สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
อ่านบาง คห. แล้ว งง กับการแสดงความเห็นมาก
คือ
1. เด็กบอกแพ้ = ไปหาหมอ = แพ้จริง = แพทย์ยืนยัน = สุป = ไม่ได้โกหกว่าแพ้
2. แพ้อะไร ? เด็ก/หมอ ไม่รู้ แต่รู้ว่าแพ้ = ฉีดยา
3. เด็กบอกว่าแพ้เต้าหู้ไข่ เพราะกินอันนี้เข้าไป
4. ครูอยากรู้ว่าแพ้จริงหรือไม่
5. ครูทดสอบเอาเต้าหู้ไข่ให้กิน ปรากฎว่าเด็กไม่แพ้ กินได้
6. ครูสรุปว่า "เด็กโกหกว่า แพ้เต้าหู้ไข่"
คือ มันผิดตั้งแต่ ครูตั้งประเด็นว่าเด็กโกหกแล้วป่ะวะ เด็กไม่ได้โกหก แพ้จริง หามอด้วย หมอยืนยันแล้วฉีดยา แต่ไม่รู้แพ้อะไร พอถูกถามเลยบอกว่าแพ้สิ่งที่กินเข้าไป คือ เต้าหู้ไข่
แล้วเด็กมันโกหกตรงไหนวะ ? มันจะรู้มั้ยว่าตัวมันแพ้อะไร ?
ไม่ต้องประเด็น ประจานหน้าเสาธง เป็นปมอนาคต หรืออะไรหรอก เอาแค่ ครู มันชี้แจง/แยกแยะ ให้ได้ก่อนเถอะว่า ระหว่าง เมื่อเด็กมีอาการแพ้จริงๆ จนไปหาหมอ กับ ไปหาว่าเด็กโกหกเรื่องแพ้เต้าหู้ไข่
จบครูมาได้ไงวะ โยงมั่วไปหมด โยงไปถึงเสียชื่อเสียงโรงเรียนนู้นนนนนน เลย !! ตั้งธงคำถาม ทดสอบทฤษฎี พิสูจน์ด้วยวิธีการ ทุกอย่างที่ทำไม่มีแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ร่วมด้วย ชีวิตเด็กคนนี้แขวนอยู่บนเส้นดายจริงๆถ้าแพ้ขึ้นมา
พี่ชายก็คงทนเห็นน้องร้องไห้หน้าเสาธงต่อหน้า ธารกำนัลทั้งหลายไม่ไหวจนต้องไปบอกน้องให้กราบไปซะอย่างนั้น
ประเมิณสภาพสามัญสำนึก คุณธรรม จริยธรรมของคนดี แม่พิมพ์ของชาติ สิคะ รออะไรอยู่หน่วยงานที่เกี่ยวของ ?
คือ
1. เด็กบอกแพ้ = ไปหาหมอ = แพ้จริง = แพทย์ยืนยัน = สุป = ไม่ได้โกหกว่าแพ้
2. แพ้อะไร ? เด็ก/หมอ ไม่รู้ แต่รู้ว่าแพ้ = ฉีดยา
3. เด็กบอกว่าแพ้เต้าหู้ไข่ เพราะกินอันนี้เข้าไป
4. ครูอยากรู้ว่าแพ้จริงหรือไม่
5. ครูทดสอบเอาเต้าหู้ไข่ให้กิน ปรากฎว่าเด็กไม่แพ้ กินได้
6. ครูสรุปว่า "เด็กโกหกว่า แพ้เต้าหู้ไข่"
คือ มันผิดตั้งแต่ ครูตั้งประเด็นว่าเด็กโกหกแล้วป่ะวะ เด็กไม่ได้โกหก แพ้จริง หามอด้วย หมอยืนยันแล้วฉีดยา แต่ไม่รู้แพ้อะไร พอถูกถามเลยบอกว่าแพ้สิ่งที่กินเข้าไป คือ เต้าหู้ไข่
แล้วเด็กมันโกหกตรงไหนวะ ? มันจะรู้มั้ยว่าตัวมันแพ้อะไร ?
ไม่ต้องประเด็น ประจานหน้าเสาธง เป็นปมอนาคต หรืออะไรหรอก เอาแค่ ครู มันชี้แจง/แยกแยะ ให้ได้ก่อนเถอะว่า ระหว่าง เมื่อเด็กมีอาการแพ้จริงๆ จนไปหาหมอ กับ ไปหาว่าเด็กโกหกเรื่องแพ้เต้าหู้ไข่
จบครูมาได้ไงวะ โยงมั่วไปหมด โยงไปถึงเสียชื่อเสียงโรงเรียนนู้นนนนนน เลย !! ตั้งธงคำถาม ทดสอบทฤษฎี พิสูจน์ด้วยวิธีการ ทุกอย่างที่ทำไม่มีแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ร่วมด้วย ชีวิตเด็กคนนี้แขวนอยู่บนเส้นดายจริงๆถ้าแพ้ขึ้นมา
พี่ชายก็คงทนเห็นน้องร้องไห้หน้าเสาธงต่อหน้า ธารกำนัลทั้งหลายไม่ไหวจนต้องไปบอกน้องให้กราบไปซะอย่างนั้น
ประเมิณสภาพสามัญสำนึก คุณธรรม จริยธรรมของคนดี แม่พิมพ์ของชาติ สิคะ รออะไรอยู่หน่วยงานที่เกี่ยวของ ?
ความคิดเห็นที่ 2
ดูวีดีโอที่คุณครูพูดออกไมค์เราคิดว่ามันมากเกินไป
เนื้อหาก็บอกว่าเด็กได้ไปหาหมอและหมอฉีดยาให้และบอกว่ามีอาการแพ้
การที่คุณครูจะลงโทษนักเรียนที่ทำผิดทำได้อีกหลายวิธี
วิธีที่คุณครูทำทำให้เด็กอับอาย ที่เพื่อนๆทั้งโรงเรียนได้รับรู้ได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น
เด็กวัยขนาดนี้ยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะแยกแยะผิดถูกได้ในหลายๆเรื่อง อาจจะโกหกว่าแพ้
แล้วที่หมอบอกว่าแพ้ล่ะคืออะไรกันแน่
การที่เด็กแพ้อาหารมันจะทำให้โรงเรียนเสียหายมากกว่าชีวิตของเด็กนักเรียนเชียวหรือ
เราคิดว่าเหตการณ์นี้คุณครูอยากจะบอกให้โลกรู้ว่าว่าเด็กไม่ได้แพ้อาหารจริง เด็กโกหก คุณครูไม่ผิด
เนื้อหาก็บอกว่าเด็กได้ไปหาหมอและหมอฉีดยาให้และบอกว่ามีอาการแพ้
การที่คุณครูจะลงโทษนักเรียนที่ทำผิดทำได้อีกหลายวิธี
วิธีที่คุณครูทำทำให้เด็กอับอาย ที่เพื่อนๆทั้งโรงเรียนได้รับรู้ได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น
เด็กวัยขนาดนี้ยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะแยกแยะผิดถูกได้ในหลายๆเรื่อง อาจจะโกหกว่าแพ้
แล้วที่หมอบอกว่าแพ้ล่ะคืออะไรกันแน่
การที่เด็กแพ้อาหารมันจะทำให้โรงเรียนเสียหายมากกว่าชีวิตของเด็กนักเรียนเชียวหรือ
เราคิดว่าเหตการณ์นี้คุณครูอยากจะบอกให้โลกรู้ว่าว่าเด็กไม่ได้แพ้อาหารจริง เด็กโกหก คุณครูไม่ผิด
ความคิดเห็นที่ 3
เด็กเค้าจะรู้มั้ยก็รู้ว่ามันมีอาการแบบนี้มันคือแพ้ ก็หมอตรวจมาแล้วก็เห็นว่าแพ้
ไม่แพ้เต้าหู้ก็แพ้อะไรอย่างอื่น แทนที่ครูจะเป็นห่วงและช่วยดูให้ว่ามันแพ้อะไรจะได้ป้องกันและช่วยเหลือเด็กได้
แต่นี่กลับเอาเด็กมาประจานข้อหา "ไม่ได้แพ้เต้าหู้จริง โกหก โรงเรียนเสียหาย" <<แต่มีอาการแพ้จริงนะเห้ย
แล้วตอนเอามาพิสูจน์เนี่ยถ้าเด็กเกิดแพ้จริงขึ้นมามันคุ้มมั้ย
ไม่ใช่อ้างว่าคิดมีเหตุมีผล เพื่อเอาคำว่าเหตุผลอันนี้มาเอาชนะเด็ก
มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย ต่อให้เด็กเอาโรงเรียนไปประจานว่าอาหารโรงเรียนไม่ดีอะไรยังไงก็ไม่ควรจะถึงกับต้องทำแบบนี้อยู่ดี
ครูควรจะสอนเด็กแบบมีจิตวิทยา ไม่ใช่ใช้อำนาจปกครอง
ผู้ใหญ่ยังคิดได้แค่นี้ เด็กโตขึ้นมาจะเป็นยังไง
แทนที่จะให้สิ่งดีๆแก่เด็ก เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็ก
กลับเป็นตัวอย่างการใช้อำนาจคนที่ใหญ่กว่า แถมยังยกย่องพี่ชายที่สั่งน้องกราบ ด้วยเหตุผลว่า
"ทำผิด ต้องกราบ คำพูดครูศักดิ์สิทธิ์" ไงล่ะ เด็กรู้สึกภูมิใจขึ้นมาเลยที่สั่งให้น้องกราบเหมือนว่าการทำตามผู้มีอำนาจคือสิ่งที่ถูก
ไม่ส่งเสริมให้เด็กได้คิดไตร่ตรองหาเหตุผลจริงๆเลย
ไม่แพ้เต้าหู้ก็แพ้อะไรอย่างอื่น แทนที่ครูจะเป็นห่วงและช่วยดูให้ว่ามันแพ้อะไรจะได้ป้องกันและช่วยเหลือเด็กได้
แต่นี่กลับเอาเด็กมาประจานข้อหา "ไม่ได้แพ้เต้าหู้จริง โกหก โรงเรียนเสียหาย" <<แต่มีอาการแพ้จริงนะเห้ย
แล้วตอนเอามาพิสูจน์เนี่ยถ้าเด็กเกิดแพ้จริงขึ้นมามันคุ้มมั้ย
ไม่ใช่อ้างว่าคิดมีเหตุมีผล เพื่อเอาคำว่าเหตุผลอันนี้มาเอาชนะเด็ก
มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย ต่อให้เด็กเอาโรงเรียนไปประจานว่าอาหารโรงเรียนไม่ดีอะไรยังไงก็ไม่ควรจะถึงกับต้องทำแบบนี้อยู่ดี
ครูควรจะสอนเด็กแบบมีจิตวิทยา ไม่ใช่ใช้อำนาจปกครอง
ผู้ใหญ่ยังคิดได้แค่นี้ เด็กโตขึ้นมาจะเป็นยังไง
แทนที่จะให้สิ่งดีๆแก่เด็ก เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็ก
กลับเป็นตัวอย่างการใช้อำนาจคนที่ใหญ่กว่า แถมยังยกย่องพี่ชายที่สั่งน้องกราบ ด้วยเหตุผลว่า
"ทำผิด ต้องกราบ คำพูดครูศักดิ์สิทธิ์" ไงล่ะ เด็กรู้สึกภูมิใจขึ้นมาเลยที่สั่งให้น้องกราบเหมือนว่าการทำตามผู้มีอำนาจคือสิ่งที่ถูก
ไม่ส่งเสริมให้เด็กได้คิดไตร่ตรองหาเหตุผลจริงๆเลย
แสดงความคิดเห็น
ครูจังหวัดสุรินทร์สั่งให้นักเรียนหญิงกราบเท้าขอขมาตนเองหน้าเสาธง ทำเกินไปไหมคะ? แม่พิมพ์ของชาติ