ซัมซุง อัปเดตประเด็นร้อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยออกคำสั่งให้หยุดการขาย Galaxy Note 7 ในตลาดทั้งหมด และจะมีการนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนแทนที่ภายในสัปดาห์นี้
สัปดาห์ก่อนหน้า ซัมซุง ได้ออกมาให้ข่าวว่า จะมีการจัดส่งโทรศัพท์มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 7 ล่าช้าออกไป ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการทดสอบคุณภาพเพิ่มเติม แม้จะไม่มีการระบุว่าจะมีการทดสอบในลักษณะใด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานกันว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับแบตเตอร์รี่ ซึ่งผลจากการทดสอบมีการค้นพบข้อผิดพลาดของแบตเตอร์รี่ ซึ่งทำให้เกิดการเรียกคืนโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ทั้งหมด ตามรายงานจากสำนักข่าว Yonhap
ด้านบริษัทอิเล็คโทรนิกส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ยังไม่มีการยอมรับอย่างเป็นทางการถึงผลการสอบสวน แต่คาดว่าจะมีการรายงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้จนถึงสัปดาห์หน้า แต่ทางบริษัทมีการกล่าวว่าผลิตภัณฑ์ของตน มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดน้อยกว่า 0.1 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณที่ขายไปทั้งหมด และคาดว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการถอดเปลี่ยนแบตเตอร์รี่
สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือ การประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการถึงเหล่าบรรดาลูกค้า เพื่อไม่ให้แฟนๆ ที่จงรักภักดีต้องผิดหวัง
การเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นทันทีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากยังต้องมีการพูดคุยกับผู้ให้บริการในสหรัฐอเมริกา และ พันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยัน ไม่มีเจตนาที่จะดำเนินการล่าช้าในการเรียกคืน หรือ ซ่อนผลการสอบสวนแต่อย่างใด
ที่มา
TechSpot
ซัมซุง ประกาศเรียก Galaxy Note 7 คืนทั้งหมด
ซัมซุง อัปเดตประเด็นร้อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยออกคำสั่งให้หยุดการขาย Galaxy Note 7 ในตลาดทั้งหมด และจะมีการนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนแทนที่ภายในสัปดาห์นี้
สัปดาห์ก่อนหน้า ซัมซุง ได้ออกมาให้ข่าวว่า จะมีการจัดส่งโทรศัพท์มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 7 ล่าช้าออกไป ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการทดสอบคุณภาพเพิ่มเติม แม้จะไม่มีการระบุว่าจะมีการทดสอบในลักษณะใด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานกันว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับแบตเตอร์รี่ ซึ่งผลจากการทดสอบมีการค้นพบข้อผิดพลาดของแบตเตอร์รี่ ซึ่งทำให้เกิดการเรียกคืนโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ทั้งหมด ตามรายงานจากสำนักข่าว Yonhap
ด้านบริษัทอิเล็คโทรนิกส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ยังไม่มีการยอมรับอย่างเป็นทางการถึงผลการสอบสวน แต่คาดว่าจะมีการรายงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้จนถึงสัปดาห์หน้า แต่ทางบริษัทมีการกล่าวว่าผลิตภัณฑ์ของตน มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดน้อยกว่า 0.1 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณที่ขายไปทั้งหมด และคาดว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการถอดเปลี่ยนแบตเตอร์รี่
สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือ การประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการถึงเหล่าบรรดาลูกค้า เพื่อไม่ให้แฟนๆ ที่จงรักภักดีต้องผิดหวัง
การเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นทันทีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากยังต้องมีการพูดคุยกับผู้ให้บริการในสหรัฐอเมริกา และ พันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยัน ไม่มีเจตนาที่จะดำเนินการล่าช้าในการเรียกคืน หรือ ซ่อนผลการสอบสวนแต่อย่างใด
ที่มา TechSpot