ขอยืม ไอดี พี่โพสนะค่ะ เพราะไม่มี ไอดี pantip เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันมีบัญชี ธนาคารกรุงเทพค่ะ ดิฉันต้องการโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 ธนาคารเดียวกัน ทำรายการผ่าน ตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ เวลา 13.18 น. ทำรายการกดโอน 14,000 บาท ค่ะ แต่สลิปออกมา 1 บาท ดิฉันจึงคิดว่า เงินโอนไปแค่ 1 บาท (ตามยอดที่แสดงในสลิป) จึงทำรายการใหม่ เวลา 13.23 น. ทำรายการกดโอน 14,000 บาท ครั้งที่สอง สลิปออก มาตรงตามที่โอนค่ะ ปรากฎกว่าดิฉัน มาดูยอดเงินใน iBanking เงินโดนตัดออกจากบัญชีไป 14,000 บาท จำนวน 2 ครั้ง แต่งง มากๆ จึงโทรไปหา ปลายทางที่รับโอน ก็ได้ไปดูเงินเข้าให้ ก็บอกดิฉันว่า เงินเข้า 14,000 บาท สองครั้งจริงๆ และ จะโอนคืนให้
ดิฉันก็โล่งใจไป ที่ ปลายทางบอกพรุ่งนี้จะโอนเงินคืนให้ ดิฉันแปลกใจว่า ทำไมจึงเป็นแบบนี้ จึงโทรไป 02-6455555 แจ้งเรื่องไปค่ะ จนท.บอกดิฉันว่า ให้ติดต่อไป หาปลายทางโอนคืนให้ จะสะดวกกว่า ถ้าหากว่าให้ จนท.ติดตามให้ จะนานมากๆ และ ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับปลายทางที่รับโอนจะคืนให้ตอนไหน .. ซึ่งมันคงวุ่นวายหน้าดูนะค่ะ คือลักษณะการแจ้งเรื่อง เป็นการจะรับเรื่องลักษณะ ลูกค้าโอนเงินผิดเอง ถ้าวันนี้ปลายทางที่รับโอน ไม่คืนให้ดิฉัน ธนาคารพูดประมาณว่า แล้วแต่ปลายทางจะคืนหรือไม่คืนให้ ต้องใช้เวลานานมากๆ ดูพูดแล้วไม่ได้รับผิดชอบกับความผิดพลาดของระบบเลยค่ะ แต่ดิฉันก็ถามนะค่ะว่า ทำไม ถึงเป็นแบบนี้ พนักงานก็ตอบไม่ได้ บอกแค่ให้ไปตามเงินคืนกับปลายทางเอาเท่านั้น สมมุตินะค่ะว่า วันนี้ปลายทางไม่คืนให้ แล้วหลักฐานออกมาเป็นแบบนี้ ไม่รู้เลยนะค่ะว่า ดิฉันจะซวยขนาดไหน คือ โอนแล้วดูสลิป มัน ออกมา 1 บาท อ่ะค่ะ จะให้คิดไงค่ะ นึกว่าเงินไป 1 บาท จึงโอนใหม่ซะ .. เงิบเลยค่ะ
ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ฉันได้เงินคืนก็ดีใจแล้วค่ะ แค่อยากแชร์ว่า อิเล็คทรอนิค มันก็ผิดพลาดได้เหมือนกัน แต่ เมื่อมันผิดพลาด คนที่รับผลเต็มๆ คือลูกค้าค่ะ ธนาคารปัดภาระออกอย่างเดียว เท่าที่คุยสายวันนี้ คือ โยนเรื่องออกจากตัวเลยค่ะ
เป็นไปได้ไงค่ะ โอนเงิน 14,000 บ. แต่หลักฐานสลิปออกมา 1 บาท ? แบบนี้ธนาคารต้องรับผิดชอบไหมค่ะ หากไม่ได้เงินคืน
ดิฉันก็โล่งใจไป ที่ ปลายทางบอกพรุ่งนี้จะโอนเงินคืนให้ ดิฉันแปลกใจว่า ทำไมจึงเป็นแบบนี้ จึงโทรไป 02-6455555 แจ้งเรื่องไปค่ะ จนท.บอกดิฉันว่า ให้ติดต่อไป หาปลายทางโอนคืนให้ จะสะดวกกว่า ถ้าหากว่าให้ จนท.ติดตามให้ จะนานมากๆ และ ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับปลายทางที่รับโอนจะคืนให้ตอนไหน .. ซึ่งมันคงวุ่นวายหน้าดูนะค่ะ คือลักษณะการแจ้งเรื่อง เป็นการจะรับเรื่องลักษณะ ลูกค้าโอนเงินผิดเอง ถ้าวันนี้ปลายทางที่รับโอน ไม่คืนให้ดิฉัน ธนาคารพูดประมาณว่า แล้วแต่ปลายทางจะคืนหรือไม่คืนให้ ต้องใช้เวลานานมากๆ ดูพูดแล้วไม่ได้รับผิดชอบกับความผิดพลาดของระบบเลยค่ะ แต่ดิฉันก็ถามนะค่ะว่า ทำไม ถึงเป็นแบบนี้ พนักงานก็ตอบไม่ได้ บอกแค่ให้ไปตามเงินคืนกับปลายทางเอาเท่านั้น สมมุตินะค่ะว่า วันนี้ปลายทางไม่คืนให้ แล้วหลักฐานออกมาเป็นแบบนี้ ไม่รู้เลยนะค่ะว่า ดิฉันจะซวยขนาดไหน คือ โอนแล้วดูสลิป มัน ออกมา 1 บาท อ่ะค่ะ จะให้คิดไงค่ะ นึกว่าเงินไป 1 บาท จึงโอนใหม่ซะ .. เงิบเลยค่ะ
ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ฉันได้เงินคืนก็ดีใจแล้วค่ะ แค่อยากแชร์ว่า อิเล็คทรอนิค มันก็ผิดพลาดได้เหมือนกัน แต่ เมื่อมันผิดพลาด คนที่รับผลเต็มๆ คือลูกค้าค่ะ ธนาคารปัดภาระออกอย่างเดียว เท่าที่คุยสายวันนี้ คือ โยนเรื่องออกจากตัวเลยค่ะ