เวลาจะเปิดบิลขายสินค้าให้ลูกค้า บัญชีร้องขอเอกสารหนังสือจะทะเบียนนิตบุคคลต่างๆ จากลูกค้าเพราะอะไร

ตามหัวข้อกระทู้นะคะ เป็นการขายแบบให้เครดิต
ทางฝ่ายบัญชีร้องขอเอกสารหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลต่างๆ พร้อมเซ็นต์กำกับและประทับตราจากลูกค้าเพราะอะไรคะ
ส่งเมล์หรือ Faxไม่รับด้วยค่ะ ต้องเป็นสำเนาที่มีการเซ็นต์และประทับตราจริงๆ
เลยอยากทราบว่าวิธีการแบบนี้ป้องกันอะไรได้คะ

และในทางกฏหมายหากลูกค้าไม่ชำระเงิน จนถึงต้องขึ้นศาล เราควรทำเอกสารอะไรนอกจากถือใบสั่งซื้อ (ต้องตัวจริงไหมคะ?)
และทำสัญญาซื้อขาย
เคสเราลูกค้าซื้อสินค้า 10 ล้าน มีทุนจดทะเบียน 70 ล้าน

จำเป็นต้องทำหนังสือค้ำประกันบุคคลด้วยไหมคะ?
กันบริษัทลูกค้าล้มละลาย หรือ ว่าทุนจดทะเบียน 70 ล้าน เกินมูลค่าสินค้าที่ซื้อมาก ไม่จำเป็นต้องทำหนังสือค้ำประกันบุคคล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่