[K-POP] วิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสีย การโปรโมทของค่าย SM และ YG

อย่างที่รู้ๆว่าสองค่ายนี้แตกต่างกันเหลือเกินในการโปรโมท ยิ่งระยะหลังๆยิ่งชัด SM ออกถี่มากจนแฟนคลับแซวกันเล่นๆว่าเป็นหนี้ ส่วน YG ก็ดองเค็มกันสุดๆคัมแบ็คทีแฟนคลับน้ำตาจะไหล

ส่วนตัวมองว่าข้อดีของการโปรโมทแบบ SM คือทุกคนได้โชว์ของ มีงานหลากหลายทั้งเดี่ยว กลุ่ม ซับยูนิต แต่ข้อเสียก็คือดูเร่งรีบเกินไป รีบมารีบไป บางเพลงเป็นกระแสแต่กลับไม่ได้ต่อยอด จริงอยู่ว่าเพลงมันจะดังไม่โปรโมทก็ดัง แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้ามีกระแส หรือระยะเวลาที่ต่อเนื่องในการโปรโมทกระแสที่มีมันก็จะอยู่ได้นานกว่านี้และน่าจะดีกว่านี้

ส่วนข้อเสียของการโปรโมทแบบ YG คือ นั่นแหละ รอนาน จนบางคนจากเคยตื่นเต้นก็ไม่ตื่นเต้นละ มีความลำไย 55 แต่ข้อดีก็คือเวลาคัมแบ็ควงๆนั้นหรือคนๆนั้นจะ Shine ได้เต็มที่ มีการแบ่งปล่อยครึ่งแรกครึ่งหลัง ทำให้คนส่วนใหญ่เห็นผลงานชัดเจน ทั่วถึงทั้งอัลบั้ม ได้โปรโมทหลายเพลง และถ้าเพลงมีกระแสก็ได้กระแสตรงนั้นไปเต็มๆ ศิลปินคนอื่นไม่รู้ แต่อย่างน้อยๆก็ไม่ชนกับค่ายเดียวกัน

อันนี้คือ คหสต.ของเรา ส่วนคนอื่นๆคิดเห็นยังไงกันบ้าง อยากชี้แจง ระบาย หรือมีข้อมูลอื่นๆมาเสนอก็ได้ มาแชร์กันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่