สวัสดีครับ
ผมมีข้อสงสัยอยากขอความรู้ และเพื่อความแน่ใจครับ
พอดีกำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ออโต civic coupe 2000 ตาโต โดยเกียร์ชุดนี้เคยยก overhaul แล้วครั้งนึง
และไปเปลี่ยนเริ่มต้นใช้ของเชลล์ มาแต่จำไม่ได้ว่าตัวไหน เพราะตอนนั้นยังไม่ประสีประสา หลังจากนั้นก็ไปเปลี่ยน
ที่ ศูนย์ สีเหลือง มา (ก็ยังไม่รู้เรื่องอีก) โดยได้ใช้ตัว mobil ATF multi (น้ำมันสีแดง) มา ตอนนี้ครบ 20000km แล้ว
ว่าจะเปลี่ยนเอง เลยไปหาความรู้ตามที่ต่างๆ ติดตรงเรื่องของ เกรดน้ำมัน ตอนแรกว่าจะไปใช้ของ ฮอนด้า ATF DW1
แต่จากที่ได้ลองหาความรู้แล้ว กลัวว่ามันจะเข้ากันไม่ได้กับตัวเดิม (เพราะว่าการเปลี่ยนถ่ายที่จะทำคือ แบบธรรมดา
ซึ่งจากข้อมูลต่างๆ มันไม่ได้ถ่ายออก 100%) โดยคู่มือรถระบุไว้ว่า ATF premium หรือ Dexron ll หรือ lll ก็เลย
ไปเห็นตัวนึง คือ Eneos ATF multi ซึ่งคิดว่าน่าจะใกล้เคียงตัวที่ใช้อยู่ (mobil)
เลยอยาสอบถาม ว่ามันใช้ต่อกันได้หรือไม่ ทั้ง ฮอนด้า ATF DW1 หรือ Eneos ATF multi
***ตอนแรกคิดขนาดจะไป flushing ระบบ แต่ดูแล้วคงไม่ถึงขนาดนั้น
รบกวนด้วยครับ
เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ ออโต
ผมมีข้อสงสัยอยากขอความรู้ และเพื่อความแน่ใจครับ
พอดีกำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ออโต civic coupe 2000 ตาโต โดยเกียร์ชุดนี้เคยยก overhaul แล้วครั้งนึง
และไปเปลี่ยนเริ่มต้นใช้ของเชลล์ มาแต่จำไม่ได้ว่าตัวไหน เพราะตอนนั้นยังไม่ประสีประสา หลังจากนั้นก็ไปเปลี่ยน
ที่ ศูนย์ สีเหลือง มา (ก็ยังไม่รู้เรื่องอีก) โดยได้ใช้ตัว mobil ATF multi (น้ำมันสีแดง) มา ตอนนี้ครบ 20000km แล้ว
ว่าจะเปลี่ยนเอง เลยไปหาความรู้ตามที่ต่างๆ ติดตรงเรื่องของ เกรดน้ำมัน ตอนแรกว่าจะไปใช้ของ ฮอนด้า ATF DW1
แต่จากที่ได้ลองหาความรู้แล้ว กลัวว่ามันจะเข้ากันไม่ได้กับตัวเดิม (เพราะว่าการเปลี่ยนถ่ายที่จะทำคือ แบบธรรมดา
ซึ่งจากข้อมูลต่างๆ มันไม่ได้ถ่ายออก 100%) โดยคู่มือรถระบุไว้ว่า ATF premium หรือ Dexron ll หรือ lll ก็เลย
ไปเห็นตัวนึง คือ Eneos ATF multi ซึ่งคิดว่าน่าจะใกล้เคียงตัวที่ใช้อยู่ (mobil)
เลยอยาสอบถาม ว่ามันใช้ต่อกันได้หรือไม่ ทั้ง ฮอนด้า ATF DW1 หรือ Eneos ATF multi
***ตอนแรกคิดขนาดจะไป flushing ระบบ แต่ดูแล้วคงไม่ถึงขนาดนั้น
รบกวนด้วยครับ