*****************อัพเดต 14/09/2559 17.09 น.********************
ทางสาขาที่เปิดบัญชีโทรมาแล้วค่ะ เกิดจากไม่ได้จ่ายค่าธรรมเนียมบัตรATM จำนวน 180 เป็นเวลา 2 ปี ทำให้ยอดเงินที่เอาเข้าบัญชีมาถูก Hold ไว้ก่อน เลยทำให้เงินไม่พอในการชำระหนี้ ต้องขอบคุณพี่พนักงานสาขาxxx มากนะคะ
ทั้งที่ทั้งนั้นเป็นความผิดของตัวเองเองค่ะ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
ป.ล. แต่ยังคอมเม้น call center ที่โทรติดยากของทั้ง 2 องค์กรอยู่ และการให้บริการตอบคำถามของทาง KTB สำนักงานใหญ่ ว่าไม่โอเค
*****************อัพเดต 14/09/2559 15.34 น.********************
ทาง กยศ. โทรติดมีพนักงานรับสายแล้ว บอกว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมทางธนาคารกรุงไทยตัดยอดแค่นั้น (4,590)
แล้วได้ให้เบอร์สำนักงานใหญ่มา คือเบอร์นี้ค่ะ 02-208-8699 ซึ่งขอบอกว่าโทรติดยากซะยิ่งกว่ากยศ. อีก
อะ เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้ กว่าจะอะเนอะ คุยไปคุยมา ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเงินในบัญชีน้องตอนแรกมีเท่าไร
พี่เห็นแค่ว่าถูกหักไป 4,590 แล้วน่าจะเป็นค่าธรรมเนียมอีก 10 บาท น้องต้องติดต่อเอาสเตทเม้นไปอัพเดตกับทางสาขาที่น้องเปิดบัญชีเอง
เราก็วีนเลยค่ะ แบบ เห้ยย!! ได้ไง!! เป็นถึงสำนักงานใหญ่ (หรือเปล่าไม่รู้ เพราะกยศ. บอกมาแบบนี้) เรื่องแค่นี้เช็คให้ไม่ได้หรอ บลาๆ คืองงใจมาก
สุดท้ายเราหาเบอร์ของสาขาที่เราเปิดบัญชีได้ จึงโทรไปสอบถามต่ออีกทอดนึง ทางพนักงานเค้าก็ขอเบอร์ไว้เพื่อที่ตรวจสอบเสร็จแล้วจะโทรกลับมาบอกว่าเป็นเพราะสาเหตุใดค่ะ
ตอนนี้ที่เราทำได้คือรอ รอ รอ และ รอ...
*****************************************************************
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ขอสอบถามหน่อยค่ะ ใครเกิดเหตุการณ์แบบเราบ้าง
คือกำหนดชำระหนี้กยศ.ของเราเริ่มปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งเราเลือกวิธีการชำระเงินโดยหักผ่านบัญชีของกรุงไทยอัติโนมัติ
ซึ่งยอดที่ต้องชำระในวันที่ 05/07/2559 เราได้เช็คดูแล้วจากเว็บแล้วคือยอด 4,659 บาท ตามรูปด้านล่าง
ทีนี้เราเลยนำเงินเข้าบัญชีไว้ จำนวน 5,000 บาท เมื่อวันที่ 30/06/2559 ตามรูปด้านล่าง
พอถึงวันที่ต้องชำระ เราจึงเข้ามาดูยอด ซึ่งยอดที่มันตัดไปเป็นจำนวน 4,590 บาท ตามรูปด้านล่าง ซึ่งเราก็เอ๊ะใจว่าทำไมมันไม่ตัดไปเลย 4,659 บาท
แต่ก็ยังไม่คิดอะไรมาก คิดว่าเดี๋ยวมันคงตัดเพิ่มเองอีก 69 บาท
(ส่วนรายการ 23/07/2559 เราเพิ่งจะเปิดเข้ามาดูวันนี้เลยเพิ่งเห็น น่าจะเป็นพวกค่าธรรมเนียมบัตร)
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้สนใจจนลืมไปเลยย จึงไม่ได้เข้ามาเช็คยอดอีกใน KTB netbank เลยย
แต่วันนี้แม่เราซึ่งเป็นผู้ค้ำประกัน ได้รับจดหมายบอกกล่าวการผิดนัดของลูกหนี้ ตามรูปด้านล่าง คืองงมากกก ??
คือค้างชำระอยู่ 69 บาท!!
คือเราคิดว่าเราไม่ผิดอ่ะ (หรือถ้าใครคิดว่าเราผิด แย้งได้เลยนะคะ) ในเมื่อเราก็เอาเงินเข้าบัญชีไว้แล้วนิ
ใส่เกินไปด้วยซ้ำแล้วทำไมถึงไม่ตัดไปให้หมดๆหละ แล้วแบบนี้เรทดอกเบี้ยมันจะปรับขึ้นจากเดิมไหม
เพราะมันก็ถือว่าเราผิดนัดชำระหรือชำระไม่ครบ แล้วจะต้องจ่ายรวมกับปีหน้าเลยหรอ แล้วดอกจะวิ่งไหม คืองงไปหมดแล้ว กลัวด้วยย
โทรไป call center ก็ไม่ว่างซักทีรอเป็นชาติ เดินไปกรุงไทยก็โบ้ยมากยศ.
กยศ.ส่งจดหมายผิดนัดชำระหนี้ถึงผู้ค้ำประกัน!
ทางสาขาที่เปิดบัญชีโทรมาแล้วค่ะ เกิดจากไม่ได้จ่ายค่าธรรมเนียมบัตรATM จำนวน 180 เป็นเวลา 2 ปี ทำให้ยอดเงินที่เอาเข้าบัญชีมาถูก Hold ไว้ก่อน เลยทำให้เงินไม่พอในการชำระหนี้ ต้องขอบคุณพี่พนักงานสาขาxxx มากนะคะ
ทั้งที่ทั้งนั้นเป็นความผิดของตัวเองเองค่ะ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
ป.ล. แต่ยังคอมเม้น call center ที่โทรติดยากของทั้ง 2 องค์กรอยู่ และการให้บริการตอบคำถามของทาง KTB สำนักงานใหญ่ ว่าไม่โอเค
*****************อัพเดต 14/09/2559 15.34 น.********************
ทาง กยศ. โทรติดมีพนักงานรับสายแล้ว บอกว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมทางธนาคารกรุงไทยตัดยอดแค่นั้น (4,590)
แล้วได้ให้เบอร์สำนักงานใหญ่มา คือเบอร์นี้ค่ะ 02-208-8699 ซึ่งขอบอกว่าโทรติดยากซะยิ่งกว่ากยศ. อีก
อะ เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้ กว่าจะอะเนอะ คุยไปคุยมา ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเงินในบัญชีน้องตอนแรกมีเท่าไร
พี่เห็นแค่ว่าถูกหักไป 4,590 แล้วน่าจะเป็นค่าธรรมเนียมอีก 10 บาท น้องต้องติดต่อเอาสเตทเม้นไปอัพเดตกับทางสาขาที่น้องเปิดบัญชีเอง
เราก็วีนเลยค่ะ แบบ เห้ยย!! ได้ไง!! เป็นถึงสำนักงานใหญ่ (หรือเปล่าไม่รู้ เพราะกยศ. บอกมาแบบนี้) เรื่องแค่นี้เช็คให้ไม่ได้หรอ บลาๆ คืองงใจมาก
สุดท้ายเราหาเบอร์ของสาขาที่เราเปิดบัญชีได้ จึงโทรไปสอบถามต่ออีกทอดนึง ทางพนักงานเค้าก็ขอเบอร์ไว้เพื่อที่ตรวจสอบเสร็จแล้วจะโทรกลับมาบอกว่าเป็นเพราะสาเหตุใดค่ะ
ตอนนี้ที่เราทำได้คือรอ รอ รอ และ รอ...
*****************************************************************
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ขอสอบถามหน่อยค่ะ ใครเกิดเหตุการณ์แบบเราบ้าง
คือกำหนดชำระหนี้กยศ.ของเราเริ่มปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งเราเลือกวิธีการชำระเงินโดยหักผ่านบัญชีของกรุงไทยอัติโนมัติ
ซึ่งยอดที่ต้องชำระในวันที่ 05/07/2559 เราได้เช็คดูแล้วจากเว็บแล้วคือยอด 4,659 บาท ตามรูปด้านล่าง
ทีนี้เราเลยนำเงินเข้าบัญชีไว้ จำนวน 5,000 บาท เมื่อวันที่ 30/06/2559 ตามรูปด้านล่าง
พอถึงวันที่ต้องชำระ เราจึงเข้ามาดูยอด ซึ่งยอดที่มันตัดไปเป็นจำนวน 4,590 บาท ตามรูปด้านล่าง ซึ่งเราก็เอ๊ะใจว่าทำไมมันไม่ตัดไปเลย 4,659 บาท
แต่ก็ยังไม่คิดอะไรมาก คิดว่าเดี๋ยวมันคงตัดเพิ่มเองอีก 69 บาท
(ส่วนรายการ 23/07/2559 เราเพิ่งจะเปิดเข้ามาดูวันนี้เลยเพิ่งเห็น น่าจะเป็นพวกค่าธรรมเนียมบัตร)
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้สนใจจนลืมไปเลยย จึงไม่ได้เข้ามาเช็คยอดอีกใน KTB netbank เลยย
แต่วันนี้แม่เราซึ่งเป็นผู้ค้ำประกัน ได้รับจดหมายบอกกล่าวการผิดนัดของลูกหนี้ ตามรูปด้านล่าง คืองงมากกก ??
คือค้างชำระอยู่ 69 บาท!!
คือเราคิดว่าเราไม่ผิดอ่ะ (หรือถ้าใครคิดว่าเราผิด แย้งได้เลยนะคะ) ในเมื่อเราก็เอาเงินเข้าบัญชีไว้แล้วนิ
ใส่เกินไปด้วยซ้ำแล้วทำไมถึงไม่ตัดไปให้หมดๆหละ แล้วแบบนี้เรทดอกเบี้ยมันจะปรับขึ้นจากเดิมไหม
เพราะมันก็ถือว่าเราผิดนัดชำระหรือชำระไม่ครบ แล้วจะต้องจ่ายรวมกับปีหน้าเลยหรอ แล้วดอกจะวิ่งไหม คืองงไปหมดแล้ว กลัวด้วยย
โทรไป call center ก็ไม่ว่างซักทีรอเป็นชาติ เดินไปกรุงไทยก็โบ้ยมากยศ.