ผมเป็นลูกค้าทรูมากว่า 4 ปีแล้ว โดยสมัครแพคเกจ 899 โทรได้ 500 นาทีเน็ต 3 Gb ต่อมาได้แจ้งจะย้ายค่ายเนื่องจากที่อื่นให้ส่วนลด 50 % และได้เน็ทมากกว่า ทางทรูจึงแจ้งยื่นข้อเสนอแบบเดียวกันให้เป็นเวลา 1 ปี ผมจึงเป็นลูกค้าทรูต่อ
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครบอายุโปรโมชั่นทางทรูจึงโทรมาเสนอให้ผมเปลี่ยนโปรไปใช้ที่เดือนละ 1 พันกว่าบาทซึ่งทางผมได้ปฎิเสธไป เดือนต่อมาทางทรูปรับค่าบริการเป็น 899 บาทต่อเดือนเท่าเดิม
ผมจึงไปติดต่อจะขอย้ายค่ายและทางทรูก็ยื่นข้อเสนอลด 50 % ให้เหมือนเดิม และปัญหาก็เกิดขึ้นหลังจากนี้...
หลังจากผมเซ็นเอกสารที่ทรูเสนอลดค่าบริการ 50 % ได้เสร็จ ผมเห็นทางทรูมีโปรโมชั่นจ่ายค่าเครื่อง 500 บาทได้เครื่อง True 4G Plus จึงสนใจอยากได้เครื่องนี้เพราะกะจะเอามาทำกล้องติดหน้ารถยนต์ เมื่อสอบถามรายละเอียด พนักงานแจ้งให้ลงมาติดต่อฝ่ายขายชั้น 3 (ผมติดต่อที่ทรูฟอร์จูน)
เมื่อผมลงมาสอบถามพนักงานขาย พนักงานแจ้งว่าจะปรับโปรให้นิดหน่อยโดยเพิ่มเน็ทเป็น 12 Gb และให้ทางผมจ่ายค่าเครื่อง 500 บาท และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1000 บาทโดยทางทรูจะหักคืนให้เดือนละ 100 บาท ในบิลค่าบริการ ไม่มีแจ้งเงื่อนไขอื่นๆให้รับทราบ
เดือนต่อมาผมพบว่าทางทรูไม่ได้ให้ส่วนลด 50 % ตามที่ตกลงกันตอนแรก จึงไปที่ศูนย์ทรูเพื่อสอบถามปัญหา ทางทรูแจ้งว่า การที่ทางผมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า1000 บาทและทางทรูจะหักคืนในบิลเดือนละ 100 บาท ถือว่าทางผมได้ส่วนลดไปแล้วจึงให้ส่วนลดซ้ำซ้อนไม่ได้ ซึ่งผมไม่สามารถยอมรับเหตุผลนี้ได้ หลังการพูดคุยทางทรูเสนอชดเชยผมด้วยการเพิ่มเวลาโทรฟรีให้อีกเดือนละ 200 นาที ทางผมยอมรับข้อเสนอ และทางศูนย์เปิดแอพ Iservice ให้ผมดูว่ามีการแอดค่าโทรเพิ่มให้แล้ว
เดือนต่อมาผมพบว่าค่าบริการที่เพิ่มให้ ที่ทางทรูเปิดให้ดูในแอพเดือนก่อนหายไป ผมได้ค่าโทรเท่าเดิมไม่ได้รับการชดเชย 200 นาที จึงไปติดต่อที่ศูนย์ ทางเจ้าหน้าที่ดูข้อมูลในระบบให้และให้ผมเปิดแอพอีกครั้ง คราวนี้ในแอพกลับมาโชว์จำนวนนนาทีเพิ่มอีก 200 นาที ทางผมเริ่มไม่มั่นใจในระบบทรู และปกติผมใช้ค่าโทรไม่เกิน 500 นาทีต่อเดือนอยู่แล้ว ผมจึงแจ้งว่า ผมขอกลับไปได้ส่วนลด 50 %เหมือนเดิมทางทรู ปฎิเสธให้ความช่วยเหลือ
เดือน กรกฎาคมที่ผ่านมาผมจึงตัดสินใจไปยกเลิกเบอร์และวางแผนจะย้ายไปค่ายอื่น ทางเจ้าหน้าที่ทรูที่ศูนย์โรบินสัน ศรีสมานแจ้งว่าเรื่องที่ขอโปรลด 50 % ทางผู้ใหญ่อนุมัติและให้ผมเซ็นเอกสารรับโปรลด 50% บิลของค่าบริการในเดือนดังกล่าวก้อพบว่าลด 50 % จริง
ต่อมาวันที่ 21 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ Call Center ของทรู ติดต่อมาหาผมแจ้งว่าทางทรูขอยกเลิกสัญญาโปรลด 50 % ที่เสนอให้เพราะผมได้รับส่วนวลดเดือนละ 100 บาท จากเงินที่ผมจ่ายล่วงหน้าไป 1000 บาทแล้ว ระบบมองว่าผมได้ส่วยลดซ้ำซ้อน
ผมพยายามเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ Call Center ฟัง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ และแนะนำผมว่าให้ใช้ทรูไปจนครบโปรโมชั่น 1 ปี แล้วจะพิจารณาให้ส่วนลด 50 % ต่อให้ ทางผมสอบถามว่าจะเชื่อทรูได้อย่างไรว่าจะไม่กลับคำพูด ทางพนักงานแจ้งว่า Call Center เชื่อใจได้ แต่ถ้าไม่พอใจกับวิธีการแก้ปัญหาของทรู ให้ผมติดต่อย้ายไปใช้บริการค่ายอื่นได้ (ครั้งนี้ผมมีบันทึกเสียงคุยกับเจ้าหน้าที่เพราะผมลงแอพบันทึกเสียงไว้ในโทรศัพท์)
วันจันทร์ที่ผ่านมาทางผมจึงตัดสินใจไปติดต่อขอยกเลิกโปรที่ศูนย์ทรู โรบินสันศรีสมาน เพื่อเตรียมย้ายค่ายตามคำแนะนำของทรู ทางศูนย์ขอให้ผมจ่ายค่าปรับ 3790 บาท เนื่องจากผิดสัญญาและมีการรับโทรศัพท์มา 1 เครื่อง ทางผมตัดสินใจยอมจ่ายเงินดังกล่าวเนื่องจากไม่พอใจกับการบริการของทรูและต้องการย้ายค่าย
เมื่อผมขับรถออกมาจากห้างตอนเกือบ 3 ทุ่ม ทางทรูแจ้งให้ผมขับรถกลับไปที่ศูนย์ เพราะรูดบัตรผมผิด ผมยอมกลับไปที่ห้างและต้องมุดลอดประตูที่ทรูปิดลงมาเนื่องจากศูนย์กำลังจะปิด (เจ้าหน้าที่ไม่มาเปิดประตูขึ้นเพื่อให้ผมเดินเข้า) เพื่อให้เจ้าหน้าที่รูดบัตรใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้งอะไรต่อ
ต่อมาวันอังคารผมได้รับ SMS จากทรูแจ้งว่าผมไปยืมกล่อง Free Box มาเมื่อหลายปีก่อนและผมต้องหากล่องไปคืนจึงจะยอมให้ย้ายค่าย ทางผมโทรกลับ Call Center เบอร์ 1331 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีบันทึกในระบบเลยว่ามีการส่ง SMS ดังกล่าวให้ผม และรับเรื่องจะไปสอบถามให้และจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม
วันนี้ช่วง2 ทุ่ม ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ทรูยืนยันว่าผมมีการไปรับกล่องทรูเมื่อ 2 หรือ 3 ปีก่อนแล้วต้องคืนกล่องนั้นหรือต้องจ่ายค่าปรับอีก 2000 บาท ถึงจะย้ายค่ายได้
เมื่อสอบถามถึงเงินที่ผมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1000 บาท ว่าถ้าผมจ่ายค่าปรับครบ จะได้คืนส่วนที่เหลือหรือไม่ ทางทรูแจ้งว่าไม่คืนให้เนื่องจากลูกค้าเป็นฝ่ายผิดสัญญา
ผมจึงขอออนุญาติโพสประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองให้เป็นอุทาหรณ์แกหลายๆ ท่าน ที่อย่ามองแต่ของแจกจากโปรโมชั่น ต่างๆของทรู และอย่าเชื่อคำพูดของทีมขายทรู พร้อมต้องอ่านเอกสารที่ทางทรูนำมาให้เซ็นต์ อย่างละเอียด เนื่องจากอาจจะต้องสูญเสียเงินต่อมาอีกมากมาย
บทเรียนเมื่อใช้บริการทรูมูฟ และทำให้ผมเสียเงินจำนวนมาก เมื่อไปเดินเรื่องขอยกเลิกโปรโมชั่น
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครบอายุโปรโมชั่นทางทรูจึงโทรมาเสนอให้ผมเปลี่ยนโปรไปใช้ที่เดือนละ 1 พันกว่าบาทซึ่งทางผมได้ปฎิเสธไป เดือนต่อมาทางทรูปรับค่าบริการเป็น 899 บาทต่อเดือนเท่าเดิม
ผมจึงไปติดต่อจะขอย้ายค่ายและทางทรูก็ยื่นข้อเสนอลด 50 % ให้เหมือนเดิม และปัญหาก็เกิดขึ้นหลังจากนี้...
หลังจากผมเซ็นเอกสารที่ทรูเสนอลดค่าบริการ 50 % ได้เสร็จ ผมเห็นทางทรูมีโปรโมชั่นจ่ายค่าเครื่อง 500 บาทได้เครื่อง True 4G Plus จึงสนใจอยากได้เครื่องนี้เพราะกะจะเอามาทำกล้องติดหน้ารถยนต์ เมื่อสอบถามรายละเอียด พนักงานแจ้งให้ลงมาติดต่อฝ่ายขายชั้น 3 (ผมติดต่อที่ทรูฟอร์จูน)
เมื่อผมลงมาสอบถามพนักงานขาย พนักงานแจ้งว่าจะปรับโปรให้นิดหน่อยโดยเพิ่มเน็ทเป็น 12 Gb และให้ทางผมจ่ายค่าเครื่อง 500 บาท และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1000 บาทโดยทางทรูจะหักคืนให้เดือนละ 100 บาท ในบิลค่าบริการ ไม่มีแจ้งเงื่อนไขอื่นๆให้รับทราบ
เดือนต่อมาผมพบว่าทางทรูไม่ได้ให้ส่วนลด 50 % ตามที่ตกลงกันตอนแรก จึงไปที่ศูนย์ทรูเพื่อสอบถามปัญหา ทางทรูแจ้งว่า การที่ทางผมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า1000 บาทและทางทรูจะหักคืนในบิลเดือนละ 100 บาท ถือว่าทางผมได้ส่วนลดไปแล้วจึงให้ส่วนลดซ้ำซ้อนไม่ได้ ซึ่งผมไม่สามารถยอมรับเหตุผลนี้ได้ หลังการพูดคุยทางทรูเสนอชดเชยผมด้วยการเพิ่มเวลาโทรฟรีให้อีกเดือนละ 200 นาที ทางผมยอมรับข้อเสนอ และทางศูนย์เปิดแอพ Iservice ให้ผมดูว่ามีการแอดค่าโทรเพิ่มให้แล้ว
เดือนต่อมาผมพบว่าค่าบริการที่เพิ่มให้ ที่ทางทรูเปิดให้ดูในแอพเดือนก่อนหายไป ผมได้ค่าโทรเท่าเดิมไม่ได้รับการชดเชย 200 นาที จึงไปติดต่อที่ศูนย์ ทางเจ้าหน้าที่ดูข้อมูลในระบบให้และให้ผมเปิดแอพอีกครั้ง คราวนี้ในแอพกลับมาโชว์จำนวนนนาทีเพิ่มอีก 200 นาที ทางผมเริ่มไม่มั่นใจในระบบทรู และปกติผมใช้ค่าโทรไม่เกิน 500 นาทีต่อเดือนอยู่แล้ว ผมจึงแจ้งว่า ผมขอกลับไปได้ส่วนลด 50 %เหมือนเดิมทางทรู ปฎิเสธให้ความช่วยเหลือ
เดือน กรกฎาคมที่ผ่านมาผมจึงตัดสินใจไปยกเลิกเบอร์และวางแผนจะย้ายไปค่ายอื่น ทางเจ้าหน้าที่ทรูที่ศูนย์โรบินสัน ศรีสมานแจ้งว่าเรื่องที่ขอโปรลด 50 % ทางผู้ใหญ่อนุมัติและให้ผมเซ็นเอกสารรับโปรลด 50% บิลของค่าบริการในเดือนดังกล่าวก้อพบว่าลด 50 % จริง
ต่อมาวันที่ 21 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ Call Center ของทรู ติดต่อมาหาผมแจ้งว่าทางทรูขอยกเลิกสัญญาโปรลด 50 % ที่เสนอให้เพราะผมได้รับส่วนวลดเดือนละ 100 บาท จากเงินที่ผมจ่ายล่วงหน้าไป 1000 บาทแล้ว ระบบมองว่าผมได้ส่วยลดซ้ำซ้อน
ผมพยายามเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ Call Center ฟัง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ และแนะนำผมว่าให้ใช้ทรูไปจนครบโปรโมชั่น 1 ปี แล้วจะพิจารณาให้ส่วนลด 50 % ต่อให้ ทางผมสอบถามว่าจะเชื่อทรูได้อย่างไรว่าจะไม่กลับคำพูด ทางพนักงานแจ้งว่า Call Center เชื่อใจได้ แต่ถ้าไม่พอใจกับวิธีการแก้ปัญหาของทรู ให้ผมติดต่อย้ายไปใช้บริการค่ายอื่นได้ (ครั้งนี้ผมมีบันทึกเสียงคุยกับเจ้าหน้าที่เพราะผมลงแอพบันทึกเสียงไว้ในโทรศัพท์)
วันจันทร์ที่ผ่านมาทางผมจึงตัดสินใจไปติดต่อขอยกเลิกโปรที่ศูนย์ทรู โรบินสันศรีสมาน เพื่อเตรียมย้ายค่ายตามคำแนะนำของทรู ทางศูนย์ขอให้ผมจ่ายค่าปรับ 3790 บาท เนื่องจากผิดสัญญาและมีการรับโทรศัพท์มา 1 เครื่อง ทางผมตัดสินใจยอมจ่ายเงินดังกล่าวเนื่องจากไม่พอใจกับการบริการของทรูและต้องการย้ายค่าย
เมื่อผมขับรถออกมาจากห้างตอนเกือบ 3 ทุ่ม ทางทรูแจ้งให้ผมขับรถกลับไปที่ศูนย์ เพราะรูดบัตรผมผิด ผมยอมกลับไปที่ห้างและต้องมุดลอดประตูที่ทรูปิดลงมาเนื่องจากศูนย์กำลังจะปิด (เจ้าหน้าที่ไม่มาเปิดประตูขึ้นเพื่อให้ผมเดินเข้า) เพื่อให้เจ้าหน้าที่รูดบัตรใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้งอะไรต่อ
ต่อมาวันอังคารผมได้รับ SMS จากทรูแจ้งว่าผมไปยืมกล่อง Free Box มาเมื่อหลายปีก่อนและผมต้องหากล่องไปคืนจึงจะยอมให้ย้ายค่าย ทางผมโทรกลับ Call Center เบอร์ 1331 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีบันทึกในระบบเลยว่ามีการส่ง SMS ดังกล่าวให้ผม และรับเรื่องจะไปสอบถามให้และจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม
วันนี้ช่วง2 ทุ่ม ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ทรูยืนยันว่าผมมีการไปรับกล่องทรูเมื่อ 2 หรือ 3 ปีก่อนแล้วต้องคืนกล่องนั้นหรือต้องจ่ายค่าปรับอีก 2000 บาท ถึงจะย้ายค่ายได้
เมื่อสอบถามถึงเงินที่ผมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1000 บาท ว่าถ้าผมจ่ายค่าปรับครบ จะได้คืนส่วนที่เหลือหรือไม่ ทางทรูแจ้งว่าไม่คืนให้เนื่องจากลูกค้าเป็นฝ่ายผิดสัญญา
ผมจึงขอออนุญาติโพสประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองให้เป็นอุทาหรณ์แกหลายๆ ท่าน ที่อย่ามองแต่ของแจกจากโปรโมชั่น ต่างๆของทรู และอย่าเชื่อคำพูดของทีมขายทรู พร้อมต้องอ่านเอกสารที่ทางทรูนำมาให้เซ็นต์ อย่างละเอียด เนื่องจากอาจจะต้องสูญเสียเงินต่อมาอีกมากมาย