สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอตอบในฐานะคนขรา V-Strom ครับแต่เคยแลกกันขี่กับ Versys 2014 กะเพื่อน
รูปร่าง : V-STROM จะดูใหญ่ยาวกว่านิดนึงครับ...คนชอบทักเป็น BMW 555...ความสูง V-STROM จะเตี้ยกว่า Versys แต่เบาะจะกว้างกว่า...ถ้าคนเป็นคนขาไม่ยาวมากจะเจอปัญหาเท้าลงไม่เต็มครับ
สมรรถนะ ความแรง: พอๆกัน แรงปลายไม่น่าจะต่างกันมาก (ผมเคยเร็วสุด 180 ที่เกียร์ 6 ประมาณ 8 พันรอบ)
ความนุ่มนวลของรอบเครื่อง : V-STROM จะมานิ่มนวลครับ...ออกแบบแนวผู้ดีค่อยๆ ขึ้น กระแทกยังไงก็ไม่กระชาก...ส่วน Versys จะออกแนวดิบๆ กระแทกหน้าหงายๆ
ทางดำ : พอๆกัน...แต่เนื่องจากฐานล้อหน้าของ V-STROM จะใหญ่กว่า (19 นิ้ว) ถ้าวิ่งทางดำที่ความเร็วสูงอาจเกิดอาการหน้าส่ายครับ (แต่ของผมไม่เป็นนะ) ถ้าวิ่งถนนดำซะเยอะ Versys ได้เปรียบครับ
ทางลุย : V-STROM แน่นอนครับ
กินน้ำมัน : น่าจะพอๆ กัน...V-STROM ขี่ทางไกลยืนพื้นที่ 150 กินประมาณ 18-20 กิโลลิตรครับ
แผงหน้าปัด : V-STROM ครบเครื่องกว่าครับ บอกข้อมูลได้เกือบครบ
ของแต่ง : V-STROM ยังไม่ถือว่าแพร่หลายมาก...แต่ก็มีครบครับ
วิ่งทางไกล : V-STROM ค่อนข้างได้เปรียบเรื่องความสบายด้วยเบาะที่กว้างกว่าและความนิ่มนวลครับ
ราคา : ไม่ต่างกันมากมั้งครับ V-STROM ตัวล้อแมกซ์ 350000 ส่วนตัวล้อซี่ 365000
ศูนย์ : KAWA เยอะกว่ามาก ส่วน SUZUKI ก็เริ่มๆ ขยายในส่วนของดีลเลอร์ครับ
ค่าดูแลรักษา : ไม่ต่างมากครับ
ส่วนตัวไม่เคยขี่ Versys ตัว 2015 เลยไม่แน่ใจว่ามีอะไรแตกต่าจากตัวเก่ามากไหม...แล้วตอนนี้โปรของ V-STROM ค่อนข้างดีมาก...ล่าสุดเท่าที่เห็นสามารถเอาของแต่งรวมจัดไฟแนนซืได้ (การ์ดแฮนด์ กสน์ดเครื่อง กันล้ม ปี๊บ 3 ใบของ SW และอีกเยอะ) ผมนี่แอบเสียดาย 555
ข้อเสียของ V-STROM เท่าที่ขี่มา 13000 โล...ผมว่าถ้าคนที่ไม่ค่อยได้จับรถทัวริ่ง...มาเจอคันนี้มีปัญหาแน่ครับ...เพราะน้ำหนักรถตามสเปค 214 กิโล อาจจะดูไม่ต่างกับพวก ER แต่ตำแหน่งเครื่องที่ต่ำ...อาจทำให้รู้สึกหนักกว่าปกติ...เวลาขี่แรกๆ อาจจะเกร็งๆ โดยเฉพาะเวลาเลี้ยวหรือกลับรถ...ถ้าขี่ในเมืองซะเยอะ Versys จะสบายกว่าครับ
ส่วนปัญหาวาล์วขาดของ Versys จะเจอกับตัวเก่า...ตัวใหม่ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอีกไหม (เพราะเครื่องยังใช้ block เดิม)
รูปร่าง : V-STROM จะดูใหญ่ยาวกว่านิดนึงครับ...คนชอบทักเป็น BMW 555...ความสูง V-STROM จะเตี้ยกว่า Versys แต่เบาะจะกว้างกว่า...ถ้าคนเป็นคนขาไม่ยาวมากจะเจอปัญหาเท้าลงไม่เต็มครับ
สมรรถนะ ความแรง: พอๆกัน แรงปลายไม่น่าจะต่างกันมาก (ผมเคยเร็วสุด 180 ที่เกียร์ 6 ประมาณ 8 พันรอบ)
ความนุ่มนวลของรอบเครื่อง : V-STROM จะมานิ่มนวลครับ...ออกแบบแนวผู้ดีค่อยๆ ขึ้น กระแทกยังไงก็ไม่กระชาก...ส่วน Versys จะออกแนวดิบๆ กระแทกหน้าหงายๆ
ทางดำ : พอๆกัน...แต่เนื่องจากฐานล้อหน้าของ V-STROM จะใหญ่กว่า (19 นิ้ว) ถ้าวิ่งทางดำที่ความเร็วสูงอาจเกิดอาการหน้าส่ายครับ (แต่ของผมไม่เป็นนะ) ถ้าวิ่งถนนดำซะเยอะ Versys ได้เปรียบครับ
ทางลุย : V-STROM แน่นอนครับ
กินน้ำมัน : น่าจะพอๆ กัน...V-STROM ขี่ทางไกลยืนพื้นที่ 150 กินประมาณ 18-20 กิโลลิตรครับ
แผงหน้าปัด : V-STROM ครบเครื่องกว่าครับ บอกข้อมูลได้เกือบครบ
ของแต่ง : V-STROM ยังไม่ถือว่าแพร่หลายมาก...แต่ก็มีครบครับ
วิ่งทางไกล : V-STROM ค่อนข้างได้เปรียบเรื่องความสบายด้วยเบาะที่กว้างกว่าและความนิ่มนวลครับ
ราคา : ไม่ต่างกันมากมั้งครับ V-STROM ตัวล้อแมกซ์ 350000 ส่วนตัวล้อซี่ 365000
ศูนย์ : KAWA เยอะกว่ามาก ส่วน SUZUKI ก็เริ่มๆ ขยายในส่วนของดีลเลอร์ครับ
ค่าดูแลรักษา : ไม่ต่างมากครับ
ส่วนตัวไม่เคยขี่ Versys ตัว 2015 เลยไม่แน่ใจว่ามีอะไรแตกต่าจากตัวเก่ามากไหม...แล้วตอนนี้โปรของ V-STROM ค่อนข้างดีมาก...ล่าสุดเท่าที่เห็นสามารถเอาของแต่งรวมจัดไฟแนนซืได้ (การ์ดแฮนด์ กสน์ดเครื่อง กันล้ม ปี๊บ 3 ใบของ SW และอีกเยอะ) ผมนี่แอบเสียดาย 555
ข้อเสียของ V-STROM เท่าที่ขี่มา 13000 โล...ผมว่าถ้าคนที่ไม่ค่อยได้จับรถทัวริ่ง...มาเจอคันนี้มีปัญหาแน่ครับ...เพราะน้ำหนักรถตามสเปค 214 กิโล อาจจะดูไม่ต่างกับพวก ER แต่ตำแหน่งเครื่องที่ต่ำ...อาจทำให้รู้สึกหนักกว่าปกติ...เวลาขี่แรกๆ อาจจะเกร็งๆ โดยเฉพาะเวลาเลี้ยวหรือกลับรถ...ถ้าขี่ในเมืองซะเยอะ Versys จะสบายกว่าครับ
ส่วนปัญหาวาล์วขาดของ Versys จะเจอกับตัวเก่า...ตัวใหม่ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอีกไหม (เพราะเครื่องยังใช้ block เดิม)
แสดงความคิดเห็น
VERSYS 650 vs V-Strom 650 รุ่นไหนดี ?
ราคาต่างกันประมาณ 25,000 บาท (VER 323k , V 350k)
จุดประสงค์ในการใช้งาน : ขับไปทำงานบ้างอาทิตย์นึงสักสองสามวัน ทริปบ้างเดือนล่ะสองครั้ง
ปกติขับ PCX ครับ ติดกระเป๋าแต่งนิดหน่อยชอบขับไปเที่ยว
ไปเดินงานมอเตอร์โชว์มาครับ ในใจจะไปดู Versys แต่คุณแฟนที่ปกติไม่ค่อยมองรถพวกนี้ ดันไปเห็นเจ้า V-Strom แล้วเกิดปิ๊งรักแรกพบ ชอบมาก เบาะใหญ่ แถมกิ้ฟว้อยเชอร์อีกสองหมื่นห้า เอาไปช้อปกระเป๋าข้างมาแต่งได้ด้วย
เลยจะมาขอคำปรึกษาทางด้านเทคนิค การขับขี่ ประสบการณ์ สำหรับคนที่เคยขี่ทั้งสองรุ่นนี้ครับ เห็นว่าตัว V-strom มีโช้คข้างล่างแถวๆขาตั้ง มันทำงานแตกต่างกันอย่างไรกับโช้คข้างรถของตัว Versys ครับ
รบกวนด้วยครับ