คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ขอตอบหลายๆเรื่อง ไว้ในความคิดเห็นนี้นะคะ
# เหตุผลที่ไม่ได้รีโหลดใหม่ แม้จะรู้ว่าลิงก์มันผ่านมานานแล้ว คือ
1. ไม่มีการแจ้งเตือน เซคชั่นหมดอายุ จึงคิดว่าระบบยังคงเก็บค่ารายการและราคานี้ไว้อยู่ เนื่องจากแก้ไขนามสกุล ยอดก็ยังคงโชว์อยู่เท่าเดิม
2. ถ้าหากมีคนตัดหน้าไปแล้ว หรือราคาเปลี่ยนไปแล้ว คิดว่ารายการจะไม่สมบูรณ์ ตาม คห.10 ไม่คิดว่าระบบจะรันต่อและเปลี่ยนยอดหักผ่านบัตรเครดิตด้วยราคาใหม่เอง
3.หน้าเว็ป Airasiago ที่จองเมื่อวาน ไม่มีการขอรหัส OTP ค่ะ มีหน้าที่ให้ใส่บัตรเครดิต เลขสามตัวหลัง และวันหมดอายุ หลังจากหน้าที่ใส่เลขบัตรเครดิตแล้วมันก็หมุนตัดไปเลยค่ะ
4.หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน เราเลยลองเปิดจอง AirasiaGo ทิ้งไว้ทั้งคืน และกลับมากรอกข้อมูลผู้โดยสารและกดถัดไปยังหน้าหักบัตรเครดิตได้ ไม่มีการแจ้งเตือนตัดเซคชั่นหมดอายุ และจำนวนเงินที่เลือกไว้ ยังเป็นยอดของเมื่อวานอยู่จนถึงหน้าจ่ายเงิน !!!
--------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ได้รับอีเมลล์ตอบกลับจาก e-form ของ แอร์เอเชีย แล้วค่ะ
ใจความคือ : ให้ติดต่อ call center ของ airasiago ดังรูป
เราจึงได้โทรไปยังเบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่ทิ้งไว้ให้ และได้รับคำตอบกลับมาว่า
" ทางแอร์เอเชียโก ไม่มีแบบฟอร์ม e-form หน้าเว็ป ถ้าในเรื่องของ e-form ให้ติดต่อกลับไปยัง Airasia เองค่ะ "
เราเลยอ่านทวนประโยคในอีเมลล์ว่า ทางอีเมลล์ของแอร์เอเชียระบุไว้ว่า
"ทั้งนี้ สายการบินขออนุญาตเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลและร้องเรียนการจองโรงแรมผ่านทางหน้าเวบไซด์ได้ที่ https://www.airasiago.com/th-th/itinerary หรือ ท่านสามารถติดต่อผ่าน Call center 02-7873069 หรือ thaiairasiago@airasiago.com ได้โดยตรง"
เจ้าหน้าที่ AirasiaGo จึงเงียบไป และเงียบไปเลยนานมาก และเรารอเรียกสี่ห้าครั้งไม่ตอบ เราจึงวางสาย
------------------------------------------------------------
สรุปนะคะ
1. ตอนนี้เรายังไม่ได้อะไรคืบหน้าจากทาง Airasia , AirasiaGo เลย เนื่องจากโยนกันไปโยนกันมา โทรหาหน่วยงานนี้ โยนให้หน่วยงานนั้น และมีโยนไปให้ Expedia ด้วย (แต่เราโทรหา Expedia แล้ว เค้าบอกว่า เค้ารับผิดชอบเรื่องโรงแรม ซึ่งยกเลิกและคืนเงินทั้งหมด-พันกว่าบาท)
2. สิ่งที่เรามีตอนนี้ มีเพียงแค่ระบบการจองไม่เตือนเซคชั่นหมดอายุ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ตัดจริงๆ
3. เรากำลังจะรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องเรียนไปยัง สคบ. ถึงจะมีหลักฐานน้อยนิดก็ตาม
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากค่ะ
# เหตุผลที่ไม่ได้รีโหลดใหม่ แม้จะรู้ว่าลิงก์มันผ่านมานานแล้ว คือ
1. ไม่มีการแจ้งเตือน เซคชั่นหมดอายุ จึงคิดว่าระบบยังคงเก็บค่ารายการและราคานี้ไว้อยู่ เนื่องจากแก้ไขนามสกุล ยอดก็ยังคงโชว์อยู่เท่าเดิม
2. ถ้าหากมีคนตัดหน้าไปแล้ว หรือราคาเปลี่ยนไปแล้ว คิดว่ารายการจะไม่สมบูรณ์ ตาม คห.10 ไม่คิดว่าระบบจะรันต่อและเปลี่ยนยอดหักผ่านบัตรเครดิตด้วยราคาใหม่เอง
3.หน้าเว็ป Airasiago ที่จองเมื่อวาน ไม่มีการขอรหัส OTP ค่ะ มีหน้าที่ให้ใส่บัตรเครดิต เลขสามตัวหลัง และวันหมดอายุ หลังจากหน้าที่ใส่เลขบัตรเครดิตแล้วมันก็หมุนตัดไปเลยค่ะ
4.หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน เราเลยลองเปิดจอง AirasiaGo ทิ้งไว้ทั้งคืน และกลับมากรอกข้อมูลผู้โดยสารและกดถัดไปยังหน้าหักบัตรเครดิตได้ ไม่มีการแจ้งเตือนตัดเซคชั่นหมดอายุ และจำนวนเงินที่เลือกไว้ ยังเป็นยอดของเมื่อวานอยู่จนถึงหน้าจ่ายเงิน !!!
--------------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ได้รับอีเมลล์ตอบกลับจาก e-form ของ แอร์เอเชีย แล้วค่ะ
ใจความคือ : ให้ติดต่อ call center ของ airasiago ดังรูป
เราจึงได้โทรไปยังเบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่ทิ้งไว้ให้ และได้รับคำตอบกลับมาว่า
" ทางแอร์เอเชียโก ไม่มีแบบฟอร์ม e-form หน้าเว็ป ถ้าในเรื่องของ e-form ให้ติดต่อกลับไปยัง Airasia เองค่ะ "
เราเลยอ่านทวนประโยคในอีเมลล์ว่า ทางอีเมลล์ของแอร์เอเชียระบุไว้ว่า
"ทั้งนี้ สายการบินขออนุญาตเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลและร้องเรียนการจองโรงแรมผ่านทางหน้าเวบไซด์ได้ที่ https://www.airasiago.com/th-th/itinerary หรือ ท่านสามารถติดต่อผ่าน Call center 02-7873069 หรือ thaiairasiago@airasiago.com ได้โดยตรง"
เจ้าหน้าที่ AirasiaGo จึงเงียบไป และเงียบไปเลยนานมาก และเรารอเรียกสี่ห้าครั้งไม่ตอบ เราจึงวางสาย
------------------------------------------------------------
สรุปนะคะ
1. ตอนนี้เรายังไม่ได้อะไรคืบหน้าจากทาง Airasia , AirasiaGo เลย เนื่องจากโยนกันไปโยนกันมา โทรหาหน่วยงานนี้ โยนให้หน่วยงานนั้น และมีโยนไปให้ Expedia ด้วย (แต่เราโทรหา Expedia แล้ว เค้าบอกว่า เค้ารับผิดชอบเรื่องโรงแรม ซึ่งยกเลิกและคืนเงินทั้งหมด-พันกว่าบาท)
2. สิ่งที่เรามีตอนนี้ มีเพียงแค่ระบบการจองไม่เตือนเซคชั่นหมดอายุ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ตัดจริงๆ
3. เรากำลังจะรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องเรียนไปยัง สคบ. ถึงจะมีหลักฐานน้อยนิดก็ตาม
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ระบบ AirasiaGo ผิดพลาด ก่อนกดจองเป็นราคาโปร แต่ตัดบัตรผ่านบัตรเครดิตเป็นอีกยอด !! - ใครเคยเจอบ้าง ช่วยหน่อยค่ะ ..
คือเราทำการจองโปรเมื่อเช้าวันที่ 30 ส.ค. 59 เราได้เปิดหาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมราคาถูกผ่านเว็ปไซต์ Airasia Go ซึ่งเป็นเส้นทางบินจากหาดใหญ่ - เชียงราย พร้อมที่พัก วันที่ 5 - 8 ต.ค.59 ผู้โดยสาร 3 คน ในราคา 1,824.82 บาท ตกคนละ 608.27 บาท ตามรูป
ปล. รูปนี้ได้แคปไว้เนื่องจากส่งให้เพื่อนดูเพื่อยืนยันวันที่การเดินทาง และราคาเบ็ดเสร็จที่จะต้องจ่ายแต่เนื่องจาก ติดใจตรงค่าธรรมเนียมที่หักผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเป็นราคา 577.80 บาท เลยส่งไปคุยกับเพื่อนว่า ค่าธรรมเนียมเยอะแบบนี้ โอเคไหม รอจนเพื่อนตอบและจองค่ะ
จึงได้กลับมายังเว็ปไซต์ที่เปิดค้างไว้ เป็นหน้าจอยืนยันการจองตามด้านบน (ประมาณเวลาเที่ยงกว่าๆ) ซึ่งไม่มีการแจ้งเตือนใดๆจากระบบทั้งสิ้น หน้าเว็ปยังใช้งานได้ปกติดี เพราะก่อนจอง เรายังแก้ไขนามสกุลเพื่อน เพราะเขียนนามสกุลเพื่อนผิด 1 ครั้ง ซึ่งเว็ปไซต์ยังใช้ได้ไม่มีปัญหา และตัวเลขการจองยังคงเป็น 1,824.82 บาท
หลังจากนั้นจึงกดตกลงจอง และปรากฎตามรูป
ตัวเลขจากก่อนหน้ากดตกลง 1,824.82 บาท กลับกลายเป็น 8,942.62 บาท !! ซึ่งมันไม่ใช่ที่โชว์ขึ้นมาก่อนหน้าเรากดตกลงค่ะ
เราเลยโทรไปหา call center ของ airasia go , thai airasia , expedia ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ๆ สรุปได้ความดังนี้
1. รายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 8,942.62 บาท
- ค่าธรรมเนียมหักผ่านบัตรเครดิต 577.80 บาท
- ค่าโรงแรม 1,224.82 บาท
- ค่าตั๋วเครื่องบิน 7,140 บาท (ไป-กลับ 3 คน)
2. airasiago เป็นการโคกันระหว่างบริษัท airasia และ expedia ซึ่งรับผิดชอบคนละหน้าที่คือ airasia (เที่ยวบิน) expedia (โรงแรม)
3. ในส่วนของโรงแรม ทาง expedia และ airasiago สามารถยกเลิกและคืนเงินในส่วนของโรงแรมได้ครบจำนวน ก่อนวันที่ 28 ก.ย. 59 ราคา 1,224.82 บาท
4. ในส่วนของทางเที่ยวบิน 7,140 บาท เจ้าหน้าที่ call center airasia ได้แจ้งว่าตรวจกับทางระบบแล้ว รับยอดมา 7,140 บาทจริง และเช็คกับราคาหน้าเว็ปก็ยืนยัน 7,140 บาท และบอกว่า ราคาตั๋วมีการปรับขึ้น-ลงตลอดเวลา ถ้าเป็นที่ระบบให้แจ้งผ่าน e-form หน้าเว็ป airasia
ประเด็นเราเลยอยู่ที่ ระบบของการจองของเว็ปไซต์
เราเคยจองตั๋วเครื่องบินผ่าน airasia หลายครั้ง ถ้าตั้งหน้าจอการจองทิ้งไว้นานๆ ระบบจะเด้งข้อความ "เซคชั่นหมดอายุ" หรือถ้าหากราคาที่เราจองไปมีการปรับเปลี่ยนระหว่างนั้นหรือจองไม่ทัน คนก่อนหน้า ระบบจะขึ้น "ทำรายการไม่สำเร็จ ให้ทำรายการใหม่"
แต่ในส่วน airasiago ที่เราจองวันนี้ ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้นจากระบบ เรายังคงแก้ไขรายชื่อและทำรายการได้เหมือนปกติ
_____________________
จึงขอสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ
= เราร้องเรียนผ่านใครได้บ้างคะ นอกจากส่ง e-form ไปให้ทาง airasia ซึ่งต้องรอเรื่อง 7 วัน(ส่งแล้ว)
= เราสามารถระงับยอดตัดบัตรเครดิตได้รึเปล่าคะ
= กรณีนี้ เราสามารถเรียกเงินคืนทั้งหมดได้มั้ยคะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ
ช่วยชี้แนะทีค่ะ T__T