เจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทำไมต้องพูดหยาบคายกับผู้โดยสาร?

เหตุเกิดวันนี้(18 ก.ย. 59) เวลาประมาณ 07.15น. ลูกสาวผมจะเดินทางไปเวียดนาม
พร้อมเป้ติดตัว 2ใบ  ใบแรกเป็นกระเป๋ากล้อง อีกใบนึงใส่สัมภาระส่วนตัวซึงทั้ง 2ใบมีน้ำหนักมากพอสมควร
ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เดินทางคนเดียว  เลยไม่ค่อยรู้วิธีการจัดการกับกระเป๋าเท่าไหร่ รวมทั้งลืมที่จะถอดเสื้อคลุมออก
พอเอากระเป๋าวางลงในตระกร้าแล้วมันไม่เลื่อนเข้าไปในเครื่องเอ็กซ์เรย์   ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงตวาดเอาว่า
"กระเป๋าหนักยังกับควายก็ต้องใช้แรงลากเอา" แล้วพูดอีกว่า "ถอดเสื้อไม่ได้หรือไง"
ลูกสาวเลยบอกเขาว่า "พูดกันดีๆก็ได้ค่ะ"  พนักงานเลยทำหน้าเหรอแล้วก้มหน้างุดเลย

เราไม่รู้หรอกว่าคุณมีปัญหาอะไรที่บ้าน  แต่อย่าเอาผู้โดยสารมาเป็นที่ระบาย
อะไรที่เขาทำไม่ถูกก็บอกกับเขาได้   ไม่มีใครอยากทำผิดหรอก
ฝากถึงผู้บริหารการท่าฯช่วยอบรมคนพวกนี้ให้มีสำนึกในการให้บริการหน่อย  อย่าคิดว่าทำงานสนามบินแล้ววิเศษกว่าชาวบ้าน

***ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ  เผื่อยังมีผู้ที่ไม่เข้าใจ
1) เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเกินแล้วต้องหอบสัมภาระติดตัวไปเยอะ  ลูกสาวเดินทางโดยการบินไทยซึ่งได้น้ำหนักกระเป๋า 30กก. และกระเป๋าที่Load มีน้ำหนักเพียง 15 กก.เท่านั้น
2) ที่ต้องมีกระเป๋าสัมภาระ 2 ใบและมีน้ำหนักพอสมควรก็เพราะ
    -กระเป๋ากล้อง มีเลนส์ Canon 24-70 F2.8L และ 70-200 F2.8L  ใครที่เล่นกล้องคงประมาณน้ำหนักได้นะครับ
    -กระเป๋าของใช้+มะม่วงดิบ ที่จะนำไปฝากนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย  ที่แข่งขันรายการ ACV Cup อยู่ที่เวียดนาม ใบนี้หนัก 3-4 กก. เราไม่ Loadเพราะเกรงว่ามะม่วงจะช้ำ

ยืนยันนะครับว่าลูกสาวไม่ได้ทำผิดกฎการบิน  เพราะฉะนั้นอย่าแถ
ที่ไม่ได้ให้รายละเอียดนี้ตั้งแต่แรก   เพราะไม่ได้เกี่ยวกับคำพูดและกริยาหยาบคายที่เจ้าหน้าที่แสดง

ปล.  เขียนร้องเรียนไว้ที่หน้า Web ของการท่าอากาศยานแล้วครับ   ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องไหม  ถ้าทางการท่าฯติดต่อมาจะUpdate ให้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่