สอบถาม ขอความเห็น เกี่ยวกับ versys 2016 , V-Strom XT และ Tracer 700 ที่กำลังจะมา

Versys 2016 ข้อตำหนิ กับข้อด้อยของตัวเก่าที่ทำให้ผมไม่ตัดสินใจซื้อ คือ
- กินน้ำมัน (ในกรณีถ้าจะเอาขี่ไปทำงานด้วย) โฉมปัจจุบันเป็นบอกว่า ที่ย่าน 100-120 ทำได้ 24Km/L เลยทีเดียว
- ถังน้ำมันเล็กไปมั๊ย ต่ออัตราการบนิโภคน้ำมัน คือ พิสัยทำการต่อ 1 ถังมันก็จะสั้นไปด้วย ซึ่งถังเปลี่ยนเป็น 21 ลิตร กินน้ำมันน้อยกว่าเดิม หายห่วง
- ปัญหาเรื่องวาวล์ขาด อันนี้เข้าใจว่าเป็นเครื่อง Block ใหม่ และยังไม่มีใครพูดถึงปัญหานี้ (ดูจาก Tuaqe  graph, Top speed etc.)



สิ่งที่ชอบ Versys มากกว่า Vstrom
- ความเร็วช่วงปลาย
- OSD คู่หน้า
- หน้าตา เวลาไว้เครา แล้วมันเทห์หว่าเดิมที่ดู หัวโตๆตัวรีบๆ


อย่างอื่นยกมาเท่ากันหมดแล้วไม่ว่าเรื่องการปรับแต่ง Shock up หน้า หลัง การแสดงผลของเรื่อนไมล์


อย่างอื่นคงเหลือแต่ ล้อ 19 นิ่วของ น้อง V-S tubeless และงานประกอบญี่ปุ่นกับไทย


ซึ่งบอกตามตรงว่ายังไม่ได้ลองคล่อมเจ้า Ver ตัวใหม่ ซักที ได้ลองคล่อมขี่และเขย่าน้อง V-S มาแล้ว ชอบมาก แบบว่าถ้าเป็นน้องหมอ นี่คงต้องขอเบอร์โทรไว้เผื่อผูกปิ่นโตกันเลยทีเดียว




พร่ามมาเยอะ ขอสอบถาม ซัก 2ข้อ
1 ความรู้สึกในการขับขี่ ของ 2 ทั้งสองตัวเป็นอย่างไรบ้าง (สำหรับคนที่เคยได้คล่อมน้องทั้ง 2 แล้ว) นุ่มนวล กระด้าง อย่างไร (เห็นมีคนบอกว่า น้อง Ver หน้าเธอจะเบากว่าเวลาลอยตัวแล้ว อันนี้จริงหรือเปล่า แล้วท่านๆที่ขี่คิดว่ามีปลกระทบแค่ไหนในการ Control และการออกทริปกับกลุ่ม CC ใกล้เคียงกัน)

2 การขับขี่ในเมือง ถ้าเทียบกับ Forza 300 (ส่วนตัวคิดว่า น้อง V-S กับ น้อง Ver น่าจะไปง่ายกว่าน้อง อวบFor นะ) ระยะทำการ 140กิโล ต่อวัน สาย4ตัด    ใหม่-เซ็ลทรัลแจ้ง อันนี้ขอสอบถามคนที่ขี่ในเมืองทั้ง 2 รุ่นนะครับ



รถ2คันนี้มีให้เปรียบเทียบตลอดนะ ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะ Option ที่ให้มาใกล้เคียงกันมาก
ซูได้ทนบักอึด เป็นที่ยอมรับ ไม่ว่าเครื่องเรือoutboard หรือ มอเตอร์ไซค์ นุ่มนวล แต่ น้อง Ver ตัวนี้สายจัดจ้าน สาย Fighter ซึ่งถ้าไม่ได้ Fighter จัดจนเอาคนเริ่มมีอายุอย่างผมเข่าอ่อนได้ ผมก็รับได้ทั้ง 2 แบบฮ่าๆๆ

สำหรับผมแล้วคงเหลืออะไรเล็กๆน้อยๆที่จะเอามาเทียบกัน ระหว่า ล้อซี่ tubeless กับ USD คู่หน้า
ซึ่งผมเองก็บอกไม่ได้ว่า อะไรจะมีประโยชน์กว่ากัน ยิ่งถามว่าเอาไปใช้ออกทริปแบบไหน ยิ่งตอบไม่ได้ใหญ่เลย เพราะจริงๆไม่ได้ออกทริปนานมากแล้ว ซักเกือบจะ 20 ปีได้แล้ว ซึ่งไม่รวมการติดสอยห้อยตามที่ผมไม่สามารถเรียกว่าออกทริปได้เต็มปากนัก เมื่อก่อนหน้านี้ซัก 3-4 ปีที่แล้ว


---
กำหนดการออกรถ จริงๆก็คือ ปีหน้าครับ เคลียอะไรเรียบร้อยทุกอย่างลงตัว แต่ พอปีหน้าปุ๊บ...

Tracer 700 จ่อคิวเข้ามา ทำให้ผมสะดุดอีกครั้ง ฮ่าๆๆ ยังไม่นับรวมคร่าวแว่วๆกับ V-Strom 650 2017 อีก(ถ้ามาจริงกว่าจะเข้าไทยไม่ปาเข้าไป 2019 เรอะ ไม่รออ่ะ) เหลือตัวเดียวที่จะมาแรงแซงโค้ง น้อง Ver กับน้อง V-S ได้หรือเปล่า ช่วงนี้ขอเก็บข้อมูลทำการบ้านก่อน


ที่ผมสนใจ 3 คันนี้เป็นพิเศษเพราะตรงที่ อัตตราการบริโภค อยู่ที่ 20+KM/L ทุกตัวซึ่งสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายๆ



เป้าหมายของการออกรถครั้งนี้ อย่างน้อยที่สุก ต้องเก็บ สิงค์โปรรอบที่ 3 ให้ได้ และอยากไปยูนานอีกซักรอบ หลัง R3A เสร็จมาชาติกว่าแล้ว (เคยไปกับ off-Road สมัยทางยังไม่ 100% เมื่อซักสิบกว่าปีที่ผ่านมา มันยังคาใจ) ส่วนที่เหลือคือกำไรของผมแล้ว ใจจริงอยากไปให้ถง ธิเบต รัสเซีย เลยทีเดียว แต่คงหาคนร่วมทางลำบาก



อ่าลืมไป... ส่วนเรื่องค่ายปีก ไม่ใช่ไม่สนใจนะ
ตั้งใจจะสอย รถไว้ขับออกทริปอย่างเดียว มาซักระยะนึงแล้วครับ หมายมั่นปั้นมือว่าคงจะเอา Africa Twin แน่นอน
แต่ตอนนี้กลายเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนแล้ว เพราะด้วยเหตุผลประกอบที่ไม่เกี่ยวกับตัวรถ ทำให้ตัวที่มองเผื่อๆไว้ว่าถ้าจะลดลงมาเล่น เจ้า 500x ก็สบายกระเป๋าจะเอาไว้ขับไปทำงานด้วยขับออกทริปด้วยก็น่าจะคุ้มนั้นต้องพับไป ทั้งๆที่ในความเห็นผม ทั้ง 2 ตัวเป็นรถที่ดีมากทั้ง 2 รุ่น ไม่ใช่ว่ากล้วเรื่องค่าเซอร์วิสหรอกนะราคามันก็รับได้อยู่ แต่ ข้อมูลที่เข้าหูมาจากคนใกล้ชิด และจากการหาข้อมูลเท่าที่อ่านมามันน่ารู้สึกน่าผิดหวัง กับ ข้อมูลที่ได้รับมาเกี่ยวกับการ Respond ของศูนย์เอง รวมทั้งการที่จะต้องจ่ายค่า Service ที่ราคาสูงควรจะมีมาตรฐาน Service หรือ Product ที่ดีอย่างใดอย่างหนึ่งหรือควบคู่กันไป ซึ่งในความคิดส่วนตัวผมเป็นผมจะยอมจ่ายแพงกว่าเดิมกระโดดข้ามไปสายยุโรปแทนถ้าจะต้องเป็นแบบนั้น ทั้งนี้เป็นเรื่องของอนาคตเมื่อไหร่ที่จะกระโดดขึ้นไป 1000 หรือ 1200 หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงจะโดดไปค่ายยุโรปแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่