ทำไมประกันสังคมที่โรงพยาบาลศรีระยองจึงบริการไม่เท่าเทียมกับคนไข้ทั่วไปครับ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ผมมีอาการไอต่อเนื่องมาประมาณ 1เดือน และหายใจไม่สะดวกในช่วง2สัปดาห์แรกที่ไอน้ำหนักลดไป6กก.  ได้ไปโรงพยาบาลศรีระยองที่เลือกประกันสังคมไว้. พบหมอท่านที่1 ช่วงสัปดาห์แรกที่ไอให้ยามาทานไม่หายไอ และยังหายใจไม่สะดวก. สัปดาห์ที่สองไปพบหมอท่านที่สอง. ผมให้ข้อมูลว่าที่บ้านมีแม่เป็นวัณโรคและน้ำหนักลด6กก. ท่านให้เอกเรย์และตรวจน้ำลาย หมอแจ้งว่าไม่น่าเป็นวัณโรค. ให้ยาแก้ไอกลับมาทาน. อีกสัปดาห์อาการไอและหายใจไม่สะดวกยังไม่หาย. ไปพบหมออีกท่านเป็นท่านที่สามที่ ร.พ.  เดียวกันท่านที่สามมองว่าไอต่อเนื่องนานไปและน้ำหนักลดจึงนัดให้พบหมอเฉพาะทาง(หมอเป็นคนบอกว่าเป็นหมอเฉพาะทางที่จะนัดให้).  นัดให้มาในวันพุธที่ 17.8.59 ซึ่งเมื่อถึงวันผมไม่สะดวกไปจึงโทรสอบถามโรงพยาบาลเพื่อขอเลื่อนนัด. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าวันเสาร์หมอท่านที่นัดไว้เข้า. ให้มาพบในวันเสาร์ได้. ผมจึงไปในวันเสาร์ที่ 20.8.59 เมื่อไปถึงทางโรงพยาบาลแจ้งว่าหมอเฉพาะทางที่นัดไว้เข้ามาตรวจในวันเสาร์ที่โรงพยาบาลจริงแต่ตรวจเฉพาะคนไข้ของโรงพยาบาลไม่รับตรวจคนไข้ประกันสังคม. ถ้าเป็นประกันสังคมต้องงมาวันพุธเช้าเท่านั้น.  ผมแจ้งไปว่าทางโรงพยาบาลเป็นคนนัดผมเอง. และก็เสียเวลาเข้ามาแล้วขอตรวจกับแพทย์เฉพาะทางได้มั้ย. ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้เช่นเดิม. ให้ตรวจกับหมอทั่วไปไปก่อนในวันนี้แล้วค่อยนัดมาวันพุธใหม่เพื่อที่มาเจอหมอคนเดิมที่เข้าทำงานในวันนี้เช่นกัน. ผมเลยอยากสอบถามว่า
1.  ประกันสังคมกับคนไข้ทั่วไปของโรงพยาบาลได้รับการบริการต่างกันแแบบนี้เหรอ
2.  ผมลางานมาแล้วถึง4ครั้งใน1เดือน. เพื่อมารับการรักษา แต่พอถึงวันนัดกับแพทย์เฉพาะทางกลับไม่ให้การรักษา. และให้ลางานมาใหม่อีกครั้ง. ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผมเลย. โรงพยาบาลไม่มีความเห็นใจคนไข้เลยใช่มั้ยครับ การเดินทางแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายไปกลับผมเดินทาง40กม.
  ตอนนี้อาการไอและหายใจไม่สะดวกก็ยังไม่หายทั้งที่ทานยาที่รับไปถึง4ครั้งแล้ว. ในครั้งสุดท้ายหมอบอกว่าจะนัดให้มาพบแพทย์เฉพาะทางอีกครั้ง. แต่ทางแผนกกลับไม่ออกใบนัดให้ขอคุยกันในโรงพยาบาลก่อนผมเองก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่