบกับแผนการเดินทางของเราจะพอเรียกร้องอะไรได้มั้ยคะ?
ต่อมาก็มีอีเมลจากแอร์เอเชียแจ้งเข้ามาว่าเที่ยวบินของแฟนเราจากเชียงใหม่ต้องเลื่อนเป็นไฟท์บ่ายซึ่งมีผลกระทบกับทัวที่เราจองไว้ จขกท.ไปโทรไปคอลเซนเตอร์ เบื้อนต้นให้ข้อมูลว่าเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี+/-14วัน หรือยกเลิกไฟล์บินเอาเงินคืน
ซึ่งทางเลือกแรกถ้าเราเลื่อนเร็วมาหนึ่งวันก็จะต้องเสียค่ารร.และการเดินทางเพิ่ม ซึ่งจขกม.คิดว่าไม่ยุติธรรมเลยที่เราต้องเสียเงินเพิ่มทั้งที่วางแผนการเดินทางไว้อย่างดี
ส่วนทางที่สอง ยกเลิกไฟท์บินขาไปจากเชียงใหม่ไปกระบี่ แล้วหาวิธีการเดินทางอื่นซึ่งอาจให้แฟนมาต่อเครื่องที่กทม. แต่จากไฟท์บินแล้วแฟนจขกท.ก็ต้องมานอนที่กทม.อีกหนึ่งคืนแล้วซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่อีก2ไฟท์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่ใช่ความผิดพลาดของเราเลย
ทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้เราร้องเรียนขอชดเชยเพิ่มเติมไปแต่ต้องรอไปอีก14วันกว่าจะมีการตอบกลับ เราแอบเซงเลยคะ ทริปที่วางแผนมาแล้ว จ่ายเงินไปหมดแล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ไม่ทราบมีใครเคยเจอเรื่องแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วเค้าชดเชยให้ยังไงได้บ้างคะ เราส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วคะรอการติดต่อกลับ หวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือและการตอบรับที่ดีจากสายการบินที่เราวางใจเลือกใช้บริการ