กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อ สอบถาม และ ขอคำแนะนำช่วยเหลือ จากผู้ประสบเหตการณ์เช่นนี้ และ ผู้ที่สามารถให้คำแนะนำได้
ปล.1 ขออนุญาติไม่ลบกระทู้ทิ้งโดยไม่มีข้อแม้ อ้างอิง(
http://ppantip.com/topic/35520068 ) เมื่อเราโดน นกแอร์ตบหน้ามาแล้ว เราขอไม่ตบหน้า ผู้ช่วยเหลือให้คำแนะนำเรา
ปล.2 ถ้าสายการบินอื่นมีการเข้ามาแนะนำ แชร์กระบวนการดำเนินการลักษณะเดียวกันนี้ ว่าทางท่านมีการแก้ไขอย่างไรบ้าง จะดีมากครับ มาดีเบทกันว่า ระบบกรแก้ปัญหาของสายการบินไหน ดีกว่ากัน หากมีกรณีตัวอย่างจะดีมาก
ปล.3 หากทางสายการบินพร้อมที่จะตอบคำถาม ตอบมาได้เลยในกระทู้นะครับ ให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้ศึกษาด้วย กรุณาตอบอย่างตรงไปตรงมาด้วย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมและพี่ๆ รวม 12 คน ได้วางแผนไปเที่ยวกันที่จังหวัด ภูเก็ต จึงได้ทำการ booking ตั๋วเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 59 กำหนดการบิน วันที่ 24 ต.ค. 59 เที่ยวบิน DD7500 Nok Eco จากดอนเมือง 5.40น. - ภูเก็ต 7.00น. หลังจากได้รับการยืนยันทาง อีเมลเรื่องการคอนเฟิร์ม(12 มิ.ย. 59 เวลา 01.49น.) แล้ว จึงทำการติดต่อจอง เรือเดินทาง ทริปดำน้ำ และที่พัก ตามลำดับ ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างราบรื่น จนกระทั่ง 1 ในสมาชิคผู้ร่วมเดินทางกับผม ได้ทำการเข้าไปบุคกิ้งที่นั่ง และทำการ บุคกิ้งไม่ได้ จึงได้ทำการแจ้งไปทาง "นกแอร์" ว่าดำเนินการ"บุคกิ้ง"ไม่ได้ ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบได้แค่ ว่า จะมีคนติดต่อกลับมา สุดท้ายก็ไม่มี จะกระทั่งโทรไปถามหลายๆรอบถึงได้คำตอบว่า เที่ยวบิน DD7500 Nok Eco จากดอนเมือง 5.40น. - ภูเก็ต 7.00น. ถูกยกเลิก สิ่งที่แย่คือ ไม่มีการแจ้งใดๆจากทางสายการบิน ทางคอลก็แจ้งได้แค่ กำลังทยอยแจ้งให้ลูกค้าทราบอยู่ ประหนึ่งว่า เที่ยวบินนี้มาผู้โดยสารประมาณ สามหมื่นท่าน แล้วเราเป็นผู้โดยสารที่ 18,159 จึงยังไม่ได้รับการแจ้งใด้ๆจาก นกแอร์
ทางเลือกที่ได้รับจากสายการบินนกแอร์คือ
1. เลื่อนไฟล์ทบิน เป็น ก่อน หรือ หลังเที่ยวบินนี้ (แล้วเรือทีจองไว้หละ ให้บินก่อนนี่ ก็บินก่อน1วัน แล้วจะลางานเพิ่มยังไง แล้วที่พักหล่ะ)
2. คืนเงินให้เต็มจำนวน แต่... 45วัน ++ (ที่โฆษณาไว้ 30 วัน และนี่จ่ายเงินก่อนบินต้อง เกือบ3เดือน เงินเข้าไปหมุนเวียนในระบบออกดอกผลเป็นกำไรแล้ว ค่าตั๋วไปกลับ 12 คน อาจจะดูจำนวนน้อยนะ แต่ถ้าเทียบเป็น % คุณเอาไปหมุนทำกำไรได้ กี่%ของเงินต้นแล้ว)
หลังจาก สามสี่คนโทรไปถาม ได้คำตอบจากคอล แค่ว่า รบเรื่องเข้าระบบแล้ว จะมีคนติดต่อกลับไป เช่นเดิม!!! คุณปล่อยบอทคอลเซ็นเตอร์ไว้รึเปล่า นี่จ้างใช่มั้ย ถ้าตอบได้แค่นี้ ใช้ระบบ ออโต้ดีกว่ามั้ย เลขที่ ร้องเรียนก็ไม่มี จะตามยังไง หรือ รับไว้แค่ลมปาก
ผมจะขอเงินคืนจากการจองค่าเรือ ค่าดำน้ำ และค่าโรงแรม ด้วยคำตอบที่ว่า เที่ยวบินถูกยกเลิกได้หรอครับ สายการบินนกแอร์
สุดท้ายไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เซ็งเป็ดสุดๆ
ธุรกิจการบินในประเทศเปรียบเสมือน ห่วงโซ่1ห่วง ในลูกโซ่ของ กลุ่มการท่องเที่ยว หากห่วงโซ่ ห่วงใดในลูกโซ่ ชำรุด ก็มีโอกาสทำให้ สินค้า(ธุรกิจท่องเที่ยว) เสียหายได้
อยากถามนกแอร์ว่า
1. เที่ยวบินนี้ถูกยกเลิกไปเมื่อไหร่ เพราะอะไรถึงยกเลิก และ ลูกค้าจะทราบเมื่อไหร่ ถ้าไม่ได้จี้ถาม ?
2.
โฆษณานี้เกินจริงมั้ย สบายจริงหรือ ? ขนาดยกเลิกเที่ยวบินยังไม่แจ้ง เงินที่ต้องเอาไปหาสายการบินเองก็จม
3. คุณไม่ได้สร้างความสัมพันธ์กับสายการบินอื่นๆ เผื่อรองรับปัญหากรณียกเลิกเที่ยวบิน แล้วโอนย้ายไปสายการบินอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า หรือ?
4. ปัญหานี้เกิดขึ้นซ้ำซากมานานแล้ว ดำเนินการแก้ไข้มั่งไหม?
ถามสายการบินอื่นๆว่า
1. หากเกินเหตุการณ์ ยกเลิกเที่ยวบิน คุณมีการซัพพอร์ท ลูกค้าอย่างไรบ้าง
เพื่อนๆช่วยแชร์ประสบการณ์ ของการถูกยกเลิก เที่ยวบินให้ผมศึกษาหน่อยครับ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นนก นะ อยากทราบเหมือนกันว่า ทางสายการบินแต่ละสายช่วยเหลือผูประสบภัยกันอย่างไร
นกแอร์ คุณจะหลอกลวงผู้บริโภค ด้วยคำโฆษณาหวานหู อีกนานแค่ไหน
ปล.1 ขออนุญาติไม่ลบกระทู้ทิ้งโดยไม่มีข้อแม้ อ้างอิง( http://ppantip.com/topic/35520068 ) เมื่อเราโดน นกแอร์ตบหน้ามาแล้ว เราขอไม่ตบหน้า ผู้ช่วยเหลือให้คำแนะนำเรา
ปล.2 ถ้าสายการบินอื่นมีการเข้ามาแนะนำ แชร์กระบวนการดำเนินการลักษณะเดียวกันนี้ ว่าทางท่านมีการแก้ไขอย่างไรบ้าง จะดีมากครับ มาดีเบทกันว่า ระบบกรแก้ปัญหาของสายการบินไหน ดีกว่ากัน หากมีกรณีตัวอย่างจะดีมาก
ปล.3 หากทางสายการบินพร้อมที่จะตอบคำถาม ตอบมาได้เลยในกระทู้นะครับ ให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้ศึกษาด้วย กรุณาตอบอย่างตรงไปตรงมาด้วย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมและพี่ๆ รวม 12 คน ได้วางแผนไปเที่ยวกันที่จังหวัด ภูเก็ต จึงได้ทำการ booking ตั๋วเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 59 กำหนดการบิน วันที่ 24 ต.ค. 59 เที่ยวบิน DD7500 Nok Eco จากดอนเมือง 5.40น. - ภูเก็ต 7.00น. หลังจากได้รับการยืนยันทาง อีเมลเรื่องการคอนเฟิร์ม(12 มิ.ย. 59 เวลา 01.49น.) แล้ว จึงทำการติดต่อจอง เรือเดินทาง ทริปดำน้ำ และที่พัก ตามลำดับ ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างราบรื่น จนกระทั่ง 1 ในสมาชิคผู้ร่วมเดินทางกับผม ได้ทำการเข้าไปบุคกิ้งที่นั่ง และทำการ บุคกิ้งไม่ได้ จึงได้ทำการแจ้งไปทาง "นกแอร์" ว่าดำเนินการ"บุคกิ้ง"ไม่ได้ ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบได้แค่ ว่า จะมีคนติดต่อกลับมา สุดท้ายก็ไม่มี จะกระทั่งโทรไปถามหลายๆรอบถึงได้คำตอบว่า เที่ยวบิน DD7500 Nok Eco จากดอนเมือง 5.40น. - ภูเก็ต 7.00น. ถูกยกเลิก สิ่งที่แย่คือ ไม่มีการแจ้งใดๆจากทางสายการบิน ทางคอลก็แจ้งได้แค่ กำลังทยอยแจ้งให้ลูกค้าทราบอยู่ ประหนึ่งว่า เที่ยวบินนี้มาผู้โดยสารประมาณ สามหมื่นท่าน แล้วเราเป็นผู้โดยสารที่ 18,159 จึงยังไม่ได้รับการแจ้งใด้ๆจาก นกแอร์
ทางเลือกที่ได้รับจากสายการบินนกแอร์คือ
1. เลื่อนไฟล์ทบิน เป็น ก่อน หรือ หลังเที่ยวบินนี้ (แล้วเรือทีจองไว้หละ ให้บินก่อนนี่ ก็บินก่อน1วัน แล้วจะลางานเพิ่มยังไง แล้วที่พักหล่ะ)
2. คืนเงินให้เต็มจำนวน แต่... 45วัน ++ (ที่โฆษณาไว้ 30 วัน และนี่จ่ายเงินก่อนบินต้อง เกือบ3เดือน เงินเข้าไปหมุนเวียนในระบบออกดอกผลเป็นกำไรแล้ว ค่าตั๋วไปกลับ 12 คน อาจจะดูจำนวนน้อยนะ แต่ถ้าเทียบเป็น % คุณเอาไปหมุนทำกำไรได้ กี่%ของเงินต้นแล้ว)
หลังจาก สามสี่คนโทรไปถาม ได้คำตอบจากคอล แค่ว่า รบเรื่องเข้าระบบแล้ว จะมีคนติดต่อกลับไป เช่นเดิม!!! คุณปล่อยบอทคอลเซ็นเตอร์ไว้รึเปล่า นี่จ้างใช่มั้ย ถ้าตอบได้แค่นี้ ใช้ระบบ ออโต้ดีกว่ามั้ย เลขที่ ร้องเรียนก็ไม่มี จะตามยังไง หรือ รับไว้แค่ลมปาก
ผมจะขอเงินคืนจากการจองค่าเรือ ค่าดำน้ำ และค่าโรงแรม ด้วยคำตอบที่ว่า เที่ยวบินถูกยกเลิกได้หรอครับ สายการบินนกแอร์
สุดท้ายไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เซ็งเป็ดสุดๆ
ธุรกิจการบินในประเทศเปรียบเสมือน ห่วงโซ่1ห่วง ในลูกโซ่ของ กลุ่มการท่องเที่ยว หากห่วงโซ่ ห่วงใดในลูกโซ่ ชำรุด ก็มีโอกาสทำให้ สินค้า(ธุรกิจท่องเที่ยว) เสียหายได้
อยากถามนกแอร์ว่า
1. เที่ยวบินนี้ถูกยกเลิกไปเมื่อไหร่ เพราะอะไรถึงยกเลิก และ ลูกค้าจะทราบเมื่อไหร่ ถ้าไม่ได้จี้ถาม ?
2.
โฆษณานี้เกินจริงมั้ย สบายจริงหรือ ? ขนาดยกเลิกเที่ยวบินยังไม่แจ้ง เงินที่ต้องเอาไปหาสายการบินเองก็จม
3. คุณไม่ได้สร้างความสัมพันธ์กับสายการบินอื่นๆ เผื่อรองรับปัญหากรณียกเลิกเที่ยวบิน แล้วโอนย้ายไปสายการบินอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า หรือ?
4. ปัญหานี้เกิดขึ้นซ้ำซากมานานแล้ว ดำเนินการแก้ไข้มั่งไหม?
ถามสายการบินอื่นๆว่า
1. หากเกินเหตุการณ์ ยกเลิกเที่ยวบิน คุณมีการซัพพอร์ท ลูกค้าอย่างไรบ้าง
เพื่อนๆช่วยแชร์ประสบการณ์ ของการถูกยกเลิก เที่ยวบินให้ผมศึกษาหน่อยครับ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นนก นะ อยากทราบเหมือนกันว่า ทางสายการบินแต่ละสายช่วยเหลือผูประสบภัยกันอย่างไร