แชร์ประสบการณ์ "ซื้อออนไลน์แบบไม่มีครั้งต่อไปแล้ว" กับ Office Mate

เรามีเรื่องมาเล่าให้ฟัง....
เผื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจก่อนสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับเว็บที่ดูมั่นคงอย่าง office mate

ที่เราสั่งไปเป็นแค่ของจุกจิกๆค่ะ ไม่ใช่สินค้าในออฟฟิตชิ้นใหญ่
แต่แค่ของจุกจิกนี่ทำเราอัดอั้นตันใจขนาดนี้..

แจ้งเหตุผลที่ซื้อเองจ่ายเองเพราะ process จัดซื้อของบริษัทเราค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร (เป็นอาทิตย์ๆ)
เข้าใจว่าตามประสบการณ์ที่เคยซื้อของตามเน็ตมากสุดก็แค่ 3-4 วัน เราค่อนข้างรีบใช้ของสั่งมาแยกเอกสาร

..ไม่ได้ทำใจว่าซื้อของผ่านเน็ตครั้งนี้จะใช้เวลาอาทิตย์กว่า.. คล้ายจะพอๆกับเข้า process จัดซื้อที่เราหนีมาเลย



- - - - - - - - - - - - - - - -


✎ 15/08/2016 (วันจันทร์)
เราสั่งซื้อของผ่านทางเว็บไซท์หลักของ office mate
ได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์มออเดอร์ตามแพทเทิร์นอินเตอร์เน็ตช้อปปิ้ง
มีพนักงานของทาง office mate โทรกลับมาคอนเฟิร์มออเดอร์กับเราด้วย ...

ชั่วโมงนั้นเราคิดว่าดูโปรจังเลย นี่ละนะซื้อของบริษัทใหญ่ๆ
ปกติซื้อของจากร้านนั่นนี่ในเน็ตจะไม่มีโทรกลับมาคอนเฟิร์มอะไรแบบนี้

..มีความประทับใจแรก..

ปลายสายทวนข้อมูลและแจ้งเราว่า  โอนเงินแล้วแจ้งที่เค้าเลยก็ได้ถ้าเราสะดวกทางโทรศัพกท์แล้วก็ให้เบอร์มือถือเรามา
เราโอนเงินวันเดียวกันตอนสองทุ่มกว่า แต่ดันลืมเอาเบอร์ที่เค้าให้ไว้มาจากออฟฟิต
ประกอบกับคิดว่าแจ้งผ่านเว็บเลยแบบมีลายลักษณ์อักษรก็โอเค เลยแจ้งผ่านเมนูแจ้งชำระเงินหน้าเว็บหลักไป (แจ้งโอนรอบแรก)



✎ 16/08/2016 (วันอังคาร)
หลังจากเข้าออฟฟิต เราโทรหาเบอร์ที่เค้าให้ไว้เมื่อวานว่าจะแจ้งเรื่องชำระเงินอีกรอบ ไม่มีใครรับสาย
เราเช็คดูสถานะสินค้าของเราหน้าเว็บ ยังขึ้นว่ารอโอนชำระเงิน เลยแจ้งผ่านฟอร์มหน้าเว็บไซท์ดูอีกรอบ (แจ้งโอนรอบสอง)

(คิดว่าเมื่อวานเราทำในมือถือ น่าจะผิดพลาดที่เรา บางเว็บไซท์อาจจะแสดงบนมือถือไม่เสถียร)



เราก็ไม่ได้เช็คในเว็บไซท์อีกจนหมดวันเข้าใจไปเองว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว



✎ 17/08/2016 (วันพุธ)
ช่วงเช้าเราเช็คดูสถานะสินค้าหน้าเว็บไซท์อีกรอบ ก็ยังขึ้นว่ารอโอนเงิน
เลยแจ้งผ่านทางอีเมลล์เข้าไปอีกตอนประมาณ 8 โมง (แจ้งโอนรอบสาม)



ในเว็บไซท์ตอน 9 โมงกว่าก็อัพเดทค่ะ  (เรานี่นั่งรีเฟรชเช็คแบบ REAL TIME กันเลยทีเดียว กลัวจะมีปัญหาอีก)


ในที่สุดก็ได้รับการชำระเงินของเราแล้ว..

ค่าจัดส่งสินค้า 50 บาท  ถึงไม่รู้ว่าส่งแบบEMS หรือลงทะเบียน หรือแบบธรรมดา
ถ้าส่งของวันพุธ วันเสาร์น่าจะถึง ช้าสุดก็น่าจะวันจันทร์

ไม่น่าจะต้องใช้เวลา max สุดถึง 5 วันโดยไปรษณีย์ไทย  




✎ 22/08/2016 (วันจันทร์)
อยู่ๆเราก็เป็นห่วงสินค้า
คิดอยู่ว่าไม่น่ามี moment แบบนี้จากการซื้อออนไลน์จากร้านขายของที่ใหญ่ขนาดนี้


เราอีเมลล์เข้าไปทางที่เราแจ้งโอนเงิน ถามหาเลข tracking number  
วันนึงเต็มๆเราไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับ





✎ 23/08/2016 (วันอังคาร)
เราได้คุยกับพนักงาน office mate (แคปมาแค่ช่วงแรกช่วงเดียว)

พนักงานแจ้งว่าในระบบยังเช็คเลขอะไรไม่ได้จนกว่าจะครบ 3-5 วัน
พนักงานแจ้งแค่ว่าสินค้าถูกจัดส่งแล้ว

เราก็งงๆตรงเช็คเลขไม่ได้นะ แต่ก็ปล่อยผ่านไป





✎ 24/08/2016 (วันพุธ)
ด้วยความค้างคา เราก็แชทเข้าไปคุยกับพนักงานอีกครั้ง
(อาจจะได้คุยกับพนักงานคนอื่นที่ไม่ใช่คนเดิม บางทีเค้าอาจจะช่วยดูให้เราได้)

ปรากฏว่าเจอคุณคนเดิม เราเลยเปลี่ยนคำถามจากเลขที่พัสดุมาเป็นวันที่บริษัทจัดส่งแทน
ต้องการคอนเฟิร์มและครั้งนี้เราแคปไว้หมดเลย



เราเสิร์ชดูตามเน็ต สงสัยว่ามีใครประสบปัญหาเหมือนเราบ้างหรือเปล่า
สรุปคือมีเพียบเลยค่ะ

ส่วนใหญ่คือติดปัญหาเรื่องรอเหมือนๆกันหมด





✎ 25/08/2016 (วันพฤหัส) ครบ 5 วันรอของไม่รวมเสาร์อาทิตย์



จะเห็นว่าเราเหวี่ยงเล็กน้อยตอนที่คุณเค้าให้ ”ลูกค้าต้องรอสินค้า 3-5 วันทำการครับ”



มีเจ้าหน้าที่คนเดิม (คนแรกที่โทรมาคอนเฟิร์มออเดอร์) โทรกลับมาหาเราตอนเก้าโมง

บทสนทนาคร่าวๆก็...
- ถามเราว่ายังไม่ได้รับของอีกหรอ
- แจ้งโอนเงินแล้วหรือยัง แจ้งทางไหนยังไง

เราถามหาเลขพัสดุเพราะรู้ว่าส่งทางไปรณีย์ไทย จากทั้งทางหน้าเว็บ แล้วก็จากที่แชทกับพนักงาน
ปลายสายบอกว่า สินค้าไม่ได้ส่งทางไปรษณีย์ไทย ไม่มีเลขอยู่แล้ว  
ปลายสายดูงงๆเวลาได้ยินคำว่าไปรษณีย์ไทย
ปลายสายบอกว่า เว็บไซท์เป็นอะไรไม่รู้ ไม่ยอมออกของ

สรุปแล้วเราได้ความว่าของยังไม่ได้ถูกส่งออกมาเลย

แล้วเค้าก็วางไป บอกว่ายังไงขอประสานงาน แล้วเดี๋ยวช่วงบ่ายโทรกลับมาใหม่


บ่ายโมงครึ่ง มีสายโทรกลับมา

ปลายสายพูดเรื่องเดิมว่าเว็บไซท์เป็นอะไรไม่รู้ค่ะ มันเลยไม่ยอมออกของให้
จะเปิดบิลให้ใหม่ แล้วก็จัดส่งให้เลยวันนี้ พรุ่งนี้รอรับของได้เลย

เราถามหาความรับผิดชอบไปแล้วแหละ ว่าบริษัทจะชดเชยอะไรบ้าง
โกหกเราว่าส่งแล้ว ให้เช็คให้เช็คให้เราไม่ได้ต้องให้เรารอนานเป็นอาทิตย์ถึงเช็ค
คราวนี้มาเช็คได้แล้วว่าของไม่ออกยังไม่ได้ส่งให้เลย...
ปลายสายแจ้งแค่ว่า เดี๋ยวจะคอมเพลนให้ ไม่ได้คำตอบอะไรเพิ่มนอกเหนือจากนั้น





ง่าย สะดวก ปลอดภัย
มั่นใจได้ของชัวร์.. (แต่ไม่รู้ว่าวันไหนถ้าระบุว่าส่งที่บ้าน)

5 วันถ้าของยังไม่มาถึงบ้านค่อยติดต่อเค้าไปนะ
เพราะติดต่อไปก่อนหน้านั้นเค้าจะไม่เช็คอะไรให้ทั้งสิ้นแหละ
วันที่ 5 เค้าก็ยังเช็คอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ครบวันก่อน
วันที่ 6 ไม่ได้จริงๆ เค้าถึงจะเช็คให้




ลงชื่อ
คณ. ผู้ซื้อสินค้าว่าจะรีบใช้ แต่รีบไม่ได้ เพราะของไม่ยอมมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่