เด็กเรียนดีอยู่ห้อง/1 เรียนแย่อยู่/4 กับ การที่ห้องนึงมีทั้งเรียนดีและเรียนแย่ ชอบแบบไหนกันครับ

พอดีคุยกัน เรื่องโรงเรียนมีนโยบายใหม่ (ของเดิมเป็นยังไงไม่ทราบ เพราะลูกผมยังอนุบาล กำลังจะขึ้นประถม)

ทางโรงเรียนมีนโยบายใหม่ว่า เด็กเรียนดีจะให้อยู่ห้อง/1 ลดหลั่นกันลงมา ห้องเรียนแย่สุดก็ห้อง/4

ปีถัดไป ถ้าเด็ก/1 คนไหนผลการเรียนแย่ลง ก็อาจโดนย้ายไป /2 /3 /4 ได้

ในทางกลับกัน เด็ก/4 ถ้าการเรียนดีขึ้นก็มา /3 /2 /1 ได้

เท่ากับว่าหัวกะทิจะอยู่ห้องเดียวกัน พวกบ๊วยก็อยู่ห้องเดียวกัน (แบบ1)

นึกออกนะครับ

------------------------------

ทีนี้ มีหลายความเห็น ไม่เห็นด้วย เค้าบอกว่าไม่ควรมีการแบ่งเด็กเก่ง เด็กไม่เก่ง คือให้อยู่คละกันไป พูดง่ายๆ ป.1/1 มีนักเรียนกี่คน คนไหนบ้าง พอไป ป.2 ก็ยังอยู่ด้วยกันเป็น ป.2/1 ----> ป.6/1 (แบบ2)

-------------------

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่า คิดเห็นหรือชอบแบบไหนกันครับ

เพราะบ้านผม ฝ่ายมุมน้ำเงินชอบแบบ2 คือให้เด็กคละกัน เค้าว่าให้เด็กเค้าช่วยกันเรียน

ส่วนมุมแดงชอบแบบ1 คือเด็กต้องกระตือรือร้นเอง และไม่เป็นการฉุดเด็กหัวกะทิ คือ พวก/1 ครูอาจให้การบ้าน5ข้อ เด็กก็เข้าใจบทเรียน แต่เด็ก/4 ก็สอนมากหน่อย อาจจะเป็นการบ้าน15ข้อ เพื่อที่จะให้เข้าใจบทเรียนมากขึ้น อันนี้คือมุมมองฝ่ายมุมแดง

นี่ยังไม่พูดถึงเพื่อนทีนะครับ ว่าเพื่อนจำกัดในกลุ่มไม่หลากหลาย เราข้ามประเด็นนี้ไปก่อนไม่กล่าวถึง

เพื่อนๆละครับ ชอบแบบไหนและโรงเรียนของพวกลูก เป็นแบบไหนกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่