ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้บัตรเครดิตกสิกรไทย

ผมได้ติดต่อเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้บัตรเครดิตกสิกรไทย ผ่านทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่จากทางกสิกรไทยโดยตรง เพราะเขาแจ้งมาว่าถ้าติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่สาขาธนาคารโดยตรง เขาทำได้เพียงแค่ประสานงานเท่านั้น เพราะเขาไม่ทราบเรื่องโดยตรง ทางผมเลยขอรายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มเติม เขาก็ส่งเอกสารมาทางอีเมล์ โดยที่เอกสารเป็นไฟล์ PDF แต่ที่ติดใจคือ ไม่มีหัวกระดาษ โลโก้ ที่อยู่ หรือเบอร์ติดต่อกับทางธนาคารโดยตรง มันดูเป็นเอกสารลอยๆ มากครับ ส่วนเนื้อหาในเอกสารก็แจ้งยอดหนี้ ยอดชำระ ระยะเวลา เงื่อนไขต่างๆ ตามปกติ และลงท้ายกระดาษเป็นชื่อบริษัทและเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่ดีลไว้กับทางธนาคารกสิกรไทย ผมเลยแจ้งไปว่าขอไปทำเรื่องที่สาขาธนาคารเองดีกว่า อย่างน้อยอุ่นใจหน่อย โดยขอเวลาไปติดต่อกับธนาคารเองไม่เกิน 15-30 วัน แต่นี่ยังไม่ครบกำหนด เจ้าหน้าที่ก็โทรศัพท์ติดต่อมาเพื่อให้ชำระงวดแรกภายในวันนี้ (ตามวันที่แจ้งในเอกสาร) ผมก็งง ทั้งๆ ที่เอกสารยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ ยังไม่ได้เซ็นต์เอกสาร และรายละเอียดการชำระเงินก็ยังไม่ทราบ (แล้วจะโอนให้ใครหละครับ) ผมเลยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปว่าจะไปติดต่อกับทางธนาคารสิ้นเดือนนี้เอง ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับว่าทางเขาจะไม่ได้ประสานในการขอปรับโครงสร้างหนี้หากไม่ชำระภายในวันนี้ได้ ผมก็เลยตอบไปว่ายังไงผมก็ยืนยันว่าขอติดต่อทางธนาคารก่อน และก็วางสายไป (เขาก็วางหูใส่เสียงดังพอควร)

ส่วนตัวตอนนี้ผมไม่แน่ใจในกระบวนการการปรับโครงสร้างหนี้แล้วครับ จากที่ได้ศึกษาเอง บางท่านบอกให้ปล่อยไปจนถึงชั้นศาล และยอมติดบูโรไปก่อน ดังนั้นขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ ผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ขอบคุณครับ

หมายเหตุ : ขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้และมีประสบการณ์เท่านั้น เกรียนพันทิปผมขอนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่