สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
Disrupt University facebook
Loot Crate
ธุรกิจส่งของขวัญในลังปริศนา
ตามธรรมเนียมช่วงเดือนนี้ของทุกๆ ปีเวบไซต์ Inc.com จะจัดลำดับ 5,000 บริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกาของปี 2016 และ Loot Crate บริษัท Startup ที่ก่อตั้งใน LA ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 หลังจากก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2012 โดยมีอัตราการเติบโตใน 3 ปี อยู่ที่ 66,789%
Loot Crate เป็นบริษัทส่งกล่องของขวัญปริศนาให้กับบรรดา Geek, Gamer หรือแฟนคลับที่สนใจในเรื่องต่างๆ อย่างเกม ซุปเปอร์ฮีโร่ ซีรี่ย์ การ์ตูน อนิเมะ แบบสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) ก่อตั้งโดย Chris Davis ที่ออกตัวว่าเขาเป็น Geek ความสนใจในเรื่องต่างๆ ของเขานั้นทั้งหลากหลายและยังลงลึก และตอนนี้เขาก็กำลังบ้า Pokemon Go ก่อนหน้านี้ก็ หนังสือและซีรี่ย์ดังอย่าง Game of Thornes และ Harry Potter Chris เล่าให้ฟังว่าเขาและน้องชายไม่ได้รับอนุญาตให้มีเครื่องเล่นวีดีโอเกมที่บ้าน จนกระทั่งอายุ 14 ปี หลังจากนั้นเขาก็เล่นเกมอย่างบ้าคลั่ง Chris เล่าให้ฟังว่าสมัยอนุบาลเขาเขียนลงใน Yearbook ว่าอยากเป็น CEO ของ Disney และงานแรกที่เริ่มทำสมัยยังเรียนอยู่ก็คือเป็นเซลส์แมนขายเนื้อตามบ้าน ก่อนที่จะเปิดบริษัทรับย้ายหอพัก และหลังเรียนจบเขาก็ทำ Startup เกี่ยวกับ อาหารว่างให้พลังงานสำหรับคอเกมส์แบบฮาร์ดคอร์ ที่กินแท่งนึงก็อิ่มได้นานๆ ซึ่งแม้ว่าจะล้มเหลวแต่ Chris ก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องค้าปลีก การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และลูกค้า
ความพยายามถัดไปของ Chris ก็คือทำอะไรสักอย่างที่ทำให้บรรดาพวก Geek ตื่นเต้นและมีเรื่องให้พูดคุย ในตอนนั้น ธุรกิจ subscription box ก็ร้อนแรงอยู่พอสมควรในอเมริกา (อย่าง Birchbox ซึ่งส่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องประทินโฉมให้กับลูกค้า) แต่ไอเดียของ Chris ก็คือการส่งของสะสมในกล่องปริศนาทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้าเป็นรายเดือน และสร้างเวบกระทู้ออนไลน์ไว้พูดคุย โดยเค้าเทสต์ Concept ของ Loote Crate ในงาน Hackathon ปี 2012 ที่ LA และพบผู้ร่วมก่อตั้ง Matthew Arevalo ที่นั่นและเริ่มพูดคุยและเริ่มงานกัน 2 อาทิตย์เต็มๆ หลังจากนั้นและเปิดตัวเวบไซต์ในปี 2012 โดยมีผู้สมัครสมาชิก 20 คนและได้รับกล่องปริศนาครั้งแรกภายใน 30 วันนับตั้งแต่เปิดตัว Loote Crate
จน 4 ปีถัดมาในปี 2016 Loot Crate มีมูลค่าบริษัท 116 ล้านเหรียญ (4 พันล้านบาท) และเป็นบริษัทที่โตเร็วที่สุดในปีนี้ จัดลำดับโดย Inc.com ที่ตอนนี้มีโกดังสินค้าขนาด 1,200 ตารางเมตร และพนักงาน 300 คนที่จัดหาและแพ็คกล่อง 70,000 กล่องต่อวันส่งให้ลูกค้า 650,000 คนต่อเดือน ใน 35 ประเทศ ทั้งฟิกเกอร์ Han Solo สบู่ Walking Dead และ Puzzle เดอะเมตริกซ์ เสื้อ Iron man, Super Mario ฯลฯ ให้กับสมาชิกที่เปิดกล่องปริศนา เพื่อพบกับของสะสมในแต่ละเดือนและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใน Community ของพวกเขา แฟนครึ่งล้านคนติดตามดูวีดีโอ Facebook Live ของ Loot Crate ทุกเดือน ไม่นับรวมกับยอดวิวบน Youtube ที่มากกว่า 2 พันล้านครั้ง จากวีดีโอที่ถูกโพสต์ขึ้นเพื่อพูดคุยหรือรีวิวของสมาชิก
โดยลูกค้าจะได้รับกล่องของขวัญปริศนา 6 ครั้งต่อเดือนในราคา 20 เหรียญต่อเดือนสำหรับขั้นต่ำสุด โดยตอนสมัครสมาชิกนั้นสามารถเลือกได้ว่าเราสนใจการ์ตูน เกม ซุปเปอร์ฮีโร่ หรือหนังต่างๆ หรือคุณจะเลือกแบบที่ให้ส่งเฉพาะเสื้อผ้า ของสำหรับสัตว์เลี้ยง หรือจำกัดเฉพาะของเกี่ยวกับ Star Wars ก็ได้ นอกจากนี้ Loot Crate จะมี Theme ในแต่ละเดือนที่เลือกขึ้นมากระจายความน่าสนใจไปในแนวกว้าง เพื่อให้ทุกๆ คน ได้ของที่ตัวเองโปรดปราน ซึ่งมาจากรสนิยมตัวของเขาที่สนใจใน หลายๆ อย่างและยังลงลึกในแต่ละอย่างนั้นด้วย ซึ่งการเปลี่ยน Theme ในทุกๆ เดือนนั้นช่วยกระตุ้นความสนใจ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ไปซะทุกเรื่องทุก Theme ซึ่งตอนนี้ Chris ก็เปิดเผยว่ากำลังจะประกาศ partnership รายใหม่คือ WWE ที่จะเป็น Theme ใหม่ให้เลือกอีกด้วย
ถึงตอนนี้ Loot Crate เป็นที่รู้จักดีของบรรดาผู้ผลิตต่างๆ เพราะ 80% ของของสะสมปริศนาในกล่องนั้น จะสั่งผลิตเป็นพิเศษโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าสมาชิกเท่านั้น แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นที่รู้จักตอนเริ่มมีลูกค้าสมัครสมาชิกในครั้งแรกๆ นั้น ทั้ง Chris และ Matthew ต้องดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้ได้ของ ทั้งการเดินทางไปซื้อของในที่ต่างๆ และโทรหาทุกบริษัทผลิตสินค้าที่รู้จัก รวมถึงต้องขอร้องให้บรรดาเพื่อนและครอบครัว มาช่วยแพ็คของใส่กล่องเตรียมส่งด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เวลาที่กล่องของขวัญไปถึงไม่ได้เป็นปัญหาซักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มันซับซ้อนขึ้น เพราะจำนวนลูกค้าสมาชิกที่เยอะขึ้น ต่างคนต่างก็อยากลุ้นและตื่นเต้นกับกล่องปริศนาที่จะมาส่ง แต่มันก็ยากเย็นเหลือเกินที่จะได้ลุ้นจนถึงวันที่กล่องมาถึง เพราะการแชร์ข้อมูล วีดีโอการพูดคุยจากลูกค้าที่ได้รับกล่องแล้ว
กว่าธุรกิจจะโตได้ขนาดนี้ก็เคยเกือบจะล่มมาหลายครั้งจากการที่เกือบจะถูกยกเลิกการส่งสินค้าช่วงคริสมาสต์ และการที่ได้สินค้าที่สั่งผลิตไปแบบกระชั้นชิดจนเกือบจะส่งให้ลูกค้าสมาชิกไม่ทัน จนเหลือว่าแค่ 3 วันที่จะแพ็คของและส่งสินค้าทั้งหมด โดยเขาต้องยอมจ่ายในราคาสูงลิ่วเพื่อส่งสินค้าไปในบางพื้นที่ให้ส่งทันเวลา เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าไว้ได้ และจากการที่ธุรกิจ subscription box เป็นที่นิยมมากที่อเมริกา Chris รู้ว่าจะต้องทำอะไรให้แตกต่างออกไป จากแค่เรื่องสินค้าในกล่องที่ส่งให้ลูกค้า แทนที่จะทำให้ลูกค้าแฮปปี้เฉพาะวันที่ได้รับกล่องเท่านั้น เขาจึงสร้าง Loot Crate universe ขึ้นมาเพื่อรักษาช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานให้ยังคงอยู่กับลูกค้าไปเรื่อยๆ
Loot Crate Universe นั้น สร้างขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสมาชิกมาแชร์วีดีโอหรือตั้งกระทู้รีวิว และพูดคุยถึงของขวัญต่างๆ ที่ได้รับกัน นอกจากนี้ยังมี Fan Community อยู่ทั้งบน Reddit และ Snapchat โซเชียลเน็ตเวิร์คที่เป็นที่นิยมของบรรดาลูกค้าของ Loot Crate รวมไปถึง Content ที่น่าสนใจเกี่ยวเรื่องต่างๆ ที่มาจากทีม Loot Crate เองทั้งบนโซเชียล และนิตยสารที่ส่งไปกับกล่อง ทีมดีไซเนอร์และ Developer ที่ช่วยกันสร้างสรรสิ่งต่างๆ interactive game ใหม่ๆ ที่ออกทุกเดือน เหล่านี้ ช่วยรักษาลูกค้าที่เป็นสมาชิกเดิมและเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่แค่เพียงได้กล่องของขวัญ ของสะสมแล้วจบเลย แต่ยังมีกิจกรรมต่อเนื่องหลังจากนั้น ที่คงความน่าสนใจให้บรรดาแฟนพันธุ์แท้และเหล่า Geek ให้รู้สึกสนุกกับบรรยายกาศเหล่านี้อีกด้วย
จากกิจกรรมที่รักชอบในวัยเด็ก และการที่โตขึ้นมาแบบเป็นแฟนคลับในเรื่องที่สนใจตลอดเวลาและพฤติกรรมแบบ Geek ที่เจ้าตัวอธิบายถึงตัวเองที่สนใจอะไรบางอย่างในเชิงลึก และประสบการณ์การทำงานในช่วงวัยรุ่นทำให้ Chris สร้างบริษัทที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดในอเมริกาในปี 2016 จากธุรกิจที่ตัวเองเป็น power user เอง ทำให้เขาเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างถ่องแท้แบบถึงกึ๋น จนทำให้ Loot Crate เป็นธุรกิจ subscription box ที่โดดเด่นและแตกต่าง เพราะไม่ใช่แค่ของสะสมในกล่องที่ลูกค้าจะได้ แต่เป็นประสบการณ์ที่ดีแบบสุดๆ ความสนุกสนานต่อเนื่อง กิจกรรมและการสื่อสารระหว่างผู้คนที่มีรสนิยมเดียวกันที่มีตลอดเวลา จน Loot Crate ไม่ใช่แค่กล่องของขวัญแต่กลายเป็น Platform ใหญ่ของเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลาย ที่ดึงดูดพวกเขาไว้อย่างเหนียวแน่น
Credit:
http://www.inc.com/…/kate-roc…/2016-inc5000-loot-crate.html…
http://finance.yahoo.com/…/loot-crate-named-no-1-150000764.…
http://www.businessinsider.com/loot-crate-subscription-box-…
Photo:
https://www.lootcrate.com/
อธิบายเพิ่ม subscription box
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. สินค้า concept แบบนี้กินเงินผมไม่ได้ 55 ( แต่นัก shopping online ไทยก็น่าจะชอบ )
ป.ล. 2 วันนี้เพื่อนลากไปศึกษางานรับขายฝากที่ดิน ดูแล้วน่าสงสารคนที่มาขายฝากจังค่าโน่นนี่เยอะแยะไปหมด ช่วงนี้ลูกค้ามันเยอะซะด้วย หุๆ😎😎
Loot Crate
ธุรกิจส่งของขวัญในลังปริศนา
ตามธรรมเนียมช่วงเดือนนี้ของทุกๆ ปีเวบไซต์ Inc.com จะจัดลำดับ 5,000 บริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกาของปี 2016 และ Loot Crate บริษัท Startup ที่ก่อตั้งใน LA ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 หลังจากก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2012 โดยมีอัตราการเติบโตใน 3 ปี อยู่ที่ 66,789%
Loot Crate เป็นบริษัทส่งกล่องของขวัญปริศนาให้กับบรรดา Geek, Gamer หรือแฟนคลับที่สนใจในเรื่องต่างๆ อย่างเกม ซุปเปอร์ฮีโร่ ซีรี่ย์ การ์ตูน อนิเมะ แบบสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) ก่อตั้งโดย Chris Davis ที่ออกตัวว่าเขาเป็น Geek ความสนใจในเรื่องต่างๆ ของเขานั้นทั้งหลากหลายและยังลงลึก และตอนนี้เขาก็กำลังบ้า Pokemon Go ก่อนหน้านี้ก็ หนังสือและซีรี่ย์ดังอย่าง Game of Thornes และ Harry Potter Chris เล่าให้ฟังว่าเขาและน้องชายไม่ได้รับอนุญาตให้มีเครื่องเล่นวีดีโอเกมที่บ้าน จนกระทั่งอายุ 14 ปี หลังจากนั้นเขาก็เล่นเกมอย่างบ้าคลั่ง Chris เล่าให้ฟังว่าสมัยอนุบาลเขาเขียนลงใน Yearbook ว่าอยากเป็น CEO ของ Disney และงานแรกที่เริ่มทำสมัยยังเรียนอยู่ก็คือเป็นเซลส์แมนขายเนื้อตามบ้าน ก่อนที่จะเปิดบริษัทรับย้ายหอพัก และหลังเรียนจบเขาก็ทำ Startup เกี่ยวกับ อาหารว่างให้พลังงานสำหรับคอเกมส์แบบฮาร์ดคอร์ ที่กินแท่งนึงก็อิ่มได้นานๆ ซึ่งแม้ว่าจะล้มเหลวแต่ Chris ก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องค้าปลีก การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และลูกค้า
ความพยายามถัดไปของ Chris ก็คือทำอะไรสักอย่างที่ทำให้บรรดาพวก Geek ตื่นเต้นและมีเรื่องให้พูดคุย ในตอนนั้น ธุรกิจ subscription box ก็ร้อนแรงอยู่พอสมควรในอเมริกา (อย่าง Birchbox ซึ่งส่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องประทินโฉมให้กับลูกค้า) แต่ไอเดียของ Chris ก็คือการส่งของสะสมในกล่องปริศนาทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้าเป็นรายเดือน และสร้างเวบกระทู้ออนไลน์ไว้พูดคุย โดยเค้าเทสต์ Concept ของ Loote Crate ในงาน Hackathon ปี 2012 ที่ LA และพบผู้ร่วมก่อตั้ง Matthew Arevalo ที่นั่นและเริ่มพูดคุยและเริ่มงานกัน 2 อาทิตย์เต็มๆ หลังจากนั้นและเปิดตัวเวบไซต์ในปี 2012 โดยมีผู้สมัครสมาชิก 20 คนและได้รับกล่องปริศนาครั้งแรกภายใน 30 วันนับตั้งแต่เปิดตัว Loote Crate
จน 4 ปีถัดมาในปี 2016 Loot Crate มีมูลค่าบริษัท 116 ล้านเหรียญ (4 พันล้านบาท) และเป็นบริษัทที่โตเร็วที่สุดในปีนี้ จัดลำดับโดย Inc.com ที่ตอนนี้มีโกดังสินค้าขนาด 1,200 ตารางเมตร และพนักงาน 300 คนที่จัดหาและแพ็คกล่อง 70,000 กล่องต่อวันส่งให้ลูกค้า 650,000 คนต่อเดือน ใน 35 ประเทศ ทั้งฟิกเกอร์ Han Solo สบู่ Walking Dead และ Puzzle เดอะเมตริกซ์ เสื้อ Iron man, Super Mario ฯลฯ ให้กับสมาชิกที่เปิดกล่องปริศนา เพื่อพบกับของสะสมในแต่ละเดือนและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใน Community ของพวกเขา แฟนครึ่งล้านคนติดตามดูวีดีโอ Facebook Live ของ Loot Crate ทุกเดือน ไม่นับรวมกับยอดวิวบน Youtube ที่มากกว่า 2 พันล้านครั้ง จากวีดีโอที่ถูกโพสต์ขึ้นเพื่อพูดคุยหรือรีวิวของสมาชิก
โดยลูกค้าจะได้รับกล่องของขวัญปริศนา 6 ครั้งต่อเดือนในราคา 20 เหรียญต่อเดือนสำหรับขั้นต่ำสุด โดยตอนสมัครสมาชิกนั้นสามารถเลือกได้ว่าเราสนใจการ์ตูน เกม ซุปเปอร์ฮีโร่ หรือหนังต่างๆ หรือคุณจะเลือกแบบที่ให้ส่งเฉพาะเสื้อผ้า ของสำหรับสัตว์เลี้ยง หรือจำกัดเฉพาะของเกี่ยวกับ Star Wars ก็ได้ นอกจากนี้ Loot Crate จะมี Theme ในแต่ละเดือนที่เลือกขึ้นมากระจายความน่าสนใจไปในแนวกว้าง เพื่อให้ทุกๆ คน ได้ของที่ตัวเองโปรดปราน ซึ่งมาจากรสนิยมตัวของเขาที่สนใจใน หลายๆ อย่างและยังลงลึกในแต่ละอย่างนั้นด้วย ซึ่งการเปลี่ยน Theme ในทุกๆ เดือนนั้นช่วยกระตุ้นความสนใจ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ไปซะทุกเรื่องทุก Theme ซึ่งตอนนี้ Chris ก็เปิดเผยว่ากำลังจะประกาศ partnership รายใหม่คือ WWE ที่จะเป็น Theme ใหม่ให้เลือกอีกด้วย
ถึงตอนนี้ Loot Crate เป็นที่รู้จักดีของบรรดาผู้ผลิตต่างๆ เพราะ 80% ของของสะสมปริศนาในกล่องนั้น จะสั่งผลิตเป็นพิเศษโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าสมาชิกเท่านั้น แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นที่รู้จักตอนเริ่มมีลูกค้าสมัครสมาชิกในครั้งแรกๆ นั้น ทั้ง Chris และ Matthew ต้องดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้ได้ของ ทั้งการเดินทางไปซื้อของในที่ต่างๆ และโทรหาทุกบริษัทผลิตสินค้าที่รู้จัก รวมถึงต้องขอร้องให้บรรดาเพื่อนและครอบครัว มาช่วยแพ็คของใส่กล่องเตรียมส่งด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เวลาที่กล่องของขวัญไปถึงไม่ได้เป็นปัญหาซักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มันซับซ้อนขึ้น เพราะจำนวนลูกค้าสมาชิกที่เยอะขึ้น ต่างคนต่างก็อยากลุ้นและตื่นเต้นกับกล่องปริศนาที่จะมาส่ง แต่มันก็ยากเย็นเหลือเกินที่จะได้ลุ้นจนถึงวันที่กล่องมาถึง เพราะการแชร์ข้อมูล วีดีโอการพูดคุยจากลูกค้าที่ได้รับกล่องแล้ว
กว่าธุรกิจจะโตได้ขนาดนี้ก็เคยเกือบจะล่มมาหลายครั้งจากการที่เกือบจะถูกยกเลิกการส่งสินค้าช่วงคริสมาสต์ และการที่ได้สินค้าที่สั่งผลิตไปแบบกระชั้นชิดจนเกือบจะส่งให้ลูกค้าสมาชิกไม่ทัน จนเหลือว่าแค่ 3 วันที่จะแพ็คของและส่งสินค้าทั้งหมด โดยเขาต้องยอมจ่ายในราคาสูงลิ่วเพื่อส่งสินค้าไปในบางพื้นที่ให้ส่งทันเวลา เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าไว้ได้ และจากการที่ธุรกิจ subscription box เป็นที่นิยมมากที่อเมริกา Chris รู้ว่าจะต้องทำอะไรให้แตกต่างออกไป จากแค่เรื่องสินค้าในกล่องที่ส่งให้ลูกค้า แทนที่จะทำให้ลูกค้าแฮปปี้เฉพาะวันที่ได้รับกล่องเท่านั้น เขาจึงสร้าง Loot Crate universe ขึ้นมาเพื่อรักษาช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานให้ยังคงอยู่กับลูกค้าไปเรื่อยๆ
Loot Crate Universe นั้น สร้างขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสมาชิกมาแชร์วีดีโอหรือตั้งกระทู้รีวิว และพูดคุยถึงของขวัญต่างๆ ที่ได้รับกัน นอกจากนี้ยังมี Fan Community อยู่ทั้งบน Reddit และ Snapchat โซเชียลเน็ตเวิร์คที่เป็นที่นิยมของบรรดาลูกค้าของ Loot Crate รวมไปถึง Content ที่น่าสนใจเกี่ยวเรื่องต่างๆ ที่มาจากทีม Loot Crate เองทั้งบนโซเชียล และนิตยสารที่ส่งไปกับกล่อง ทีมดีไซเนอร์และ Developer ที่ช่วยกันสร้างสรรสิ่งต่างๆ interactive game ใหม่ๆ ที่ออกทุกเดือน เหล่านี้ ช่วยรักษาลูกค้าที่เป็นสมาชิกเดิมและเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่แค่เพียงได้กล่องของขวัญ ของสะสมแล้วจบเลย แต่ยังมีกิจกรรมต่อเนื่องหลังจากนั้น ที่คงความน่าสนใจให้บรรดาแฟนพันธุ์แท้และเหล่า Geek ให้รู้สึกสนุกกับบรรยายกาศเหล่านี้อีกด้วย
จากกิจกรรมที่รักชอบในวัยเด็ก และการที่โตขึ้นมาแบบเป็นแฟนคลับในเรื่องที่สนใจตลอดเวลาและพฤติกรรมแบบ Geek ที่เจ้าตัวอธิบายถึงตัวเองที่สนใจอะไรบางอย่างในเชิงลึก และประสบการณ์การทำงานในช่วงวัยรุ่นทำให้ Chris สร้างบริษัทที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดในอเมริกาในปี 2016 จากธุรกิจที่ตัวเองเป็น power user เอง ทำให้เขาเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างถ่องแท้แบบถึงกึ๋น จนทำให้ Loot Crate เป็นธุรกิจ subscription box ที่โดดเด่นและแตกต่าง เพราะไม่ใช่แค่ของสะสมในกล่องที่ลูกค้าจะได้ แต่เป็นประสบการณ์ที่ดีแบบสุดๆ ความสนุกสนานต่อเนื่อง กิจกรรมและการสื่อสารระหว่างผู้คนที่มีรสนิยมเดียวกันที่มีตลอดเวลา จน Loot Crate ไม่ใช่แค่กล่องของขวัญแต่กลายเป็น Platform ใหญ่ของเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลาย ที่ดึงดูดพวกเขาไว้อย่างเหนียวแน่น
Credit:
http://www.inc.com/…/kate-roc…/2016-inc5000-loot-crate.html…
http://finance.yahoo.com/…/loot-crate-named-no-1-150000764.…
http://www.businessinsider.com/loot-crate-subscription-box-…
Photo:
https://www.lootcrate.com/
อธิบายเพิ่ม subscription box
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. สินค้า concept แบบนี้กินเงินผมไม่ได้ 55 ( แต่นัก shopping online ไทยก็น่าจะชอบ )
ป.ล. 2 วันนี้เพื่อนลากไปศึกษางานรับขายฝากที่ดิน ดูแล้วน่าสงสารคนที่มาขายฝากจังค่าโน่นนี่เยอะแยะไปหมด ช่วงนี้ลูกค้ามันเยอะซะด้วย หุๆ😎😎
ความคิดเห็นที่ 2
A : วันก่อนครับ
B : ยังไงครับ
A : กลับบ้าน เปิดประตูเจอหญิงสาว ขาว สวย หมวย เอ็กซ์ นั่งอยู่ในห้องนอน ผมตกใจรีบคว้าโทรศัพท์
B : เฮ้ย ! บุกรุกแบบนี้ ต้องแจ้ง 191 ด่วน ๆ
A : รีบดึงสายออกเดี๋ยวมีคนโทรมารบกวน ..
.............................
A: วันก่อนครับ
B: ทำไมครับ
A: ไปเจอเกจิในป่าระหว่างเดินขึ้นเขา
B: โอ้ ไม่ได้เจอกันง่ายๆนะครับ
A: ขอพรท่านเสร็จ ออกเดินต่อ หันไปอีกทีท่านหายไปแล้วครับ
B: เฮ้ย อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์! เหาะเหิน เดินอากาศได้
A: ไถลไปในซอกหิน รองเท้าท่านคงลื่น ...
ไปกันๆๆๆ ...หนุ่มๆห้องเพลง เผื่อจับได้ซักตัวสองตัว อิอิ
A : วันก่อนครับ
B : ยังไงครับ
A : กลับบ้าน เปิดประตูเจอหญิงสาว ขาว สวย หมวย เอ็กซ์ นั่งอยู่ในห้องนอน ผมตกใจรีบคว้าโทรศัพท์
B : เฮ้ย ! บุกรุกแบบนี้ ต้องแจ้ง 191 ด่วน ๆ
A : รีบดึงสายออกเดี๋ยวมีคนโทรมารบกวน ..
.............................
A: วันก่อนครับ
B: ทำไมครับ
A: ไปเจอเกจิในป่าระหว่างเดินขึ้นเขา
B: โอ้ ไม่ได้เจอกันง่ายๆนะครับ
A: ขอพรท่านเสร็จ ออกเดินต่อ หันไปอีกทีท่านหายไปแล้วครับ
B: เฮ้ย อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์! เหาะเหิน เดินอากาศได้
A: ไถลไปในซอกหิน รองเท้าท่านคงลื่น ...
ไปกันๆๆๆ ...หนุ่มๆห้องเพลง เผื่อจับได้ซักตัวสองตัว อิอิ
แสดงความคิดเห็น
ห้องเพลง**คนรากหญ้า** พักยกการเมือง มุมเสียงเพลง มุมนี้ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม...มีแต่เสียง 29/8/2016 HBD ไมเคิล แจ๊กสัน
***สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ห้องราชดำเนินทุกคน***
กระทู้นี้ เป็นมุมพักผ่อน มุมนี้ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม.........แต่มีเสียง...................
วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของราชาเพลงป๊อบที่ทุกคนรู้จัก "ไมเคิล แจ๊กสัน" ขอนำประวัติมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
MICHAEL JACKSON (KING OF POP)
- ไมเคิล แจ๊กสัน เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ค.ศ. 1958 ที่เมืองแกรี รัฐอินเดียน่า เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 9 คน
- พรสวรรค์ด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก ด้วยการแสดงต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้นในระหว่างการเล่นดนตรีวันคริสต์มาสเมื่ออายุได้ 5 ขวบ
- นิตยสารโรลลิงสโตน อธิบายถึงแจ็กสันตอนเด็กไว้ว่า "เป็นเด็กอัจฉริยะ" กับ "พรสวรรค์ทางด้านดนตรีอย่างเต็มเปี่ยม"
- แจ็กสันเริ่มออกงานเดี่ยวในปี 1972 มีผลงานเดี่ยวทั้งหมด 4 ชุดกับสังกัดโมทาวน์ มีเพลงดังอย่าง "Got to Be There" , "Ben"
- ปี 1975 สมาชิกในวงก็มีปัญหากับต้นสังกัด เพราะถูกจำกัดภายใต้ข้อห้ามที่ควบคุมความคิดสร้างสรรค์
- เปลี่ยนชื่อมาเป็น เดอะแจ็กสันส์ เมื่อคราวเซ็นสัญญาใหม่กับ ซีบีเอสเรคคอร์ดส ( Epic )
- ปี 1980 แจ็กสันมีรายได้สูงสุดในอุตสาหกรรมดนตรีด้วยผลกำไรอัลบั้ม 37%
- ร้องเพลง "Someone In the Dark" ในปี 1982 ซึ่งประกอบภาพยนตร์เรื่อง อี.ที. เพื่อนรัก
- ในปีเดียวกันปรากฎการณ์ Thriller อัลบั้มใหม่จึงเกิดขึ้น ทุบสถิติวงการเพลง อันดับ 1 บิลบอร์ดนาน 37 สัปดาห์ ติดในท็อป 10 นาน 80 สัปดาห์ติดต่อกัน
- Thriller มียอดขายสูงกว่า 109 ล้านชุด ถือเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดตลอดกาล
- กล่าวกันว่า เอ็มทีวีก้าวไปสู่ยุครุ่งเรือง ก็เป็นผลมาจากความสำเร็จของ Thriller เช่นกัน
- โชว์สเต็ปท่าเต้น"มูนวอล์ก" ครั้งแรกเมื่อ 25 มีนาคม ค.ศ. 1983 ในรายการโทรทัศน์เทปพิเศษครบรอบ 25 ปีโมทาวน์
- เดอะนิวยอร์กไทมส์ - ความสามารถในการนำหนึ่งขาก้าวไถลขณะที่อีกข้างงอ เขาทำได้อย่างไร เขาเป็นนักมายากลผู้ยิ่งใหญ่
- "We Are the World" ร่วมกับไลโอเนล ริชชี ที่ออกวางขายทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในแอฟริกา ถือเป็นซิงเกิลที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ด้วยยอดขายเกือบ 20 ล้านชุด
- ปี 1986 ข่าวในแท็บลอยด์ ว่าแจ็กสันนอนในตู้อ๊อกซิเจน (hyperbaric oxygen chamber) เพื่อชะลอสังขาร แต่หาใช่เรื่องจริงไม่
- 5 เพลงจาก Bad ขึ้นอันดับ 1 ("I Just Can't Stop Loving You" "Bad" "The Way You Make Me Feel", "Man in the Mirror" และ "Dirty Diana")
- สร้างสถิติในกินเนสบุ๊ก เมื่อคน 504,000 คนเข้าดูโชว์ที่ขายหมดในสนามกีฬาเวมบลีย์ 7 รอบ
- เขาแสดงคอนเสิร์ตรวมทั้งหมด 123 คอนเสิร์ตกับผู้ชมร่วม 4.4 ล้านคน และยังทำลายสถิติเดิมในกินเนสบุ๊กเมื่อทัวร์ทำรายได้ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
- ปี 1988 แจ็กสันออกอัตชีวประวัติที่ชื่อ Moon Walk ติดอันดับ 1 บนยอดหนังสือขายดีของ นิวยอร์กไทมส์
- สร้างเนเวอร์แลนด์ที่มีมูลค่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีชิงช้าสวรรค์ สวนสัตว์ป่า และโรงภาพยนตร์บนเนื้อที่ 2,700 เอเคอร์
- ฉายา "King of Pop" หรือ ราชาเพลงป็อป จากนักแสดงหญิงที่ตั้งชื่อให้เขาคือเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ เพื่อนสนิทของเขา
- มีนาคม 1991 แจ็กสันเซ็นสัญญาใหม่กับโซนีเป็นจำนวนเงิน 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นการทำลายสถิติมากที่สุดในเวลานั้น
- ออกผลงานชุดที่ 8 ชุด Dangerous ด้วยยอดขายในสหรัฐอเมริกา 7 ล้านชุดและ 32 ล้านชุดทั่วโลก
- มิถุนายน 1999 ริเริ่มคอนเสิร์ต "ไมเคิล แจ็กสันแอนด์เฟรนส์" คอนเสิร์ตหารายได้ในเยอรมนีและเกาหลี มีศิลปินมาร่วมอย่างสแลช
วงสกอร์เปี้ยนส์ บอยซ์ทูเมน ลูเธอร์ แวนดรอส มารายห์ แครี
- ข่าวลือออกมาว่าเขาฟอกสีผิว และได้รับการถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคด่างขาวและโรคลูปัส การป่วยเป็นทั้งสองโรคนี้ทำให้เขาระคายเคืองต่อแสงแดด
- โครงหน้าเปลี่ยนแปลงจากการทำศัลยกรรมหลายครั้ง แจ็กสันทำศัลยกรรมจมูก ยกหน้าผาก ทำปากให้บางลงรวมทั้งโหนกแก้ม
- เขายังคงประสบความสำเร็จเรื่อยมา จนระยะหลังเริ่มมีปัญหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ระหว่าง 2 ปีที่เกิดคดีความ มีรายงานว่าแจ็กสันติดยาเพทิดีน และน้ำหนักลดฮวบ จนคดีจบลงว่าแจ็กสันพ้นข้อกล่าวหาทุกกรณี
- ปัญหาด้านการเงินของแจ็กสันเริ่มมีบ่อยขึ้นในปี 2006 หลังจากที่บ้านที่ไร่เนเวอร์แลนด์ถูกปิดเพื่อลดค่าใช้จ่าย หนึ่งในปัญหาใหญ่ของเขาคือหนี้สินจำนวน 270 ล้านเหรียญซึ่งเขาไม่สามารถชำระคืนตามเวลา
- 25 มิถุนายน ค.ศ. 2009 แจ็กสันล้มลงที่คฤหาสน์ที่เขาเช่าอยู่ที่ 100 นอร์ธคาโรลวูดไดรฟ์ เขตโฮล์มบีฮิลส์ ในลอสแอนเจลิส จากความพยายามนวดหัวใจผายปอดกู้ชีพโดยแพทย์ส่วนตัวของเขาแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ
- ซิงเกิล "This Is It" ออกเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ค.ศ. 2009
- ภาพยนตร์สารคดี Michael Jackson's This Is It ออกฉาย ทำสถิติเป็นภาพยนตร์สารคดีหรือคอนเสิร์ตที่ทำรายได้มากที่สุด (มากกว่า
252 ล้านเหรียญทั่วโลก)
ผลงานเขาน่าทึ่งมากๆ เป็นเจ้าของสถิติสูงสุดในโลกมากมาย ถึงเขาจะจากไปหลายปี แต่ผลงานยังคงอยู่เสมอมา
Cr. ขอบคุณกระทู้อ้างอิงค่ะ
http://ppantip.com/topic/33832811
ห้องเพลงคนรากหญ้าเปิดขึ้นมามีวัตถุประสงค์ เพื่อ
1. มีพื้นที่ให้เพื่อนๆ ได้มาพบปะ พูดคุยระหว่างกัน ในภาวะที่ต้องระมัดระวังการโพสการเมืองอย่างเคร่งครัด
2. เป็นพื้นที่ พักผ่อน ลดความเครียดทางการเมือง ให้เพื่อนๆ มีกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกัน
3. สร้างมิตรภาพและความปรองดอง ซึ่งเราหวังให้สังคมไทยเป็นเช่นนี้ แม้นคิดต่างกัน แต่เมื่อคุยกันแล้วก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม
กระทู้ห้องเพลงเป็นกระทู้เปิด มิได้ปิดกั้นผู้หนึ่งผู้ใด "ขอให้มาดี เราคือเพื่อนกัน" ซึ่งก็เหมือนกับกระทู้ทั่วไป ที่เราไม่จำเป็นต้องทราบว่า User ท่านไหนเป็นใครมาจากไหน ...ดังนั้น หากมีบุคคลใดที่มีการโพสสิ่งผิดกฎหมายและศีลธรรมอันดีของสังคมนั้น หรือสิ่งรบกวนใดๆ ในบอร์ด เป็นเรื่องส่วนบุคคล ทางห้องเพลงจึงขอแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น