คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
-27 สิงหาคม 2547 นายสมัคร สุนทรเวช ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.สมัยนั้น ลงนามในสัญญาซื้อขายประกอบบันทึกข้อตกลงความเข้าใจระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐออสเตรีย
-6 กันยายน 2547 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
-27 กันยายน 2547 นายอภิรักษ์มอบหมายให้ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.ขณะนั้นให้ระงับการเปิดแอล/ซีที่ได้กระทำไปก่อนหน้านี้
-12 ตุลาคม 2547 นายอภิรักษ์มีหนังสือถึงมหาดไทย ขอให้มีการทบทวนเนื่องจากสัญญาการซื้อต่างตอบแทนได้ลงนามหลังสัญญาจัดซื้อไม่เป็นไปตามขั้นตอนตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ประกอบกับมีผู้ยื่นเรื่องราวต่อ ป.ป.ช. กทม.จึงเห็นควรให้มีการพิจารณาทบทวนตรวจสอบความถูกต้องของการจัดซื้อก่อนโดยไม่อาจดำเนินการเปิดแอล/ซีได้
-16 ธันวาคม 2547 นายประชา มาลีนนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือแจ้ง กทม.ว่า ขอให้ทำการเปิดแอล/ซีเพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศทั้งสอง หลังเอกอัครราชทูตออสเตรียมีหนังสือแจ้งกระทรวงการต่างประเทศและสำเนาถึงมหาดไทยว่า กทม.ยังไม่เปิดแอล/ซี
-10 มกราคม 2548 นายอภิรักษ์มอบหมายให้ทำการเปิดแอล/ซร
-เดือนมกราคม 2549 รถและเรือดับเพลิงลอตแรกมาถึงไทย บริษัท เทพยนต์ฯ ได้รับมอบหมายให้นำไปเก็บไว้ที่โกดังเอกชนย่านบางบัวทอง
-12 พฤศจิกายน 2551 นายอภิรักษ์แถลงลาออกจากตำแหน่งหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีรถดับเพลิง
-ปี 2553 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ยื่นเรื่องต่อคณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศขอยกเลิกสัญญารถดับเพลิง
-10 กันยายน 2556 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินลงโทษนายประชา จำคุก 12 ปี และพล.ต.ต.อธิลักษณ์ 10 ปี
-ปลายปี 2557 คณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศมีผลตัดสินให้บริษัทสไตเออร์ฯ จ่าย 20.49 ล้านยูโร และให้ กทม.รับสินค้าทั้งหมด
-6 กันยายน 2547 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
-27 กันยายน 2547 นายอภิรักษ์มอบหมายให้ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.ขณะนั้นให้ระงับการเปิดแอล/ซีที่ได้กระทำไปก่อนหน้านี้
-12 ตุลาคม 2547 นายอภิรักษ์มีหนังสือถึงมหาดไทย ขอให้มีการทบทวนเนื่องจากสัญญาการซื้อต่างตอบแทนได้ลงนามหลังสัญญาจัดซื้อไม่เป็นไปตามขั้นตอนตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ประกอบกับมีผู้ยื่นเรื่องราวต่อ ป.ป.ช. กทม.จึงเห็นควรให้มีการพิจารณาทบทวนตรวจสอบความถูกต้องของการจัดซื้อก่อนโดยไม่อาจดำเนินการเปิดแอล/ซีได้
-16 ธันวาคม 2547 นายประชา มาลีนนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือแจ้ง กทม.ว่า ขอให้ทำการเปิดแอล/ซีเพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศทั้งสอง หลังเอกอัครราชทูตออสเตรียมีหนังสือแจ้งกระทรวงการต่างประเทศและสำเนาถึงมหาดไทยว่า กทม.ยังไม่เปิดแอล/ซี
-10 มกราคม 2548 นายอภิรักษ์มอบหมายให้ทำการเปิดแอล/ซร
-เดือนมกราคม 2549 รถและเรือดับเพลิงลอตแรกมาถึงไทย บริษัท เทพยนต์ฯ ได้รับมอบหมายให้นำไปเก็บไว้ที่โกดังเอกชนย่านบางบัวทอง
-12 พฤศจิกายน 2551 นายอภิรักษ์แถลงลาออกจากตำแหน่งหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีรถดับเพลิง
-ปี 2553 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ยื่นเรื่องต่อคณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศขอยกเลิกสัญญารถดับเพลิง
-10 กันยายน 2556 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินลงโทษนายประชา จำคุก 12 ปี และพล.ต.ต.อธิลักษณ์ 10 ปี
-ปลายปี 2557 คณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศมีผลตัดสินให้บริษัทสไตเออร์ฯ จ่าย 20.49 ล้านยูโร และให้ กทม.รับสินค้าทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น
ทุจริตรถดับเพลิง ความเจ็บปวดของคนไทย จากระบบประชาธิปไตยแบบแม้วๆ
มีแฟนคลับคนไหนจะมาแก้ตัวให้ไหม