จากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/35542146
และกระทู้นี้ที่คุณ !~ไผ่_ภูพาน~! ได้ให้ความรู้และข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ครับ
http://ppantip.com/topic/35543578 ผมได้อ่านแล้วครับ ก่อนอื่นผมขอขอบคุณพี่มาก ๆ เลย ขอบคุณครับ ^^
วันนี้ผมได้ไปเดินเรื่องมาแล้วครับ ผมเอาเสื้อพร้อมป้ายทุกอันรวมทั้งแคร์ที่ติดอยู่กับตัวเสื้อ (ผมไม่ได้ตัดทิ้งครับ) ไปที่ "ManUtd shop สาขาที่อยู่ในเซ็นทรัลลาดพร้าว" ครับ สรุปว่าคุยกันไม่รู้เรื่องครับผม 555
คือผมเนี่ยได้อธิบายเรื่องการรับประกันสินค้าของอาดิดาส 2 ปีให้เค้าฟัง แต่เหมือนพนักงานเค้าไม่ทราบเรื่อง policy นี้เลย บอกแต่เพียงว่าสินค้าที่ซื้อไปแล้วภายใน 14 วันเท่านั้นถึงจะรับเปลี่ยน และถ้าผ่านการใช้งานแล้วจะไม่รับเปลี่ยน พร้อมกับเหตุผลที่ผมฟังดูรู้สึกแปลก ๆ อย่างเช่น "เพราะยกแขนสูงไงเสื้อมันเลยขาด" เป็นต้น = = คือผมยืนยันนะครับ ว่าตำหนิไม่ได้เกิดจากการยกแขนแน่ ๆ เพราะรอยขาดมันไม่ได้แหว่งเป็นรูกว้างซะทีเดียว ตัวผมก็ไม่ได้อ้วน (สูง 173 หนัก 57.5) ถ้าเสื้ออาดิดาสมันจะขาดง่าย ๆ เพียงเพราะการยกแขนล่ะก็ผมว่าคงไม่มีใครซื้อแบรนด์นี้ใส่อีกต่อไปแล้วล่ะครับ
ผมก็เลยพยายามดึงเช็งจนพนักงานท่านนั้นยอมโทรหาผู้จัดการสาขา ซึ่งผลสรุปออกมาคงเดิมว่าไม่รับเปลี่ยนด้วย policy เดิมคือ "ซื้อนานเกิน 14 วันและผ่านการใช้งานมาแล้ว" ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมงงมากเลยว่าข้อมูลเรื่องอาดิดาสมีการรับประกันสินค้า 2 ปีเนี่ยมันเรื่องจริงหรือไม่อย่างไรกันแน่ เพราะพนักงานไม่แม้แต่จะสนใจหลักฐานป้ายเสื้อต่าง ๆ ที่ผมพกมาแม้แต่น้อยด้วยครับ ผมก็เลยดื้อเฮือกสุดท้าย 55 ไม่ยอมครับ จนพนักงานเฉลยว่าทางผู้จัดการสาขายังติดต่อทางอาดิดาสไม่ได้ ก็เลยจะขอเบอร์โทรของผมเอาไว้ติดต่อกลับวันหลัง (อ้าว ตกลง policy 14 วันนี่คืออะไร ? ถ้าผมยอมเชื่อง่าย ๆ เดินจากไปแต่แรกนั่นคือผมเสียสิทธิ์ใช่หรือไม่ ? มาตรฐานที่ถูกต้องจริง ๆ ในการเคลมสินค้าเนี่ยมันคืออะไรกัน ?) ผมก็เลยให้เบอร์ติดต่อกลับไปด้วยความรู้สึก fail ๆ เพราะคิดว่าอาจจะ "เรื่องเงียบ" ก็ได้
ผมก็เลยลองเดินไป shop adidas ชั้นสามเซ็นทรัลลาดพร้าว อยากขอคำแนะนำเรื่องการเคลมสินค้าแบรนด์อาดิดาส พนักงานของ shop ดังกล่าวพูดแต่เพียงว่าถ้าไม่ได้ซื้อที่ shop ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องไปติดต่อ shop ที่ซื้อมาโดยตรง...
มาถึงตรงนี้ค่อนข้างมึน ๆ ครับ 55 ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้ว ผมเตือนพี่ ๆ น้า ๆ ทุกคนอีกครั้งนะครับ ซื้อเสื้อแมนยูโปรดดูสภาพสินค้าให้จบก่อนจ่ายตังค์นะครับ และอย่าเพิ่งใส่ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยน/คืน ถ้ามาเดินทวงสิทธิ์แบบผมจะเซ็งอารมณ์แบบนี้ก็ได้ 55 เฮ้อ
ปล. เสื้อตัวนี้ผมซื้อมาประมาณปลายเดือนที่แล้ว ก็ราว ๆ เดือนนึงเห็นจะได้ ใส่อยู่แค่ "ครั้งเดียว" จนกระทั่งวันนี้เมื่อเช้ากำลังจะเอามาใส่อีกรอบ ถึงได้พบตำหนิโดยบังเอิญครับ
ปล2. แฟนผมเอารอยขาดมานั่งดู ก็พบว่างานเย็บตะเข็บ "เบี้ยว" ครับ โดยจะเห็นว่าตะเข็บที่มันเย็บนั้นมันเบี้ยวขึ้นไปข้างบนจนล้นพื้นที่ผ้าดังเส้นประสีแดง มันถึงได้ดูเหมือนขาดดังในรูปกระทู้แรก อันที่จริงมันควรจะเย็บต่ำลงมาตามรอยเส้นประสีเหลือง
ปล3. รายละเอียดการรับประกันสินค้าของอาดิดาสตามลิงค์ด้านล่างครับ ข้ามไปที่หัวข้อ PRODUCT QUALITY CLAIM จะมีระบุว่ามีระยะเวลาการรับประกันคือ 2 ปี จะมีขั้นตอนการตรวจสอบว่าตำหนินั้นเกิดจากความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งผมยินดีที่จะดำเนินการตามขั้นตอนนั้นครับ (พนักงานของ shop manutd สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ระหว่างที่ถือสายคุยกับผู้จัดการเค้าหันมาถามผมว่ากี่ปีนะ ? พอผมบอกสองปีก็หัวเราะครื้นเครงประหนึ่งว่าผมพูดเรื่องตลกอย่างนั้นล่ะครับ)
http://www.adidas.com/us/help-topics-returning.html
*** UPDATE 31/08/2016***
เมื่อซักเวลาประมาณ 18:48 น มีผู้จัดการสาขาของ ManUtd Shop ท่านหนึ่งติดต่อเข้ามาที่เบอร์แฟนผม (ผมให้ไปสองเบอร์คือเบอร์ผมและเบอร์แฟน) เค้าบอกว่าได้ติดต่อทางอาดิดาสแล้วและขอให้ผมส่งเสื้อเพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนของอาดิดาสครับ เค้าให้ที่อยู่มาเพื่อให้ผมส่ง ems เสื้อไปให้เค้าและเค้าก็จะจัดการต่อให้ครับ
*** UPDATE 02/09/2016***
วันนี้ลางานแป๊บนึงเพื่อเดินทางไปส่งเสื้อยังที่ทำงานของ ผจก ที่ติดต่อเข้ามาครับ อยากไปเห็นที่ทำงานของเค้าด้วยก็เลยไม่ใช้วิธีส่ง ems
ผมไปถึงที่นั่นราว ๆ บ่ายโมงครึ่งแต่เสียดายที่เราไม่ได้เจอกันเนื่องจากยังเป็นเวลาพักกลางวัน ไม่สามารถอยู่รอได้ก็เลยทำได้แค่ฝากเสื้อและป้ายหลักฐานต่าง ๆ ไว้กับน้องพนักงานต้อนรับ ก็ขอให้ดำเนินการขั้นต่อไปโดยไวนะครับ
edit1:แก้ไข url กระทู้อ้างอิง
edit 2 : เพิ่มข้อมูลวันที่ซื้อสินค้า
edit 3 : เพิ่มรูปงานเย็บตะเข็บ
edit 4 : เพิ่มแหล่งอ้างอิง PRODUCT QUALITY CLAIM ของอาดิดาส
edit 5 : update 31/8/2016 - เรื่องผู้จัดการสาขาติดต่อเข้ามา
edit 6 : update 02/09/2016 ส่งมอบเสื้อให้ทาง ผจก ManUtd Shop ดำเนินการเรื่องเคลม
สืบเนื่องจากกระทู้เคลมเสื้อแมนยูแท้ฤดูกาลนี้ครับ ไปเดินเรื่องมาละครับ...
และกระทู้นี้ที่คุณ !~ไผ่_ภูพาน~! ได้ให้ความรู้และข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ครับ http://ppantip.com/topic/35543578 ผมได้อ่านแล้วครับ ก่อนอื่นผมขอขอบคุณพี่มาก ๆ เลย ขอบคุณครับ ^^
วันนี้ผมได้ไปเดินเรื่องมาแล้วครับ ผมเอาเสื้อพร้อมป้ายทุกอันรวมทั้งแคร์ที่ติดอยู่กับตัวเสื้อ (ผมไม่ได้ตัดทิ้งครับ) ไปที่ "ManUtd shop สาขาที่อยู่ในเซ็นทรัลลาดพร้าว" ครับ สรุปว่าคุยกันไม่รู้เรื่องครับผม 555
คือผมเนี่ยได้อธิบายเรื่องการรับประกันสินค้าของอาดิดาส 2 ปีให้เค้าฟัง แต่เหมือนพนักงานเค้าไม่ทราบเรื่อง policy นี้เลย บอกแต่เพียงว่าสินค้าที่ซื้อไปแล้วภายใน 14 วันเท่านั้นถึงจะรับเปลี่ยน และถ้าผ่านการใช้งานแล้วจะไม่รับเปลี่ยน พร้อมกับเหตุผลที่ผมฟังดูรู้สึกแปลก ๆ อย่างเช่น "เพราะยกแขนสูงไงเสื้อมันเลยขาด" เป็นต้น = = คือผมยืนยันนะครับ ว่าตำหนิไม่ได้เกิดจากการยกแขนแน่ ๆ เพราะรอยขาดมันไม่ได้แหว่งเป็นรูกว้างซะทีเดียว ตัวผมก็ไม่ได้อ้วน (สูง 173 หนัก 57.5) ถ้าเสื้ออาดิดาสมันจะขาดง่าย ๆ เพียงเพราะการยกแขนล่ะก็ผมว่าคงไม่มีใครซื้อแบรนด์นี้ใส่อีกต่อไปแล้วล่ะครับ
ผมก็เลยพยายามดึงเช็งจนพนักงานท่านนั้นยอมโทรหาผู้จัดการสาขา ซึ่งผลสรุปออกมาคงเดิมว่าไม่รับเปลี่ยนด้วย policy เดิมคือ "ซื้อนานเกิน 14 วันและผ่านการใช้งานมาแล้ว" ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมงงมากเลยว่าข้อมูลเรื่องอาดิดาสมีการรับประกันสินค้า 2 ปีเนี่ยมันเรื่องจริงหรือไม่อย่างไรกันแน่ เพราะพนักงานไม่แม้แต่จะสนใจหลักฐานป้ายเสื้อต่าง ๆ ที่ผมพกมาแม้แต่น้อยด้วยครับ ผมก็เลยดื้อเฮือกสุดท้าย 55 ไม่ยอมครับ จนพนักงานเฉลยว่าทางผู้จัดการสาขายังติดต่อทางอาดิดาสไม่ได้ ก็เลยจะขอเบอร์โทรของผมเอาไว้ติดต่อกลับวันหลัง (อ้าว ตกลง policy 14 วันนี่คืออะไร ? ถ้าผมยอมเชื่อง่าย ๆ เดินจากไปแต่แรกนั่นคือผมเสียสิทธิ์ใช่หรือไม่ ? มาตรฐานที่ถูกต้องจริง ๆ ในการเคลมสินค้าเนี่ยมันคืออะไรกัน ?) ผมก็เลยให้เบอร์ติดต่อกลับไปด้วยความรู้สึก fail ๆ เพราะคิดว่าอาจจะ "เรื่องเงียบ" ก็ได้
ผมก็เลยลองเดินไป shop adidas ชั้นสามเซ็นทรัลลาดพร้าว อยากขอคำแนะนำเรื่องการเคลมสินค้าแบรนด์อาดิดาส พนักงานของ shop ดังกล่าวพูดแต่เพียงว่าถ้าไม่ได้ซื้อที่ shop ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องไปติดต่อ shop ที่ซื้อมาโดยตรง...
มาถึงตรงนี้ค่อนข้างมึน ๆ ครับ 55 ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้ว ผมเตือนพี่ ๆ น้า ๆ ทุกคนอีกครั้งนะครับ ซื้อเสื้อแมนยูโปรดดูสภาพสินค้าให้จบก่อนจ่ายตังค์นะครับ และอย่าเพิ่งใส่ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยน/คืน ถ้ามาเดินทวงสิทธิ์แบบผมจะเซ็งอารมณ์แบบนี้ก็ได้ 55 เฮ้อ
ปล. เสื้อตัวนี้ผมซื้อมาประมาณปลายเดือนที่แล้ว ก็ราว ๆ เดือนนึงเห็นจะได้ ใส่อยู่แค่ "ครั้งเดียว" จนกระทั่งวันนี้เมื่อเช้ากำลังจะเอามาใส่อีกรอบ ถึงได้พบตำหนิโดยบังเอิญครับ
ปล2. แฟนผมเอารอยขาดมานั่งดู ก็พบว่างานเย็บตะเข็บ "เบี้ยว" ครับ โดยจะเห็นว่าตะเข็บที่มันเย็บนั้นมันเบี้ยวขึ้นไปข้างบนจนล้นพื้นที่ผ้าดังเส้นประสีแดง มันถึงได้ดูเหมือนขาดดังในรูปกระทู้แรก อันที่จริงมันควรจะเย็บต่ำลงมาตามรอยเส้นประสีเหลือง
ปล3. รายละเอียดการรับประกันสินค้าของอาดิดาสตามลิงค์ด้านล่างครับ ข้ามไปที่หัวข้อ PRODUCT QUALITY CLAIM จะมีระบุว่ามีระยะเวลาการรับประกันคือ 2 ปี จะมีขั้นตอนการตรวจสอบว่าตำหนินั้นเกิดจากความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งผมยินดีที่จะดำเนินการตามขั้นตอนนั้นครับ (พนักงานของ shop manutd สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ระหว่างที่ถือสายคุยกับผู้จัดการเค้าหันมาถามผมว่ากี่ปีนะ ? พอผมบอกสองปีก็หัวเราะครื้นเครงประหนึ่งว่าผมพูดเรื่องตลกอย่างนั้นล่ะครับ)
http://www.adidas.com/us/help-topics-returning.html
*** UPDATE 31/08/2016***
เมื่อซักเวลาประมาณ 18:48 น มีผู้จัดการสาขาของ ManUtd Shop ท่านหนึ่งติดต่อเข้ามาที่เบอร์แฟนผม (ผมให้ไปสองเบอร์คือเบอร์ผมและเบอร์แฟน) เค้าบอกว่าได้ติดต่อทางอาดิดาสแล้วและขอให้ผมส่งเสื้อเพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนของอาดิดาสครับ เค้าให้ที่อยู่มาเพื่อให้ผมส่ง ems เสื้อไปให้เค้าและเค้าก็จะจัดการต่อให้ครับ
*** UPDATE 02/09/2016***
วันนี้ลางานแป๊บนึงเพื่อเดินทางไปส่งเสื้อยังที่ทำงานของ ผจก ที่ติดต่อเข้ามาครับ อยากไปเห็นที่ทำงานของเค้าด้วยก็เลยไม่ใช้วิธีส่ง ems
ผมไปถึงที่นั่นราว ๆ บ่ายโมงครึ่งแต่เสียดายที่เราไม่ได้เจอกันเนื่องจากยังเป็นเวลาพักกลางวัน ไม่สามารถอยู่รอได้ก็เลยทำได้แค่ฝากเสื้อและป้ายหลักฐานต่าง ๆ ไว้กับน้องพนักงานต้อนรับ ก็ขอให้ดำเนินการขั้นต่อไปโดยไวนะครับ
edit1:แก้ไข url กระทู้อ้างอิง
edit 2 : เพิ่มข้อมูลวันที่ซื้อสินค้า
edit 3 : เพิ่มรูปงานเย็บตะเข็บ
edit 4 : เพิ่มแหล่งอ้างอิง PRODUCT QUALITY CLAIM ของอาดิดาส
edit 5 : update 31/8/2016 - เรื่องผู้จัดการสาขาติดต่อเข้ามา
edit 6 : update 02/09/2016 ส่งมอบเสื้อให้ทาง ผจก ManUtd Shop ดำเนินการเรื่องเคลม