ความรู้สึกเมื่อฉันเห็นพนักงาน โดนตำหนิด้วยการตีต่อหน้าต่อตา

ภาพลักษณ์การบริหารอบรมคนในองค์กรของคุณค่อนข้างแย่แล้วนะคะ ฮอนด้า...
เราไปงานเกี่ยวกับรถมา เมื่อวานนี้เอง ที่ไบเทค บางนา เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน อยู่ยันเค้าปิดงานอ่ะ ละเสียงแตรรถของค่ายต่างๆก็ดังขึ้น บรรดาพนักงานขายเค้าก็บีบกัน เราเคยไปงานอื่นตอนจบงานก็บีบแตรรถกัน เหมือนเป็นการส่งสัญญาณปิดท้ายงาน ฉลอง และขอบคุณกันอะไรประมาณนี้(ถามจากพี่ที่รู้จักเค้าบอกประมาณนี้แหละ) ก็ไม่มีอะไร หนวกหูหน่อย แต่ก็ดูครึกครื้นดี
     พอดีเราอยู่ใกล้ๆบูทรถยี่ห้อนึง(H) พนักงานก็บีบแตรกันอยู่ 2-3 คน คนละคันเนี่ยแหละ แล้วจู่ๆก็มีผู้ชายคนนึงวิ่งเข้ามาตี หนึ่งในคนที่บีบแตร ละเค้าก็หยุดบีบ คือตีนะ ไม่ใช่แตะ เราเห็นจะๆ ตีที่หลังคนนั้นเลย เราไม่ค่อยได้ยินเราอยู่บูทข้างๆ แต่ต่อมเผือกคือทำงานดีมาก อ่านปากเอา ประมาณว่า ไม่ให้บีบแตรนะ ประมาณนี้ แล้วคนที่โดนตี ก็ทำหน้าแบบ งงๆ แล้วก็นอยๆ
     คือเราเห็นทั้งหมด เราถามรุ่นพี่ว่าเค้ามีสิทธิมาตีพนักงานได้ด้วยหรอ เค้าเป็นใคร พี่บอกว่าน่าจะเป็นดิวตี้ เป็นคนคอยคุมพนักงานบูทของตัวเองอยู่ แต่ถ้าเราเป็นพนักงานที่โดนตี ก็รู้สึกแย่นะ บอกกันดีๆก็ได้ ดูจากหน้าตาแล้วคือ ก็มีอายุแล้ว คิดไม่ได้หรอว่าควรตักเตือนพนักงานตนเองด้วยสมอง ไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย เราไม่ได้กระแดะ แต่คือเค้าน่าจะไม่ใช่ลูกใช่หลานกันแน่นอนอ่ะ คือทำงานด้วยกัน คือตีได้หรอ บริษัทอบรมให้ตำหนิพนักงานด้วยการตีตักเตือนหรอคะ
เมื่อวาน ทำให้เรามองภาพลักษณ์ของHเปลี่ยนไปเลยจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่