เจอช่างเบี้ยวงาน เลื่อนนัดตลอดทำไงดีครับ

ผมได้ว่าจ้างช่างให้เข้ามาติดตั้งผ้าม่าน ได้จ่ายเงินมัดจำและกำหนดวันติดตั้งเรียบร้อย (ทีแรกจะให้เข้ามาติดตั้งภายใน1อาทิตย์ แต่ช่างบอกว่าติดคิวยาว ขอต่อรองเป็น2อาทิตย์ ซึ่งผมก็ยอมตกลง)   พอใกล้วันนัด ช่างก็โทรมาบอกว่าขอเงินเพิ่มเนื่องจากเขาโดนลูกค้าอีกรายโกง ผมก็ไม่ขัดข้อง แต่มีข้อแม้ว่าก็เลื่อนกำหนดัดติดตั้งเร็วขึ้น2วัน เพราะกำหนดเดิมผมติดธุระไม่ได้อยู่บ้าน.      แต่พอถึงวันนัดช่างก็ไม่มาพอผมโทรถามก็บอกว่าทำไม่ทัน ของก็ยังไม่มา (ทั้งๆตอนที่ขอเงินเพิ่มก็บอกว่าจะเอาไปจ่ายค่าของแล้วจะรีบเอามาติดตั้งให้).  ช่างก็ขอเลื่อนนัดอีก ผมค่อนข้างผิดหวังมาก เลยตำหนิไปพอสมควร แต่อยากให้งานออกมาดีไม่อยากเร่งมากกลัวงานออกมาไม่ดีเลยยอมตกลง.......    แต่พอถึงวันนัดก็ไม่มีวี่แววมาจะมา โทรหาก็ไม่รับสาย ส่งข้อความไปก็ไม่อ่าน รอจนถึงเย็นจึงติดต่อได้ แต่ช่างกลับมาต่อว่าผม ว่าแค่นี้รอไม่ได้ ลูกค้ารายอื่น รายใหญ่ เขาก็ขอเลื่อนไม่เห็นมีปัญหา อีกอย่าง ช่างบอกว่าเขาโดนลูกค้ารายอื่นโกง ยังหาเงินมาหมุนไม่ทันพยามยามเร่งงานอยู่ ตอนนี้ค้างงานลูกค้าไว้หลายเจ้า จะขอเลื่อนนัดกับผมอีกรอบ ผมโมโหมากเลยต่อว่าเขาว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ รับงานมาเยอะจนทำไม่ทันยังจะมาโวยลูกค้าว่ารอไม่ได้ (ทั้งๆที่ผมให้เวลาตั้ง2อาทิตย์ ขอเงินเพิ่มผมก็ให้ เบี้ยวนัดขอเลื่อนผมก็ให้) มารอบนี้ยังจะขอเลื่อนอีก ช่างเขาก็ต่อว่าผมว่าบ้านก็ยังไม่เข้าอยู่จะรีบทำไม ผมก็ตอบว่าคุณตอบมาแบบนี้มันแสดงถึงความไม่รับผิดชอบ ช่างก็เงียบไปแล้วก็ยืนยันขอเลื่อนเพราะมาติดตั้งไม่ได้จริงๆ ผมเลยให้เวลาอีก2วันคือวันนี้ตอนเย็น ถ้าไม่มาติดตั้งผมจะขอยกเลิกและขอเงินมัดจำคืนทั้งหมด.. แต่ผมกลัวว่าช่างจะไม่ยอมคืนเงินแล้วผมจะสามารถฟ้องร้องเขาได้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่