เนื่องจากว่าตอนนี้ผมขับ Honda Jazz Gk อยู่โดยรู้สึกว่าช่วงล่างมันโคลงเคลง และเด้งมากเวลาวิ่งทางขรุขระหรือตกหลุมเล็กๆ ลูกระนาดใหญ่ๆ
ทั้งหัวและตัวของคนขับและคนนั่ง โยกตามกันเป็นแทบๆ เวลาขับสัก 90-120km/h บางทีมันก็รู้สึกหวิวๆ ทีนี้ผมได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับสตรัทปรับเกลียว
ซิ่งเกือบจะทั้งหมดของผู้ใช้งานจริงบอกว่า ใช้แล้วช่วงล่างแน่นหนึบจริง แต่ก็ต้องแลกมากับความแข็งกระด้าง ซึ่งต่อให้ปรับนุ่ม ก็นุ่มไม่เท่าของติดรถ
ผมได้ลองหารีวิวดูเรื่อยๆ จนเจอคลิปทดสอบสตรัท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พบว่ามันค่อนข้างกระด้างมากๆๆ จนทำให้แอบล้มเลิกความคิดจะเปลี่ยนไปใช้สตรัทในทันที ซึ่งได้ลองปรึกษากับอีกหลายคน เขาบอกว่า
มันไม่ได้กระด้างถึงขนาดในคลิป เพราะในคลิปเขาต้องเซ็ตเพื่อให้เข้ากับสนามแข่ง
เอาล่ะ เกริ่นมายาวมากล่ะ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
จากที่เคยลองขับมาทั้งหมด
รถกลุ่มแรก
- Vios 07-12 และ yaris 1.2
- Swift 1.2
- Juke
รู้สึกได้เลยว่ารถเหล่านี้ช่วงล่างมันแน่น เวลาวิ่งทางขรุขระ หรือ ตกหลุม มันจะไม่โคลงเคลง หัวและตัวคนขับและคนนั่งไม่โยกมากเท่าไหร่
เลยคิดว่ารถกลุ่มนี้น่าจะใช้คำว่า
ช่วงล่าง แข็ง กระด้าง
รถกลุ่มสอง
- honda city ZX
- honda Jazz GK
รู้สึกได้เลยว่ารถกลุ่มนี้ช่วงล่างมันโคลงเคลง เวลาเจอทางขรรขระหรือตกหลุม มันโยกทั้งคันจริงๆ
เลยคิดว่ารถกลุ่มนี้น่าจะใช้คำว่า
นิ่ม
****ทีนี้ถ้าผมเอา Jazz GK ไปติด สตรัทปรับเกลียวแล้ว ฟีลลิ่งมันจะเหมือนกันรถกลุ่มแรกไหมครับ ?
ขอความคิดเห็นด้วยคร้าบบ
ปล.ไม่มีคนรู้จักที่ติดสตรัทให้ทดลองนั่ง TT"
ปล.ดูๆ H.Drive b spec หรือ Gab SE ไว้อยู่
[ช่วงล่าง] คำว่า"กระด้าง" มันเป็นยังไงครับ ?
ทั้งหัวและตัวของคนขับและคนนั่ง โยกตามกันเป็นแทบๆ เวลาขับสัก 90-120km/h บางทีมันก็รู้สึกหวิวๆ ทีนี้ผมได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับสตรัทปรับเกลียว
ซิ่งเกือบจะทั้งหมดของผู้ใช้งานจริงบอกว่า ใช้แล้วช่วงล่างแน่นหนึบจริง แต่ก็ต้องแลกมากับความแข็งกระด้าง ซึ่งต่อให้ปรับนุ่ม ก็นุ่มไม่เท่าของติดรถ
ผมได้ลองหารีวิวดูเรื่อยๆ จนเจอคลิปทดสอบสตรัท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พบว่ามันค่อนข้างกระด้างมากๆๆ จนทำให้แอบล้มเลิกความคิดจะเปลี่ยนไปใช้สตรัทในทันที ซึ่งได้ลองปรึกษากับอีกหลายคน เขาบอกว่า
มันไม่ได้กระด้างถึงขนาดในคลิป เพราะในคลิปเขาต้องเซ็ตเพื่อให้เข้ากับสนามแข่ง
เอาล่ะ เกริ่นมายาวมากล่ะ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
จากที่เคยลองขับมาทั้งหมด
รถกลุ่มแรก
- Vios 07-12 และ yaris 1.2
- Swift 1.2
- Juke
รู้สึกได้เลยว่ารถเหล่านี้ช่วงล่างมันแน่น เวลาวิ่งทางขรุขระ หรือ ตกหลุม มันจะไม่โคลงเคลง หัวและตัวคนขับและคนนั่งไม่โยกมากเท่าไหร่
เลยคิดว่ารถกลุ่มนี้น่าจะใช้คำว่า ช่วงล่าง แข็ง กระด้าง
รถกลุ่มสอง
- honda city ZX
- honda Jazz GK
รู้สึกได้เลยว่ารถกลุ่มนี้ช่วงล่างมันโคลงเคลง เวลาเจอทางขรรขระหรือตกหลุม มันโยกทั้งคันจริงๆ
เลยคิดว่ารถกลุ่มนี้น่าจะใช้คำว่า นิ่ม
****ทีนี้ถ้าผมเอา Jazz GK ไปติด สตรัทปรับเกลียวแล้ว ฟีลลิ่งมันจะเหมือนกันรถกลุ่มแรกไหมครับ ?
ขอความคิดเห็นด้วยคร้าบบ
ปล.ไม่มีคนรู้จักที่ติดสตรัทให้ทดลองนั่ง TT"
ปล.ดูๆ H.Drive b spec หรือ Gab SE ไว้อยู่