ถึง True Online ขอร้องเรียนพฤติกรรม Block การใช้งานแบบจับตัวประกันเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง

เรียน สมาชิก Pantip ทุกท่าน และ บริษัท True Online ประเทศไทย

ผมขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ในการเรียกร้องสิทธิในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งกับทาง True Online ต่อพฤติกรรมในการ Block Internet ของผู้ใช้งาน เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร อันถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่สามารถยอมรับได้ โดยมีรายละเอียดที่ทางผมจะขอชี้แจงต่อไปด้านล่าง

โดยปกติแล้วทางผมเป็นผู้ใช้งาน True Hi speed Internet แบบ  ADSL โดยผ่านทางหมายเลข 02-641-xxxx

จนเมื่อกระทั่งวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ที่ ผ่านมาได้มี message แจ้งเข้ามาทางมือถือว่า จะมีช่างเข้ามาทำการ ติดตั้ง Internet แบบ fiber ให้โดยที่ทางผมไม่ได้เรียกร้องแต่อย่างใด ซึ่งทางผมเองก็ไม่ได้มีความสนใจจึงตัดสินใจปล่อยทิ้งไว้ก่อน และยังไม่มีการตอบสนองใด ๆ

จนกระทั่งวันนี้ ( 25 สิงหาคม) ตอนเช้าได้มีช่างจากทาง True เข้ามาที่บ้าน และได้โทรเข้ามาติดต่อผมว่า จะเข้ามาติดตั้ง Internet fiber โดยที่ไม่ได้มีการนัดหมายผมล่วงหน้าหรือ ทางผมอนุญาตให้เข้ามาติดแล้วแต่อย่างใด ทางผมจึงตัดสินใจขอให้เลื่อนการติดตั้งออกไปก่อน เป็นวันที่ 3 กันยายน เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดใด ๆ แม้กระทั่งราคาค่าบริการหลังจากเปลี่ยน (อย่างน้อยก็ควรให้ผมมีเวลาหาข้อมูลบ้าง ถ้าจะเปลี่ยนจริง ๆ )

จากนั้นไม่นานก็มี  Message จากทาง True เข้ามายืนยันว่า ทางผมมีการขอเลื่อนการติดตั้งออกไปเป็นวันที่ 3 กันยายน 2559 ดังรูป

[img]http://f.ptcdn.info/471/045/000/och91lhu4fFmn4B0NHi-o.png[/img]

ทว่าหลังจากนั้น ช่วงเวลาหลังจากประมาณบ่ายโมง ปรากฎว่า internet ภายในบ้านไม่สามารถใช้งานได้ โดยจะวิ่งไปที่หน้า Web ที่จะให้มีการแจ้งเปลี่ยนขอใช้บริการ Fiber ตลอด และหลังจากนั้นมาจนถึงบัดนี้ผมก็ยังไม่สามารถใช้งาน  Internet ได้ ดังภาพ

[img]http://f.ptcdn.info/471/045/000/och9244gcb9AeDV18jv-o.png[/img]

เบื้องต้นผมได้เข้าไปติดต่อยังศูนย์ True สาขาฟอร์จูนทาวน์แล้ว ทางน้องหน้าเคานต์เตอร์บริการดีมากครับ แต่ก็ติดด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบเขาไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผมได้ จึงทำได้เพียงเช๊คสัญญาณเท่านั้นว่าสัญญาณ ADSL ยังปกติ และแจ้งว่า จะมีคนติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงหากรีบให้ติดต่อ  Call center ผมถือว่า น้องเขาได้ทำหน้าที่ของน้องเขาอย่างดีที่สุดแล้ว

ซึ่งส่วนตัวผมได้ตรวจสอบทางเทคนิคแล้ว พบว่า สัญญาณ ADSL ยังคงอยู่ IP ยังคงได้รับมา แต่ DNS ไม่สามารถติดต่อของที่ไหนได้เลย นอกจากของ True ไม่ว่าจะเป็น DNS ของ google Cisco ลอง ping ดูแล้วไม่ผ่านทั้งสิ้น แต่ ping DNS ที่ได้จาก  True อันได้แก่ 203.144.207.49 และ 203.144.207.29 ผ่าน จากการทดสอบดังกล่าว  ทำให้ผมได้ข้อสรุปว่า อุปกรณ์ Router ผมไม่ได้มีปัญหา แต่ปัญหาอยู่ที่ทาง True ที่กันค่าอะไรบางอย่างทางผมไว้ เพื่อให้ผมทำอะไรบางอย่าง เช่น การร้องขอติดตั้ง

ดังนั้นในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง ที่ได้จ่ายค่าบริการล่วงหน้าให้คุณถึงกลางเดือนกันยายน 2559 ไปแล้ว ผมขอร้องเรียนต่อการให้บริการในครั้งนี้ และขอให้ทาง True ดำเนินการต่อไปนี้

1. ให้ ADSL ผมสามารถกลับมาใช้งานได้ภายในไม่เกิน12.00 ของวันที่ 26 สิงหาคม 2559

2. ผมขอพิจารณาทบทวนวันนัดหมายในการพิจารณาติดตั้ง Fiber ในวันที่ 3 กันยายน 2559 นี้อีกครั้ง อันเป็นผลมาจากการกระทำของคุณในครั้งนี้ (เนื่องจากทางสมาชิกในบ้านเสียความรู้สึกกับทาง true มาก ตอนนี้ขอตกลงกันภายในก่อนว่าจะใช้บริการทาง true ต่อไปหรือ ไม่ ซึ่งหมายรวมถึงบริการอื่น ๆ ด้วย)  

3. ผมขอให้ทางคุณชี้แจงถึงสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในครั้งนี้เป็นลายลักษณ์อักษรครับ เพราะผมอยากทราบว่า "ทำไมถึงทำกับผมแบบนี้?"

และข้อสุดท้าย สำคัญมากครับ

4.ขอให้ทาง True ออกจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรโดยสัญญา จะไม่มีการกระทำในลักษณะแบบนี้กับลูกค้ารายอื่น ๆ อีก

โดยส่วนตัวผมเข้าใจเหตุผลอยู่ที่อยากให้เปลี่ยนเพราะ "ค่าบำรุงเทคโนโลยีคงไม่คุ้ม" แต่ผมไม่ชอบวิธีการจับตัวประกันแบบนี้ ตามเหตุผลคุณจะตัดการใช้งานผมได้มีกรณีเดียว คือ ผมไม่จ่ายเงินคุณ ซึ่งเรื่องนี้จริง ๆ มันเป็นผลประโยชน์ของทาง True ผมในฐานะผู้บริโภคไม่ได้มีหน้าที่ต้องเดือดร้อนตามคุณ และ ผมก็ไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อนตามหลักการปกติ (ด้วยการไม่จ่ายค่าบริการ) แต่คุณกลับทำให้ผู้บริโภคเดือดร้อนแทน ทั้งที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย แทนที่คุณจะหาอะไรมาจูงใจให้ หรือ ขอร้องให้เขาเปลี่ยน คุณกลับมาใช้วิธีการแบบนี้  

ผมบอกเลยว่า "โกรธ" ปกติคนทำการค้า เขาเทคแคร์ลูกค้าแบบนี้สินะ มัดมือชกสินะ dtac ยังไม่กล้าทำแบบนี้เลย เขาขอร้องให้ผมเปลี่ยน จาก 2G เป็น 3G เขาใช้เวลาเกือบห้าปีกว่าผมจะยอมเปลี่ยน เขายังไม่กล้าทำพฤติกรรมแบบนี้เลย ต่อให้ผู้บริโภคไม่ย้าย คุณก็ไม่มีสิทธิมาบังคับย้ายแบบนี้

ขอได้โปรดพิจารณาครับ

ขอแสดงความนับถือ

ปล. อนึ่ง ผมเพิ่งสมัคร Web pantip เป็นครั้งแรก และไม่คิดด้วยว่าจะต้องสมัครเพราะจะต้องมาโพสเรื่องแบบนี้ จึงไม่แน่ใจว่า กรณีแบบนี้ ผมจำเป็นต้องยืนยันตัวตนหรือไม่ (รู้สึกว่ายุ่งยากน่ารำคาญจัง) แต่ถ้าจำเป็นก็ยินดีครับ ยังไงขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์มากกว่าด้วยครับ

***ขอบคุณ คุณตาแป๊ะอ้วนครับที่ช่วยแก้ไขรูป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่