คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผลกำไรของ YG ไม่ได้มาจากยอดโหลด หรือ ยอดอัลบั้มนะคะ นั่นมันน้อยนิดมาก รายได้มหาศาลมากจากทัวร์คอนเสิร์ตค่ะ
ศิลปินวายจี ทั้งตัวพ่อ ตัวลูกทัวร์คอนฯ เป็นระวิง เป็นที่มาของการโปรโมทหลายเพลง คือขอให้มีเพลงติดหูหลายๆ เพลงเข้าไว้
เพื่อเอาไปทัวร์คอนฯเป็นที่มาของ " YG ปล่อยเพลงเพื่อทัวร์คอน" ... YG ถึงปล่อยเพลงโปรโมตไม่เหมือนค่ายอื่น เน้นให้คนรู้จัก
หลายๆ เพลงใน 1 อัลบั้ม เพราะพอโปรโมตคนก็สนใจโหลดมากขึ้น พอโหลดหรือสตรีมฟัง เพลงดังหรือเพลงติดหูต่อหนึ่งอัลบั้ม
ก็มีหลายเพลง สามารถจัดคอนฯ ได้เร็ว แถมคนที่รู้จักเพลงในอัลบั้มก็ไม่ใช่แค่แฟนคลับแต่เป็นแฟนเพลง โอกาสที่แฟนเพลงจะซื้อตั๋วคอนฯ
ก็มีมากขึ้น (จากการโปรโมตปกติที่คนทั่วไปรู้จักแค่เพลงเดียว ส่วนเพลงในอัลบั้มมีแค่แฟนคลับที่ฟังเป็นส่วนใหญ่)
- ยกตัวอย่างง่ายๆ วงตัวพ่อแบบ BIGBANG ทำรายได้ 1,500 ล้านบาท ส่วนวงลูกๆ แบบ WINNER iKON เป็นวงรุ้กกี้ที่มีคอนเสิร์ต
ของตัวเองเร็วที่สุดเลยมั้งคะ ที่บ่นดองๆ กันเนี่ยคือ ไม่คัมเเบ็คซักที แต่ระหว่างนี้ก็ทัวร์คอนไม่ได้ว่างเว้นนะคะ
- WINNER อัลบั้มเดบิวต์ จัดแฟนมีตในญี่ปุ่น 11 รอบ ทัวร์คอนเจแปนอีก 17 รอบ ขึ้นคอน YG Family แล้วทิ้งช่วงยาวเลย พอคัมแบ็คมา
แบบซีรี่ย์ EXIT ปล่อยแค่อัลบั้ม E แล้วหายไปทัวร์คอนฯ อัลบั้ม X I T ยังไร้วี่แววหลังจากที่จบ JAPAN TOUR ไป
- iKON เดบิวต์เสร็จ บินไปแฟนมีตยุ่นเลยค่ะ หลังจากนั้น จัดทัวร์คอน Showtime Tour ไป 28 รอบ
๋JAPAN Fan meeting ไป 12 รอบ ยังไม่คัมเเบ็คเลย ประกาศทัวร์ JAPAN รอบที่สองแล้ว
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่รุ้กกี้อย่าง WINNER iKON สามารถทัวร์คอนเสิร์ตได้เลยหลังเดบิวต์ ก็เพราะว่ามีการวางฐานแฟนคลับมาจากรายการเซอร์ไวเวอร์นะคะ
WINNER มีเพลงจากรายการ WIN จบก็ปล่อยอัลบั้มเต็มตั้งแต่เดบิวต์ เป็นบอยแบนด์ที่ปล่อยอัลบั้มเต็มเร็วที่สุด (ปกติจะปล่อยมินิอัลบั้มกัน)
ทำให้มีเพลงเยอะพอจะทัวร์คอนฯ ได้เลย // สำหรับ iKON ก็เก็บเพลงเพิ่มจากรายการ M&M พอเดบิวต์ครึ่งบั้มแรกก็จัดแฟนมีตได้เลย
ส่วนสาวๆ BLACKPINK ไม่มีฐานแฟนๆ มาก่อน ก็เลยต้องทยอยปล่อยเพลง ให้มีเพลงติดหูให้มาก จะไม่เหมือนค่ายอื่นที่โปรโมท 1-2 เพลง
ต่อหนึ่งอัลบั้ม ... แต่ถ้าตามแผนคือทยอยโปรโมตหลายรอบ 8 MV ค่อยๆ เก็บฐานแฟนไป ยังไงไม่ช้าก็เร็วได้ขึ้นคอนฯ แน่
เรื่องรายการโปรโมทเดี๋ยวก็คงมีแหละค่ะ เพียงแต่สไตร์ค่ายไม่ได้อัดโปรโมทตู้มๆ แบบที่อื่น หยางยึกยักเล่นตัวท่าเยอะหน่อย แต่เดี่ยวก็มี
ตอนนี้มีข่าวว่ารับพรีเซ็นเตอร์แล้ว 2 แบรนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
* แก้ไขข้อมูลตามเม้น 3-2 ค่ะ
ศิลปินวายจี ทั้งตัวพ่อ ตัวลูกทัวร์คอนฯ เป็นระวิง เป็นที่มาของการโปรโมทหลายเพลง คือขอให้มีเพลงติดหูหลายๆ เพลงเข้าไว้
เพื่อเอาไปทัวร์คอนฯเป็นที่มาของ " YG ปล่อยเพลงเพื่อทัวร์คอน" ... YG ถึงปล่อยเพลงโปรโมตไม่เหมือนค่ายอื่น เน้นให้คนรู้จัก
หลายๆ เพลงใน 1 อัลบั้ม เพราะพอโปรโมตคนก็สนใจโหลดมากขึ้น พอโหลดหรือสตรีมฟัง เพลงดังหรือเพลงติดหูต่อหนึ่งอัลบั้ม
ก็มีหลายเพลง สามารถจัดคอนฯ ได้เร็ว แถมคนที่รู้จักเพลงในอัลบั้มก็ไม่ใช่แค่แฟนคลับแต่เป็นแฟนเพลง โอกาสที่แฟนเพลงจะซื้อตั๋วคอนฯ
ก็มีมากขึ้น (จากการโปรโมตปกติที่คนทั่วไปรู้จักแค่เพลงเดียว ส่วนเพลงในอัลบั้มมีแค่แฟนคลับที่ฟังเป็นส่วนใหญ่)
- ยกตัวอย่างง่ายๆ วงตัวพ่อแบบ BIGBANG ทำรายได้ 1,500 ล้านบาท ส่วนวงลูกๆ แบบ WINNER iKON เป็นวงรุ้กกี้ที่มีคอนเสิร์ต
ของตัวเองเร็วที่สุดเลยมั้งคะ ที่บ่นดองๆ กันเนี่ยคือ ไม่คัมเเบ็คซักที แต่ระหว่างนี้ก็ทัวร์คอนไม่ได้ว่างเว้นนะคะ
- WINNER อัลบั้มเดบิวต์ จัดแฟนมีตในญี่ปุ่น 11 รอบ ทัวร์คอนเจแปนอีก 17 รอบ ขึ้นคอน YG Family แล้วทิ้งช่วงยาวเลย พอคัมแบ็คมา
แบบซีรี่ย์ EXIT ปล่อยแค่อัลบั้ม E แล้วหายไปทัวร์คอนฯ อัลบั้ม X I T ยังไร้วี่แววหลังจากที่จบ JAPAN TOUR ไป
- iKON เดบิวต์เสร็จ บินไปแฟนมีตยุ่นเลยค่ะ หลังจากนั้น จัดทัวร์คอน Showtime Tour ไป 28 รอบ
๋JAPAN Fan meeting ไป 12 รอบ ยังไม่คัมเเบ็คเลย ประกาศทัวร์ JAPAN รอบที่สองแล้ว
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่รุ้กกี้อย่าง WINNER iKON สามารถทัวร์คอนเสิร์ตได้เลยหลังเดบิวต์ ก็เพราะว่ามีการวางฐานแฟนคลับมาจากรายการเซอร์ไวเวอร์นะคะ
WINNER มีเพลงจากรายการ WIN จบก็ปล่อยอัลบั้มเต็มตั้งแต่เดบิวต์ เป็นบอยแบนด์ที่ปล่อยอัลบั้มเต็มเร็วที่สุด (ปกติจะปล่อยมินิอัลบั้มกัน)
ทำให้มีเพลงเยอะพอจะทัวร์คอนฯ ได้เลย // สำหรับ iKON ก็เก็บเพลงเพิ่มจากรายการ M&M พอเดบิวต์ครึ่งบั้มแรกก็จัดแฟนมีตได้เลย
ส่วนสาวๆ BLACKPINK ไม่มีฐานแฟนๆ มาก่อน ก็เลยต้องทยอยปล่อยเพลง ให้มีเพลงติดหูให้มาก จะไม่เหมือนค่ายอื่นที่โปรโมท 1-2 เพลง
ต่อหนึ่งอัลบั้ม ... แต่ถ้าตามแผนคือทยอยโปรโมตหลายรอบ 8 MV ค่อยๆ เก็บฐานแฟนไป ยังไงไม่ช้าก็เร็วได้ขึ้นคอนฯ แน่
เรื่องรายการโปรโมทเดี๋ยวก็คงมีแหละค่ะ เพียงแต่สไตร์ค่ายไม่ได้อัดโปรโมทตู้มๆ แบบที่อื่น หยางยึกยักเล่นตัวท่าเยอะหน่อย แต่เดี่ยวก็มี
ตอนนี้มีข่าวว่ารับพรีเซ็นเตอร์แล้ว 2 แบรนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
* แก้ไขข้อมูลตามเม้น 3-2 ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
- Blackpink จะทำเงินให้บริษัทได้ยังไง ถ้าโปรโมทไม่พอ
สมมติว่าได้โปรโมทดีๆหน่อย เด็กๆก็ได้ทำงานมากขึ้น เงินก็ได้เยอะขึ้น เห็นเคยมีคนว่าหยางหน้าเงิน แต่งงว่าทำไมไม่รู้จักโกยตอนที่วงมีกระแส กลับชอบดองเด็กเงียบจนแฟนๆไปตามวงอื่นที่มีเยอะแยะ
แล้วที่ชอบส่งศิลปินไปญี่ปุ่นนี่มันไม่ต้องโปรโมทเหรอ แล้วมันได้เงินเยอะกว่ายังไง ออกงาน+เล่นคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นบ่อยๆเหรอ...
ถามคนที่ตาม YG หน่อย เห็นรายได้YG มากมายมหาศาล แต่ศิลปินในค่ายโดนดองและเงียบมากๆ ช่วยมาอธิบายวิธีการทำงานของค่ายหน่อย
งงมากๆ