เป็นไปได้ไงค่ะ โอนเงิน 14,000 บ. แต่หลักฐานสลิปออกมา 1 บาท ? แบบนี้ธนาคารต้องรับผิดชอบไหมค่ะ หากไม่ได้เงินคืน

ขอยืม ไอดี พี่โพสนะค่ะ เพราะไม่มี ไอดี pantip  เรื่องมีอยู่ว่า  ดิฉันมีบัญชี ธนาคารกรุงเทพค่ะ  ดิฉันต้องการโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 ธนาคารเดียวกัน ทำรายการผ่าน ตู้ ATM  ธนาคารกรุงเทพ    เวลา 13.18 น. ทำรายการกดโอน 14,000 บาท ค่ะ แต่สลิปออกมา 1 บาท  ดิฉันจึงคิดว่า เงินโอนไปแค่ 1 บาท (ตามยอดที่แสดงในสลิป) จึงทำรายการใหม่  เวลา 13.23 น. ทำรายการกดโอน 14,000 บาท  ครั้งที่สอง สลิปออก มาตรงตามที่โอนค่ะ  ปรากฎกว่าดิฉัน มาดูยอดเงินใน iBanking  เงินโดนตัดออกจากบัญชีไป 14,000 บาท จำนวน 2 ครั้ง  แต่งง มากๆ จึงโทรไปหา ปลายทางที่รับโอน  ก็ได้ไปดูเงินเข้าให้ ก็บอกดิฉันว่า เงินเข้า 14,000  บาท สองครั้งจริงๆ และ จะโอนคืนให้



  ดิฉันก็โล่งใจไป ที่ ปลายทางบอกพรุ่งนี้จะโอนเงินคืนให้   ดิฉันแปลกใจว่า ทำไมจึงเป็นแบบนี้ จึงโทรไป 02-6455555 แจ้งเรื่องไปค่ะ จนท.บอกดิฉันว่า ให้ติดต่อไป หาปลายทางโอนคืนให้ จะสะดวกกว่า ถ้าหากว่าให้ จนท.ติดตามให้ จะนานมากๆ และ ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับปลายทางที่รับโอนจะคืนให้ตอนไหน ..  ซึ่งมันคงวุ่นวายหน้าดูนะค่ะ คือลักษณะการแจ้งเรื่อง เป็นการจะรับเรื่องลักษณะ ลูกค้าโอนเงินผิดเอง    ถ้าวันนี้ปลายทางที่รับโอน ไม่คืนให้ดิฉัน  ธนาคารพูดประมาณว่า แล้วแต่ปลายทางจะคืนหรือไม่คืนให้ ต้องใช้เวลานานมากๆ  ดูพูดแล้วไม่ได้รับผิดชอบกับความผิดพลาดของระบบเลยค่ะ   แต่ดิฉันก็ถามนะค่ะว่า ทำไม ถึงเป็นแบบนี้  พนักงานก็ตอบไม่ได้ บอกแค่ให้ไปตามเงินคืนกับปลายทางเอาเท่านั้น    สมมุตินะค่ะว่า วันนี้ปลายทางไม่คืนให้  แล้วหลักฐานออกมาเป็นแบบนี้  ไม่รู้เลยนะค่ะว่า ดิฉันจะซวยขนาดไหน   คือ โอนแล้วดูสลิป มัน ออกมา 1 บาท อ่ะค่ะ จะให้คิดไงค่ะ  นึกว่าเงินไป 1 บาท จึงโอนใหม่ซะ .. เงิบเลยค่ะ
   ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ฉันได้เงินคืนก็ดีใจแล้วค่ะ  แค่อยากแชร์ว่า  อิเล็คทรอนิค มันก็ผิดพลาดได้เหมือนกัน   แต่ เมื่อมันผิดพลาด คนที่รับผลเต็มๆ คือลูกค้าค่ะ  ธนาคารปัดภาระออกอย่างเดียว  เท่าที่คุยสายวันนี้  คือ โยนเรื่องออกจากตัวเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่