คือตอนประมาณ 13.15 ระหว่างนั่งทานอาหารกลางวันด้วยกันในออฟฟิศ แล้วมีหมายเลข 098440360X โทรเข้ามาเบอร์แฟนเรา แล้วใช้คำพูดซึ่งสรุปได้ใจความว่า ต้องการให้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ เพราะกำลังจะตัดสัญญาณ โดยตอนแรกที่รับสายก็ งงเพราะไม่น่าจะเป็นไปได้ แฟนเราก็ถามกลับไปอีกทีเพื่ออยากแน่ใจว่าไม่ได้ฟังผิด เชิงอยากได้คำอธิบายเพิ่มเติม เลยถามไปว่า
" ยังไงนะครับ " แล้ว CC ท่านนั้นตอบกลับมาว่า
" คุณ.XXXX รบกวนตั้งใจฟังดิฉันสักนิดนึงนะคะ " (น้ำเสียง-ดันมาก ไม่รู้อารมเสียจากไหนมา) แล้วก็พูดมาเหมือนเดิม แค่นั้น
ปกติแล้ว ค่าโทรศัพท์ของบริษัททางฝ่ายการเงินจะเป็นคนไปจ่ายทุกวันที่ 8 ของเดือน ซึ่งบริษัทเรามีเบอร์แบบจดทะเบียนรายเดือนมากกว่า 200 เบอร์บิลที่มาจะมาพร้อมๆกัน (เป็นบิลรวมมั้งนะ เท่าที่การเงินบอกมา) เวลาจ่ายก็จะพร้อมกันหมด เพื่อนๆในออฟฟิศที่นั่งทานข้าวด้วยกันก็บอกกับแฟนเราว่า ให้บอกกับ CC ไปว่าเดี๋ยวติดต่อกลับเพราะการการเงินไม่อยุ่ต้องคุยกับการเงิน แต่เหมือนว่าเสียงของเพื่อนๆในออฟฟิศจะดังเข้าไปในโทรศัพท์จน CC ท่านนั้นได้ยิน CC ท่านนั้นก็เลยพูดกับแฟนเราว่า "ไม่ต้องโทรกลับนะ แต่ให้ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์" แล้วก็ชิงตัดสายไปก่อน เงิบมาก เรื่องราวเกิดขึ้นเร็วมากจนตั้งตัวไม่ทัน แฟนเราก็ตกใจวิ่งพ่านทั้งออฟฟิตไปหาฝ่ายการเงินของบริษัทไม่ทันเจอก็ตัดสายไปก่อน เพราะจับน้ำเสียงได้ถึงแรงกดดันบางอย่างเหมือนกำลังโดนขุ่
ที่ตั้งกระทู้คือไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้เป็นปกติของค่าย AIS รึเปล่า เพราะสถาบันอื่นไม่เคยเจอ
คือถ้าการเงินที่นี้ไม่ได้ไปจ่าย หรือล้าช้า หรือยังไง อันนั้นก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของเราอยู่แล้ว อันนี้คือเรื่องนึงนะ แค่งงว่า AIS คุยกับลูกค้ากันแบบี้หรอ ทำงานที่นี้มาหลายมีแล้ว เพิ้งเคยเจอคริ้งนี้เป็นครั้งแรก
พนักงาน CC AIS มีการอบรมพนักงานก่อนรับเข้าทำงานมั้งรึเปล่าคะ หรือเป็นใครก็ได้
" ยังไงนะครับ " แล้ว CC ท่านนั้นตอบกลับมาว่า
" คุณ.XXXX รบกวนตั้งใจฟังดิฉันสักนิดนึงนะคะ " (น้ำเสียง-ดันมาก ไม่รู้อารมเสียจากไหนมา) แล้วก็พูดมาเหมือนเดิม แค่นั้น
ปกติแล้ว ค่าโทรศัพท์ของบริษัททางฝ่ายการเงินจะเป็นคนไปจ่ายทุกวันที่ 8 ของเดือน ซึ่งบริษัทเรามีเบอร์แบบจดทะเบียนรายเดือนมากกว่า 200 เบอร์บิลที่มาจะมาพร้อมๆกัน (เป็นบิลรวมมั้งนะ เท่าที่การเงินบอกมา) เวลาจ่ายก็จะพร้อมกันหมด เพื่อนๆในออฟฟิศที่นั่งทานข้าวด้วยกันก็บอกกับแฟนเราว่า ให้บอกกับ CC ไปว่าเดี๋ยวติดต่อกลับเพราะการการเงินไม่อยุ่ต้องคุยกับการเงิน แต่เหมือนว่าเสียงของเพื่อนๆในออฟฟิศจะดังเข้าไปในโทรศัพท์จน CC ท่านนั้นได้ยิน CC ท่านนั้นก็เลยพูดกับแฟนเราว่า "ไม่ต้องโทรกลับนะ แต่ให้ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์" แล้วก็ชิงตัดสายไปก่อน เงิบมาก เรื่องราวเกิดขึ้นเร็วมากจนตั้งตัวไม่ทัน แฟนเราก็ตกใจวิ่งพ่านทั้งออฟฟิตไปหาฝ่ายการเงินของบริษัทไม่ทันเจอก็ตัดสายไปก่อน เพราะจับน้ำเสียงได้ถึงแรงกดดันบางอย่างเหมือนกำลังโดนขุ่
ที่ตั้งกระทู้คือไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้เป็นปกติของค่าย AIS รึเปล่า เพราะสถาบันอื่นไม่เคยเจอ
คือถ้าการเงินที่นี้ไม่ได้ไปจ่าย หรือล้าช้า หรือยังไง อันนั้นก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของเราอยู่แล้ว อันนี้คือเรื่องนึงนะ แค่งงว่า AIS คุยกับลูกค้ากันแบบี้หรอ ทำงานที่นี้มาหลายมีแล้ว เพิ้งเคยเจอคริ้งนี้เป็นครั้งแรก