ขออนุญาตเท้าความเดิมค่ะ
ดิฉันชอบในการถ่ายภาพ และได้ดูจากเพื่อนๆน้องๆในห้องกล้องเลยตัดสินใจซื้อ Huawei P9 เพราะใช้เลนส์ Leica แบบไม่ต้องอ่านรีวิวอะไรมากมายเหมือนทุกครั้ง แถมรู้ด้วยซ้ำว่า คงไม่มีอะไรมากมาย แค่จอแตก
ดิฉันซื้อ Huawei P9 กับ TG fone central ubon วันที่ 16 มิถุนายน 59 มีประกันจอแตก วงเงิน 5000฿ กับทาง บ.ไทยศรีประกันภัย ยอมจ่ายเต็ม 16990฿ เพราะทราบว่าหน้าจอแตกง่ายจริง แต่ยอมเพราะได้กล้อง leica มาใช้
และแล้วเครื่องดิฉันแตก ช่วงกลางเดือน ก.ค.59 หน้าจอแตก แต่ไม่มีผลเสียใดกับเครื่อง สนทนา ถ่ายภาพ ได้ปกติ ริ้วรอยไม่มี และเข้าไปติดต่อขอเคลมหน้าจอที่ TG fone central อุบลราชธานี 30/7/59 จ่ายเงินค่าซ่อมเรียบร้อย 3พันกว่าบาท
ผ่านไปประมาณ 20 วันไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ จึงติดต่อไปทาง TG fone ได้ความว่า รอประเมินราคา และบอกว่าทาง Huawei ได้ส่งไปให้ทาง svoa ซ่อมให้ และได้เบอร์ติดต่อมา จึงโทรไปถามเอง วันที่18 สค ได้ความว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบ
19 สค ดิฉันได้โทรไป ที่ svoa ได้รับคำตอบว่า เมนบอร์ดพัง ค่าซ่อม 16000฿ บาท แทบช็อค เยอะไปไหม งง ! เพราะเมนบอร์ดพังได้ไง ทุกอย่างปกติ คุยปกติ แต่จอแตกแค่นั้น น้องๆที่รับเครื่องไว้ก็ยังช่วยยืนยัน ดิฉันให้ส่งกลับทันที ใครจะไปซ่อมแพงขนาดนั้น
24 ส.ค ดิฉันรอเครื่องเพื่อมายืนยัน แต่ก็ไร้วี่แววการส่งกลับ เลยถามไปยัง Huawei Mobile thailand ก็ได้คำตอบว่าเมนบอร์ดพัง ดิฉันได้แย้งกลับไปว่า ก่อนส่ง ปกติทุกอย่าง ร่องรอยแทบไม่มีพังได้ไง ก็ตอบว่า อาการทางศูนย์ซ่อมพบว่า อาการไมโครโฟนตัวที่ติดกับเมนบอร์ดทำงานไม่ปกติ ซึ่งทางศูนย์ซ่อมย้ำว่าเป็นอาการเพิ่ม ขึ้นอยู่กับองศาของการตก มีทางเลือก 2ทาง
1. เปลี่ยนทั้งหน้าจอและเมนบอร์ด
2. เปลี่ยนแต่หน้าจอโดยไม่ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่เมื่อเปิด speakers จะมีผลในการสนทนา
ดิฉันว่าขนาดพังเนี่ยต้องตกแรงมากๆนะคะ แต่นี่มีร่องรอยแค่กระจกจอแตก ทางศูนย์ Huawei แจ้งว่าขึ้นอยู่กับองศาของการตก ดิฉันลองแย้งบ้างว่าเป็นเพราะช่างคุณแกะดู และทำให้เครื่องพัง คุณจะว่าอย่างไร???? ก็ไม่ได้คำตอบอีก ตอนนั้นคิดว่าไหนว่า Diamon service ไง เครื่องไม่น่าจะเป็นอะไร แต่พอส่งซ่อมกลับได้ของแถมคืด ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดซะงั้นหรือ
เลยตัดสินใจจะทำอย่างไรดี จึงมาตั้งกระทู้ถาม ใน Facebook : Huawei P9 Thailand ได้ความรู้มากมาย จนพอจะเข้าใจว่าที่ฉันเข้าใจว่า TG fone ส่งไป Huawei แล้ว Huawei ส่งต่อไปยัง ศูนย์ซ่อม VAOS นั้น เข้าใจผิด ความล่าช้าเกิดขึ้นที่ TG นั่นเอง แต่เรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเมนบอร์ดเพิ่ม ทั้ง TG fone และ Huawei P9 บอกว่า มันเกิดได้ตามองศาการตก สรุปคือ ช่างว่างอย่างไร ก็ต้องว่าอย่างนั้น เพราะดิฉันเองไม่ได้แกะดู และยืนยันจนถึงวินาทีนี้ว่า เครื่องดิฉันไม่ได้มีปัญหา นอกจากหน้าจอแตก สุดท้าย คำว่า Diamon Service สำหรับดิฉันคือการรอคอยที่ยาวนาน และมีค่าอะไหล่เพิ่ม ???
และประเด็นคาใจ
1. เครื่องมีแค่จอแตก ก่อนซ่อมทุกอย่างปกติ ทำไมถึงมีความผิดปกติเพิ่ม เกิดจากดิฉันจริงหรือ?
2. ตอนที่ TG fone ขายของบอกว่าถ้ามีปัญหาทุกอย่างทางเราจะดูแลให้เป็นอย่างดี ดีแล้วหรือยัง เพราะที่เรารอเครื่องเนี่ยก็ร่วม 1 เดือนแล้ว
3. ศูนย์ซ่อม svoa ประเมินราคาแล้ว ทำไมถึงไม่แจ้งราคาลดค่าอะไหล่ ทำไมแจ้งราคารวมทุกอย่าง 16000 บาท ทั้งๆที่ก็มีค่าโปรอะไหล่ลดราคา
ดูแลลูกค้าจริงหรือ?
4. ทางTG fone ส่งเครื่องไปซ่อม ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยว่า เครื่องเป็นอะไรอย่างไร ต้องให้ลูกค้าตามเอง ดูแลลูกค้าจริงหรือ?
5. ติดต่อให้ส่งคืน แต่ก็ได้คำตอบแค่ จะติดตามให้ ผ่านมา 5 วันแล้ว ไม่มีใครยืนยันได้ว่าเครื่องอยู่แห่งหนใด
6. เมนบอร์ดพังเกิดจากดิฉันจริงหรือ? ทั้งๆที่ก่อนหน้า ปกติทุกอย่าง
7. นอกจาก Huawei P9 จอแตกง่ายแล้ว เมนบอร์ดยังแย่พอกันขนาดนั้นเลยหรือคะ
8. ดิฉันยังจะกล้าใช้ Huawei ได้อีกไหมคะ?
9. หลังจากที่ทาง Huawei สัญญาว่าจะติดตามเครืองให้ จะใช้เวลาอีกกี่เดือนคะ
10. หลังซ่อมแล้ว ดิฉันจะได้รับการยืนยันได้อย่างไรคะว่าได้เมนบอร์ดใหม่จริง ยืนยันด้วยอะไร
11. ดิฉันต้องยอมรับกับการเสียหายที่เกิดขึ้นกับมือถือ อันบอบบางเนี่ยจริงๆหรือคะ
และดิฉันต้องยอมรับกับค่าซ่อมที่แพงขึ้น โดยที่ดิฉันก็มั่นใจว่า มันปกติ เพราะใช้หลังจากมันแตกมาสัก1อาทิตย์ทุกอย่างก็ปกติดี
แบบนี้ใครยังมั่นใจซื้อ Huawei ได้อีก คะ ดิฉันคนหนึ่งนะคะ คงเข็ดไปอีกนานค่ะ
ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับ Huawei
ดิฉันชอบในการถ่ายภาพ และได้ดูจากเพื่อนๆน้องๆในห้องกล้องเลยตัดสินใจซื้อ Huawei P9 เพราะใช้เลนส์ Leica แบบไม่ต้องอ่านรีวิวอะไรมากมายเหมือนทุกครั้ง แถมรู้ด้วยซ้ำว่า คงไม่มีอะไรมากมาย แค่จอแตก
ดิฉันซื้อ Huawei P9 กับ TG fone central ubon วันที่ 16 มิถุนายน 59 มีประกันจอแตก วงเงิน 5000฿ กับทาง บ.ไทยศรีประกันภัย ยอมจ่ายเต็ม 16990฿ เพราะทราบว่าหน้าจอแตกง่ายจริง แต่ยอมเพราะได้กล้อง leica มาใช้
และแล้วเครื่องดิฉันแตก ช่วงกลางเดือน ก.ค.59 หน้าจอแตก แต่ไม่มีผลเสียใดกับเครื่อง สนทนา ถ่ายภาพ ได้ปกติ ริ้วรอยไม่มี และเข้าไปติดต่อขอเคลมหน้าจอที่ TG fone central อุบลราชธานี 30/7/59 จ่ายเงินค่าซ่อมเรียบร้อย 3พันกว่าบาท
ผ่านไปประมาณ 20 วันไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ จึงติดต่อไปทาง TG fone ได้ความว่า รอประเมินราคา และบอกว่าทาง Huawei ได้ส่งไปให้ทาง svoa ซ่อมให้ และได้เบอร์ติดต่อมา จึงโทรไปถามเอง วันที่18 สค ได้ความว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบ
19 สค ดิฉันได้โทรไป ที่ svoa ได้รับคำตอบว่า เมนบอร์ดพัง ค่าซ่อม 16000฿ บาท แทบช็อค เยอะไปไหม งง ! เพราะเมนบอร์ดพังได้ไง ทุกอย่างปกติ คุยปกติ แต่จอแตกแค่นั้น น้องๆที่รับเครื่องไว้ก็ยังช่วยยืนยัน ดิฉันให้ส่งกลับทันที ใครจะไปซ่อมแพงขนาดนั้น
24 ส.ค ดิฉันรอเครื่องเพื่อมายืนยัน แต่ก็ไร้วี่แววการส่งกลับ เลยถามไปยัง Huawei Mobile thailand ก็ได้คำตอบว่าเมนบอร์ดพัง ดิฉันได้แย้งกลับไปว่า ก่อนส่ง ปกติทุกอย่าง ร่องรอยแทบไม่มีพังได้ไง ก็ตอบว่า อาการทางศูนย์ซ่อมพบว่า อาการไมโครโฟนตัวที่ติดกับเมนบอร์ดทำงานไม่ปกติ ซึ่งทางศูนย์ซ่อมย้ำว่าเป็นอาการเพิ่ม ขึ้นอยู่กับองศาของการตก มีทางเลือก 2ทาง
1. เปลี่ยนทั้งหน้าจอและเมนบอร์ด
2. เปลี่ยนแต่หน้าจอโดยไม่ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่เมื่อเปิด speakers จะมีผลในการสนทนา
ดิฉันว่าขนาดพังเนี่ยต้องตกแรงมากๆนะคะ แต่นี่มีร่องรอยแค่กระจกจอแตก ทางศูนย์ Huawei แจ้งว่าขึ้นอยู่กับองศาของการตก ดิฉันลองแย้งบ้างว่าเป็นเพราะช่างคุณแกะดู และทำให้เครื่องพัง คุณจะว่าอย่างไร???? ก็ไม่ได้คำตอบอีก ตอนนั้นคิดว่าไหนว่า Diamon service ไง เครื่องไม่น่าจะเป็นอะไร แต่พอส่งซ่อมกลับได้ของแถมคืด ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดซะงั้นหรือ
เลยตัดสินใจจะทำอย่างไรดี จึงมาตั้งกระทู้ถาม ใน Facebook : Huawei P9 Thailand ได้ความรู้มากมาย จนพอจะเข้าใจว่าที่ฉันเข้าใจว่า TG fone ส่งไป Huawei แล้ว Huawei ส่งต่อไปยัง ศูนย์ซ่อม VAOS นั้น เข้าใจผิด ความล่าช้าเกิดขึ้นที่ TG นั่นเอง แต่เรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเมนบอร์ดเพิ่ม ทั้ง TG fone และ Huawei P9 บอกว่า มันเกิดได้ตามองศาการตก สรุปคือ ช่างว่างอย่างไร ก็ต้องว่าอย่างนั้น เพราะดิฉันเองไม่ได้แกะดู และยืนยันจนถึงวินาทีนี้ว่า เครื่องดิฉันไม่ได้มีปัญหา นอกจากหน้าจอแตก สุดท้าย คำว่า Diamon Service สำหรับดิฉันคือการรอคอยที่ยาวนาน และมีค่าอะไหล่เพิ่ม ???
และประเด็นคาใจ
1. เครื่องมีแค่จอแตก ก่อนซ่อมทุกอย่างปกติ ทำไมถึงมีความผิดปกติเพิ่ม เกิดจากดิฉันจริงหรือ?
2. ตอนที่ TG fone ขายของบอกว่าถ้ามีปัญหาทุกอย่างทางเราจะดูแลให้เป็นอย่างดี ดีแล้วหรือยัง เพราะที่เรารอเครื่องเนี่ยก็ร่วม 1 เดือนแล้ว
3. ศูนย์ซ่อม svoa ประเมินราคาแล้ว ทำไมถึงไม่แจ้งราคาลดค่าอะไหล่ ทำไมแจ้งราคารวมทุกอย่าง 16000 บาท ทั้งๆที่ก็มีค่าโปรอะไหล่ลดราคา
ดูแลลูกค้าจริงหรือ?
4. ทางTG fone ส่งเครื่องไปซ่อม ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยว่า เครื่องเป็นอะไรอย่างไร ต้องให้ลูกค้าตามเอง ดูแลลูกค้าจริงหรือ?
5. ติดต่อให้ส่งคืน แต่ก็ได้คำตอบแค่ จะติดตามให้ ผ่านมา 5 วันแล้ว ไม่มีใครยืนยันได้ว่าเครื่องอยู่แห่งหนใด
6. เมนบอร์ดพังเกิดจากดิฉันจริงหรือ? ทั้งๆที่ก่อนหน้า ปกติทุกอย่าง
7. นอกจาก Huawei P9 จอแตกง่ายแล้ว เมนบอร์ดยังแย่พอกันขนาดนั้นเลยหรือคะ
8. ดิฉันยังจะกล้าใช้ Huawei ได้อีกไหมคะ?
9. หลังจากที่ทาง Huawei สัญญาว่าจะติดตามเครืองให้ จะใช้เวลาอีกกี่เดือนคะ
10. หลังซ่อมแล้ว ดิฉันจะได้รับการยืนยันได้อย่างไรคะว่าได้เมนบอร์ดใหม่จริง ยืนยันด้วยอะไร
11. ดิฉันต้องยอมรับกับการเสียหายที่เกิดขึ้นกับมือถือ อันบอบบางเนี่ยจริงๆหรือคะ
และดิฉันต้องยอมรับกับค่าซ่อมที่แพงขึ้น โดยที่ดิฉันก็มั่นใจว่า มันปกติ เพราะใช้หลังจากมันแตกมาสัก1อาทิตย์ทุกอย่างก็ปกติดี
แบบนี้ใครยังมั่นใจซื้อ Huawei ได้อีก คะ ดิฉันคนหนึ่งนะคะ คงเข็ดไปอีกนานค่ะ