สอบถามปัญหาเรื่องการใช้งานเครื่องรูดบัตร MPOS ของธนาคารกสิกรไทยครับ

สอบถามครับพอดีผมได้ทำการสมัครซื้อเครื่องรูดบัตรที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือกับธนาคารกสิกรไทยที่เรียกว่าเครื่อง mpos โดยผมได้รับของมาในวันที่ 05/07/2016 ครับ โดยการสมัครใช้งานก็ค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะมากและอีกอย่างที่ละเอียดคือ รุ่นมือถือที่ใช้งาน ตอนผมไปสมัครผมใส่มือถือไปสามรุ่น คือของผม พี่ และแม่ แต่ไม่มีรุ่นไหนใช้ได้ทางธนาคารเลยส่งเมลมาให้ดูว่ามีรุ่นไหนใช้งานได้บ้าง ผมเลยเลือกมือถือจากลิสนั้นคือ samsung j1 ตามสเปคของธนาคารทุกอย่างครับ นำมาใช้งานได้ตามปกติมีปัญหาระหว่างใช้งานบ้างเล็กน้อย

จนกระทั้งประมาณต้นเดือน 08 มีการอัพเดตตัวแอพที่ไว้ใช้งานกับเครื่อง mpos ให้รองรับเครื่องรุ่นใหม่ที่ใช้งานผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้ ซึ่งพอผมทำการอัพเดตเพราะทาง playstore ให้อัพผลออกมาว่าใช้งานเครื่องไม่ได้ครับ เพื่อตรวจสอบว่าอะไรมีปัญหาจึงโทรหาขอความช่วยเหลือจากทางธนาคาร ก็ลองทุกอย่างอีกรอบที่ทาง cc ของทางธนาคารแนะนำครับ มันไม่ได้จริงๆเขาเลยแนะนำให้ผมส่งเครื่อง mpos ไปให้เขาตรวจสอบผมก็ยินดีแล้วนำไปฝากไว้กับสาขาที่ผมสะดวก

เมื่อวานผมได้รับโทรศัพท์จากธนาคารช่วงเย็นๆครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางเขาได้ทดสอบกับมือถือประมาณ 8รุ่นด้วยเครื่อง mpos ที่เราส่งไปเครื่อง mpos ไม่มีปัญหาครับ แต่การเกิดปัญหาเกิดมาจากการที่ตัวโปรแกรมอัพเดตจึงทำให้มือถือประมาณ 4รุ่นที่เขาพบตอนนี้ว่ามีปัญหา แนะนำคือให้หามือถือเครื่องใหม่มาเชื่อมต่อกับ mpos เพื่อใช้งาน ทางผู้พัฒนาแอพจะดำเนินการแก้ไขแต่ไม่ทราบระยะเวลา

ผมก็เลยสวนไปว่า คือผมไม่มีมือถือที่ใช้งานได้ผมเลยซื้อตามลิสที่คุณส่งให้ คุณอัพเดตเพื่อขายของใหม่แล้วเกิดปัญหาคุณแนะนำได้แค่นี้แล้ว ก็ไม่สามารถบอกระยะเวลาผมได้นี้นะครับ เขาก็พูดอะไรไม่ถูกเอาจริงๆผมก็ทราบครับเพราะเขาไม่ใช่นักพัฒนาโปรแกรมเป็น cc ก็แก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ แล้วบอกว่าจะทำการส่งเครื่อง mpos กลับมาให้ผมในวันจันทร์ครับ

เอาตรงๆนะครับใครเจอปัญหานี้บ้าง ผมไม่มีความเชื่อถือในเรื่องการแก้ไขปัญหาแอพของทางกสิกรเลยครับว่าจะใช้เวลาแก้ไขได้รวดเร็วแค่ไหน ถามว่าทำไมเพราะในลิสมือถือมีอยู่ประมาณ สี่รุ่นครับที่เคยใช้ได้แล้วมีตัวแดงบอกว่ายกเลิกเพราะเจอปัญหาแบบนี้ นำออกไปห้ามใช้เมื่อวันไหน แล้วก็ตัวแอพก็ไม่ได้สมบูรณ์เลยครับ ไอ้เมนูอ่านรายละเอียดคู่มือต่างๆก็เปิดเข้าไปก็ไม่มีข้อมูลครับ แล้วจะเชื่อได้อย่างไรครับว่าจะแก้ไขได้ไม่ถอดมือถือรุ่นที่มีปัญหาทิ้งจากระบบ ผมเสียเงินซื้อเครื่อง mpos 2500 และมือถือประมาณ 4000 กว่าบาท แต่จะโดนลอยแพหรอครับ

ท่านไหนมีปัญหา หรือสามารถแนะนำทางออกให้ผมได้บ้างครับ

อีเมลที่ทางเจ้าหน้าที่กสิกรแจ้งมาว่าเครื่องรุ่นไหนใช้งานได้บ้างครับ


ที่ผมตอบกลับไปครับว่าซื้อรุ่นไหนมา


ที่ผมส่งแจ้งว่าพบปัญหาครับ


รายชื่อมือถือที่ทางกสิกรแนะนำมีทั้งเพื่มและยกเลิกครับ


ที่ผมโพสเพราะผมทำธุรกิจเครื่องรับบัตรจำเป็นต้องใช้งานครับ ผมยกเลิกเครื่องรุ่นเก่าที่ต้องทำยอดให้ถึงแล้วหันมาซื้อขาดจะได้หมดปัญหา จ่ายที่เดียวจบ แต่ก็ยังพบปัญหาของที่ร้านขายทุกวันครับไม่มีเครื่องก็มีปัญหา แต่หากจะให้ทางร้านซึ่งไม่ใช้ผู้ก่อปัญหาไปหามือถือเครื่องใหม่มาก็เหมือนเพื่มต้นทุนให้ร้านนะครับ แล้วก็ไม่มีอะไรทำให้ผมไว้ใจได้เลยว่ารุ่นมือถือที่ผมใช้จะแก้ไขได้ หรือหากผมซื้อเครื่องใหม่มาแล้วจะไม่เจอปัญหา เพราะจากเอกสารที่ทางธนาคารส่งมาให้ก็มีรุ่นที่ทางธนาคารถอดออกโดยให้เหตุผลว่าไม่รุ้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่