ซื้อ iphone เครื่องเปล่าที่ apple store online, istudio by... กับที่ Operator เครือข่ายต่างกันยังไง

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ พอดีเห็น ip7 เปิดตัว ทำให้ราคาเครื่อง ip รุ่นอื่นๆลงอย่างน่าสนใจ เลยกะว่าจะหาซื้อเครื่องเปล่าสักเครื่อง แต่พอดูไปดูมากลับสงสัยว่าซื้อเครื่องเปล่าแต่ละที่ เช่น apple store online, istudio by...., Operator (ais, true, dtac) มันมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างหรือครับ เพราะดูราคาก็ไม่ต่างกันเท่าไร ที่เห็นว่าต่างคือ ซื้อ online สามารถส่งเครื่องกลับไปเปลี่ยนได้ กรณีที่มีปัญหา (ผมเข้าใจถูกเนาะ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
apple store online ขายโดยตรงจากบริษัท รับประกันความพอใจ 14 วัน(นับตั้งแต่ได้ของ)
ภายใน 14 วัน เปลี่ยนสีหรือคืนเงินก็ได้ หรือถ้าเครื่องมีปัญหาโทรประสานกับสิงคโปร(มีคนไทยรับสาย จ-ศ) วันรุ่งขึ้นมี DHL มารับของถึงหน้าบ้าน รอเครื่องใหม่ "แกะกล่อง" อีก 7 วัน และประกันก็เริ่มนับใหม่
สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้กี่รอบไม่แน่ใจ บางคนบอก 3 ครั้ง บางคนนบอกได้จนกว่าจะพอใจ
แต่ถ้าเลย 14 วันไปแล้วจะเป็นหน้าที่ของ AASP ในไทย
ข้อเสียคือ 1.ต้องรอของไม่ได้จับตัวจริง(ส่วนใหญ่คนไทยไม่ค่อยชอบข้อนี้) 2.ไม่มีโปรโมชั่น

Operator (ais, true, dtac) รับมาจาก apple อีกที ถ้าไม่ชอบเปลี่ยนสีเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินไม่ได้
ไม่มีนโยบาย 14 วัน รับเครื่องเดินออกจากร้าน ถือว่าเป็นหน้าที่ของ AASP ในไทยทันที
(apple เปลี่ยนนโยบายใหม่แล้วสามารถเคลมกับ AASP โดยตรงได้เลย หรือจะเคลมกับ Operator เหมือนเดิมก็ได้แต่ต้องตอบปัญหา 108

istudio by.... , ฯลฯ  รับเครื่องมาจาก Operator อีกที

ให้ผมเลือกผมเลือก apple store online เพราะซื้อมาหลายอย่างแล้วพอใจในความบริการครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่