เสียความรู้สึกกับการบริการของ DTAC มากๆค่ะ

เสียความรู้สึกกับดีแทค DTAC มากๆค่ะ เราต้องมาอยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่ 16 มีนาคม 2566 ซึ่งจะได้กลับไทยเมื่อไรไม่รู้ (อาจจะหลายเดือน) ก่อนเราจะเดินทางมา เราติดต่อหาดีแทคอยากได้โปรรักษาเบอร์ด้วย เพราะเราจะไม่ได้ใช้เบอร์เลยแค่ช่วงเวลาอยู่ต่างประเทศ 

แต่สิ่งที่เราได้รับจากดีแทคคือ cc คนที่ 1 โทรมาเสนอโปรที่เหมาะสมกับเรา คือ 700กว่าบาท (จำเลขแม่นๆไม่ได้ค่ะ) 

เราอึ้งมาก นี่คือโปรที่เหมาะสมกับคนที่อยู่ ตปท จริงๆหรือ เราไม่รับโปรนั้นมันแพงไป บอกว่าขอแบบรักษาเบอร์ค่ะเพราะยังไงกลับไทยก็จะมาใช้ตามปกติอยู่ดี แล้วก็วางสายกัน ดีแทคไม่ได้มีการโทรกลับมาเสนออะไรอีกเลย 

ช่วงนั้นติดต่อกันแบบคาราคาซังมากๆ โทรเบอร์ที่นิวยอร์คเข้าหาดีแทค พนักงานฝ่ายนี้ทำได้แค่รับเรื่อง แล้วส่งต่อให้ฝ่ายอื่นดูแล แบบนี้ทุกครั้ง  

จนล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.66) เราไม่โอเคมากๆ ค่าบริการยังคิดอยู่ตลอด ทั้งๆที่เรายืนยันหนักแน่นแล้วว่า เราจะไม่ใช้โปรนี้ต่อแล้วตั้งแต่ 16 มีนาคม 66 เพราะเราอยู่ ตปท. เราเลยติดต่อดีแทคผ่านเบอร์ ตปท. อีกครั้ง โดยประสานงานให้ดีแทคที่ไทยเป็นผู้โทรเข้าเบอร์แฟนเรา จะเป็นคนคุยแทนเราเอง 

สรุปคือ ดีแทคก็ไม่โทรมา จนแฟนเราต้องเป็นผู้โทรไปหาดีแทคเอง ต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง อธิบายแล้วอธิบายอีก cc คนที่ 2 จากดีแทค ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ เสนอโปร 999 บาท !!!!! สำหรับผู้อยู่ ตปท. อื้มมมมมมม เหมือนดีแทคไม่ได้ฟังเจตนารมย์ของลูกค้าเลยค่ะ 

ต้องบอกตรงๆว่า ไม่ได้คุยดีแล้วนะคะครั้งนี้ โวยวายและอารมณ์เสียแล้วค่ะ แฟนเรายืนยันหนักแน่นว่า ยังไงก็จะเอาโปรรักษาเบอร์ หรือโปรอะไรก็ได้ที่ราคาต่ำสุด เพราะเราไม่ได้โทรเข้า โทรออก ใช้เน็ต อะไรเลย cc ก็โบ้ยอีกบอกว่าจะมี อีกหน่วยงานนึงโทรกลับมา เพราะเค้าไม่ได้มีหน้าที่ตรงนี้ โยนกันไปมาอีกครั้งค่ะ  

ซักพักก็มี cc อีกท่านโทรมา คนนี้หนักสุดเลย น้ำเสียงและกิริยาคุยกับลูกค้า พูดยอกย้อน ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอ cc แบรนด์ไหน หรือเครือข่ายไหน คำพูดคำจา สำเนียง น้ำเสียงแย่เท่าคนนี้มาก่อนเลยค่ะ พูดจายอกย้อนมากๆ จนงงว่ามาเป็น cc ได้ไง ผ่านการอบรมมาหรือเปล่า พูดอะไรไป ยังไม่ทันจบประโยคเค้าจะแทรกขึ้นมาตลอดเลย 

(ทางเรายอมรับว่าตอนคุยแฟนเราเริ่มใช้อารมณ์คุยแล้วจริงๆ เพราะมันคาราคาซังมากๆ ตั้งแต่ 16 มี.ค. 66 จนถึงตอนนี้ดีแทคยื้อมากๆ ค่าบริการก็เดินตลอดทั้งๆที่บอกแล้วว่าไม่เอาโปรนี้) 

มาต่อกันที่ cc คนนี้ต่อค่ะ cc คนที่ 3 เสนอโปรเดือนละ 500 กว่าบาทมา แฟนเราก็ไม่เอาเพราะว่ามันไม่ได้ตรงวัตถุประสงค์ เราไม่ได้ใช้โทรเข้าออก ใช้เน็ตเลย เพราะอยู่ ตปท. ย้ำไปหลายรอบมาก ทาง cc ท่านนี้ก็บอกว่า ไม่มี แฟนเราก็บอกว่าทำไมคนใกล้ตัวเรายังเคยใช้ได้ นางรีบแทรกมาเลย เรียกว่าแทรกจริงๆค่ะ แทรกมาว่า ใครคะ ขอเบอร์มาด้วยค่ะ จะขอเช็คโปรเบอร์นั้นๆให้ เค้าเช็คแล้วก็บอกว่า เบอร์ที่แฟนเราบอกไปเค้าได้โปรนั้นมาเป็นปีแล้ว ตอนนี้ไม่มีโปรนี้แล้ว .....แฟนเราบอกเวฟรายเดือนให้ด้วย เพราะแจ้งไปตั้งแต่ 16 มีนาคม 66 แล้วว่าจะไม่ใช้โปรนี้ จะใช้โปรรักษาเบอร์ ทาง cc ตอบมาได้น่าตกใจอีกครั้งว่า เวฟให้ไม่ได้ ก็ตอนนั้นเป็นเพราะทางเราไม่ตอบรับโปร 700กว่าบาทเองนะคะ ถ้าไม่ตอบรับ โปรเดิมก็ยังเดินต่อ 

เราก็เลยบอกว่า อ้าว แต่เราก็บอกนะว่าเราไม่เอาโปรเดิม เราจะเปลี่ยนโปร แต่โปรที่ cc เสนอมา มันแพง มันไม่ได้ใช้ คุณก็ไม่เสนอมาอีกเลย แล้วทางดีแทค จะมาคิดรายเดือนไปเรื่อยๆก็ไม่เหมาะสมนะคะ ถึงทางเราจะไม่ได้ตอบรับโปร 700กว่าบาทก็จริง  แต่ความประสงค์แรกของเราก็คือ เราจะไม่ใช้โปรเดิมแล้ว เราจะเปลี่ยนเป็นรักษาเบอร์ช่วงที่อยู่ ตปท เราอยากรู้ว่าเราไม่มีสิทธิขอเปลี่ยนโปร หรือใช้โปรตามต้องความเหมาะสมเลยหรอคะ 

CC ท่านนี้ก็ยังคงพูดจาไม่ดี แฟนเราขอคุยกับระดับหัวหน้าไป เค้าบอกประมาณ 15 นาทีหัวหน้าจะโทรกลับไปหา จนตอนนี้ตั้งแต่วางสายไปเวลา 9.51 น. ยังไม่มีใครโทรกลับมาเลยค่ะ 

เราเป็นรอยัลตี้กับดีแทคมากๆ มีหลายเบอร์เฉพาะชื่อตัวเอง ก็ 3-4 เบอร์ค่ะ เพราะใช้ธุรกิจด้วย ส่วนตัวด้วย รวมถึงครอบครัวเราก็ใช้กัน แฟน พ่อ แม่ ก็ใช้  และใช้มานานมากๆค่ะ น่าจะเฉียดๆ 10 ปีได้นะคะ แล้วแต่ละเบอร์ ไม่เคยใช้โปรถูกๆเลยนะคะ เดือนละ 1500 เดือนละ 1000 เดือนละ 900 บ้าง  

ทำไมดีแทคดูแลลูกค้าแบบนี้คะ?  

***เข้าเรื่องเลย*** 
ตอนนี้เราหมดใจกับดีแทคแล้วค่ะ เราเสียทั้งเวลา ทั้งพลังงาน ทั้งความรู้สึก ในการโทร เริ่มโทรใหม่ เล่าใหม่ ล่าสุดเจอ พนง ฝีปากกล้าอีก มาเจอคนนี้ ความอดทนขาดเลยค่ะ เราอยากจะย้ายเบอร์เราทั้งหมด แฟนเรา พ่อ แม่เราไปเครือข่ายอื่นแล้วค่ะ (ไม่ได้ขู่ แต่ขอให้ดูด้วยว่ารีเควสไปตั้งแต่วันไหน ผ่านมากี่เดือนแล้ว เราจะหมดใจก็ไม่แปลก) 

เราอยากรู้ว่าตอนนี้เราอยู่ ตปท แต่เราทำเอกสารมอบอำนาจเผื่อไว้หลายกรณีไว้กับแฟนเราเป็นผู้ไปกระทำการแทนเราได้ค่ะ มีเครือข่ายไหนบ้างคะ ที่สามารถใช้การมอบอำนาจย้ายเครือข่ายได้ เราพร้อมย้ายแล้วตอนนี้ค่ะ ไม่อยากไปต่อกับดีแทคแล้วจริงๆค่ะ เหนื่อยค่ะ ไม่คิดว่าจะได้รับการดูแลกับลูกค้าที่อยู่กันมาเนิ่นนานแบบนี้ 

(เรามาพร้อมพี่สาวเรา พี่สาวเราใช้ ais เค้าให้เปลี่ยนโปรง่ายมาก ตอนนี้พี่เราใช้โปร ais เดือนละ 100 บาทค่ะ ทำไมค่ายอื่นเข้าใจ ลค และพร้อมซัพพอร์ต ลค ของเค้ากันได้) 

สุดท้ายนี้ถ้าใครมีคำแนะนำอื่นๆฝากแนะนำมาด้วยค่ะ เหนื่อยและเสียความรู้สึกจริงๆค่ะ

2 มิ.ย.66 11.48 น.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่