เหตุเกิดวันนี้(18 ก.ย. 59) เวลาประมาณ 07.15น. ลูกสาวผมจะเดินทางไปเวียดนาม
พร้อมเป้ติดตัว 2ใบ ใบแรกเป็นกระเป๋ากล้อง อีกใบนึงใส่สัมภาระส่วนตัวซึงทั้ง 2ใบมีน้ำหนักมากพอสมควร
ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เดินทางคนเดียว เลยไม่ค่อยรู้วิธีการจัดการกับกระเป๋าเท่าไหร่ รวมทั้งลืมที่จะถอดเสื้อคลุมออก
พอเอากระเป๋าวางลงในตระกร้าแล้วมันไม่เลื่อนเข้าไปในเครื่องเอ็กซ์เรย์ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงตวาดเอาว่า
"กระเป๋าหนักยังกับควายก็ต้องใช้แรงลากเอา" แล้วพูดอีกว่า "ถอดเสื้อไม่ได้หรือไง"
ลูกสาวเลยบอกเขาว่า "พูดกันดีๆก็ได้ค่ะ" พนักงานเลยทำหน้าเหรอแล้วก้มหน้างุดเลย
เราไม่รู้หรอกว่าคุณมีปัญหาอะไรที่บ้าน แต่อย่าเอาผู้โดยสารมาเป็นที่ระบาย
อะไรที่เขาทำไม่ถูกก็บอกกับเขาได้ ไม่มีใครอยากทำผิดหรอก
ฝากถึงผู้บริหารการท่าฯช่วยอบรมคนพวกนี้ให้มีสำนึกในการให้บริการหน่อย อย่าคิดว่าทำงานสนามบินแล้ววิเศษกว่าชาวบ้าน
***ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ เผื่อยังมีผู้ที่ไม่เข้าใจ
1) เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเกินแล้วต้องหอบสัมภาระติดตัวไปเยอะ ลูกสาวเดินทางโดยการบินไทยซึ่งได้น้ำหนักกระเป๋า 30กก. และกระเป๋าที่Load มีน้ำหนักเพียง 15 กก.เท่านั้น
2) ที่ต้องมีกระเป๋าสัมภาระ 2 ใบและมีน้ำหนักพอสมควรก็เพราะ
-กระเป๋ากล้อง มีเลนส์ Canon 24-70 F2.8L และ 70-200 F2.8L ใครที่เล่นกล้องคงประมาณน้ำหนักได้นะครับ
-กระเป๋าของใช้+มะม่วงดิบ ที่จะนำไปฝากนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่แข่งขันรายการ ACV Cup อยู่ที่เวียดนาม ใบนี้หนัก 3-4 กก. เราไม่ Loadเพราะเกรงว่ามะม่วงจะช้ำ
ยืนยันนะครับว่าลูกสาวไม่ได้ทำผิดกฎการบิน เพราะฉะนั้นอย่าแถ
ที่ไม่ได้ให้รายละเอียดนี้ตั้งแต่แรก เพราะไม่ได้เกี่ยวกับคำพูดและกริยาหยาบคายที่เจ้าหน้าที่แสดง
ปล. เขียนร้องเรียนไว้ที่หน้า Web ของการท่าอากาศยานแล้วครับ ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องไหม ถ้าทางการท่าฯติดต่อมาจะUpdate ให้ครับ
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทำไมต้องพูดหยาบคายกับผู้โดยสาร?
พร้อมเป้ติดตัว 2ใบ ใบแรกเป็นกระเป๋ากล้อง อีกใบนึงใส่สัมภาระส่วนตัวซึงทั้ง 2ใบมีน้ำหนักมากพอสมควร
ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เดินทางคนเดียว เลยไม่ค่อยรู้วิธีการจัดการกับกระเป๋าเท่าไหร่ รวมทั้งลืมที่จะถอดเสื้อคลุมออก
พอเอากระเป๋าวางลงในตระกร้าแล้วมันไม่เลื่อนเข้าไปในเครื่องเอ็กซ์เรย์ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงตวาดเอาว่า
"กระเป๋าหนักยังกับควายก็ต้องใช้แรงลากเอา" แล้วพูดอีกว่า "ถอดเสื้อไม่ได้หรือไง"
ลูกสาวเลยบอกเขาว่า "พูดกันดีๆก็ได้ค่ะ" พนักงานเลยทำหน้าเหรอแล้วก้มหน้างุดเลย
เราไม่รู้หรอกว่าคุณมีปัญหาอะไรที่บ้าน แต่อย่าเอาผู้โดยสารมาเป็นที่ระบาย
อะไรที่เขาทำไม่ถูกก็บอกกับเขาได้ ไม่มีใครอยากทำผิดหรอก
ฝากถึงผู้บริหารการท่าฯช่วยอบรมคนพวกนี้ให้มีสำนึกในการให้บริการหน่อย อย่าคิดว่าทำงานสนามบินแล้ววิเศษกว่าชาวบ้าน
***ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ เผื่อยังมีผู้ที่ไม่เข้าใจ
1) เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเกินแล้วต้องหอบสัมภาระติดตัวไปเยอะ ลูกสาวเดินทางโดยการบินไทยซึ่งได้น้ำหนักกระเป๋า 30กก. และกระเป๋าที่Load มีน้ำหนักเพียง 15 กก.เท่านั้น
2) ที่ต้องมีกระเป๋าสัมภาระ 2 ใบและมีน้ำหนักพอสมควรก็เพราะ
-กระเป๋ากล้อง มีเลนส์ Canon 24-70 F2.8L และ 70-200 F2.8L ใครที่เล่นกล้องคงประมาณน้ำหนักได้นะครับ
-กระเป๋าของใช้+มะม่วงดิบ ที่จะนำไปฝากนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่แข่งขันรายการ ACV Cup อยู่ที่เวียดนาม ใบนี้หนัก 3-4 กก. เราไม่ Loadเพราะเกรงว่ามะม่วงจะช้ำ
ยืนยันนะครับว่าลูกสาวไม่ได้ทำผิดกฎการบิน เพราะฉะนั้นอย่าแถ
ที่ไม่ได้ให้รายละเอียดนี้ตั้งแต่แรก เพราะไม่ได้เกี่ยวกับคำพูดและกริยาหยาบคายที่เจ้าหน้าที่แสดง
ปล. เขียนร้องเรียนไว้ที่หน้า Web ของการท่าอากาศยานแล้วครับ ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องไหม ถ้าทางการท่าฯติดต่อมาจะUpdate ให้ครับ