สวัสดีค่ะ ใครคิดว่ามีประโยชน์ช่วยแชร์ หรือ แนะนำ ในการ ช่วยเหลือหน่อยคะ ที่โรงพยาบาลเอกชนรวมแพทย์ระยอง กรณี พนักงานในโรงพยาบาลฝ่ายประสานงาน มีปัญหาการสื่อสารกับคนไข้ ขอแจงรายละเอียดนะคะ คุณแม่ดิฉันเป็นโรคนิ่วในไตคะมารักษาที่ โรงพยาบาลแห่งนี้
มา วันแรก ฝ่ายประสานงานห้องผู้ป่วย ได้ยื่นให้พักที่ห้อง ห้องนึงคะ แล้วอีกเช้าวันต่อมา โทรแจ้งให้ย้ายห้อง ด้านคุณแม่ก็เก็บของรอ คนเพิ่งฉีดยา ไป ลุกมาเก็บของ ดิฉันก็ไม่อยู่คุณแม่เลยเก็บคนเดียว(มีพยาบาลมาช่วย) คุณแม่เก็บของเสร็จ นั่งรอที่จะย้ายห้องคะ ช่วงรอ รอนานมากคะ คุณแม่ก็คิดได้ว่า ทำไมต้องย้ายห้องละห้องอื่นเต็มหรอ เค้าจึงเดินไปถามที่ ห้องพยาบาลที่ดูแลคนป่วย เค้าก็ประสานงานไปถามทางฝ่ายประสานงานห้องพัก ผู้ปฎิบัติงานฝ่ายประสานงานเกี่ยวกับห้องผู่ป่วย ได้ขึ้นมา แล้วใช้ คำพูดที่ดุดันและกริยาที่ไม่เหมาะสมกับคนไข้ เช่น "หนูโทรมาขอญาติป้าแล้วใช่ไหม๊" และขึ้นเสียงใส่คนไข้ แว๊ดๆใส่คนไข้ ที่พึ่งฉีดยา และเครียดอยู่ คุณแม่ได้ บอกให้เธอคนฝ่ายประสานงานห้องพัก ออกไปด้านนอกก่อน และจะขอย้ายโรงพยาบาลหลังจากนั้น มีพยาบาลคนเข้ามาไกล่เกลี่ย พูดอธิบาย ก็รักษาต่อคะซึ่งห้องที่ย้ายมา ก็มี 2 เตียง เหมือนกัน แล้วทำไมถึงต้องย้าย ทั้งที่ห้องว่างเหมือนกัน หรือค่าห้องผิดกัน ก็จ่ายเงินเหมือนกัน
และในคืนนั้น คุณแม่น้ำเกลือ หมด เป็น ชั่วโมงๆ ก็ยังไม่มีใครมาเปลี่ยนขวดน้ำเกลือคะ(ถ่ายรูปไว้ด้วยคะ) ดิฉันอยากทราบว่า นี่คือการกระทำที่เค้าลืมจิงๆ หรือต้องการกลั่นแกล้งคนไข้คะ ดิฉันออกไปตามพยาบาลที่หลับกันอยู่ 3 คนคะ แล้วบอกเค้าว่า คุณแม่น้ำเกลือหมด จึงมีพยาบาลนำขวดน้ำเกลือมาเปลี่ยนคะ แต่ในสายน้ำเกลือ ไม่มีนำเกลือค้างไว้หรือยังไงไม่ทราบ พยาบาลมาฉีดน้ำเข้าที่กลางสายอีก คุณแม่เจ็บมากเลยคะ หลังจากนั้น พยาบาลบอกคุณแม่ ต้องเจาะใหม่คะ เจ็บอีกรอบ ทีนี้อยากทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สมควรเกิดขึ้นหรือไม่คะ แล้วคุณแม่ดิฉันจะได้รับการรักษาที่ปลอดภัยหรือไม่ ใช้สิทธิประกันสังคม รักษา จะดูแลยังไงก็ได้หรือเปล่าคะ)
*****ยังไม่ได้รับการขอโทษใดๆจากการกระทำทั้งหมดนี้เลยชีวิตคนนะคะ
เหตุเกิดที่ ร.พ. รวมแพทย์ระยอง ++++++++++++++
มา วันแรก ฝ่ายประสานงานห้องผู้ป่วย ได้ยื่นให้พักที่ห้อง ห้องนึงคะ แล้วอีกเช้าวันต่อมา โทรแจ้งให้ย้ายห้อง ด้านคุณแม่ก็เก็บของรอ คนเพิ่งฉีดยา ไป ลุกมาเก็บของ ดิฉันก็ไม่อยู่คุณแม่เลยเก็บคนเดียว(มีพยาบาลมาช่วย) คุณแม่เก็บของเสร็จ นั่งรอที่จะย้ายห้องคะ ช่วงรอ รอนานมากคะ คุณแม่ก็คิดได้ว่า ทำไมต้องย้ายห้องละห้องอื่นเต็มหรอ เค้าจึงเดินไปถามที่ ห้องพยาบาลที่ดูแลคนป่วย เค้าก็ประสานงานไปถามทางฝ่ายประสานงานห้องพัก ผู้ปฎิบัติงานฝ่ายประสานงานเกี่ยวกับห้องผู่ป่วย ได้ขึ้นมา แล้วใช้ คำพูดที่ดุดันและกริยาที่ไม่เหมาะสมกับคนไข้ เช่น "หนูโทรมาขอญาติป้าแล้วใช่ไหม๊" และขึ้นเสียงใส่คนไข้ แว๊ดๆใส่คนไข้ ที่พึ่งฉีดยา และเครียดอยู่ คุณแม่ได้ บอกให้เธอคนฝ่ายประสานงานห้องพัก ออกไปด้านนอกก่อน และจะขอย้ายโรงพยาบาลหลังจากนั้น มีพยาบาลคนเข้ามาไกล่เกลี่ย พูดอธิบาย ก็รักษาต่อคะซึ่งห้องที่ย้ายมา ก็มี 2 เตียง เหมือนกัน แล้วทำไมถึงต้องย้าย ทั้งที่ห้องว่างเหมือนกัน หรือค่าห้องผิดกัน ก็จ่ายเงินเหมือนกัน
และในคืนนั้น คุณแม่น้ำเกลือ หมด เป็น ชั่วโมงๆ ก็ยังไม่มีใครมาเปลี่ยนขวดน้ำเกลือคะ(ถ่ายรูปไว้ด้วยคะ) ดิฉันอยากทราบว่า นี่คือการกระทำที่เค้าลืมจิงๆ หรือต้องการกลั่นแกล้งคนไข้คะ ดิฉันออกไปตามพยาบาลที่หลับกันอยู่ 3 คนคะ แล้วบอกเค้าว่า คุณแม่น้ำเกลือหมด จึงมีพยาบาลนำขวดน้ำเกลือมาเปลี่ยนคะ แต่ในสายน้ำเกลือ ไม่มีนำเกลือค้างไว้หรือยังไงไม่ทราบ พยาบาลมาฉีดน้ำเข้าที่กลางสายอีก คุณแม่เจ็บมากเลยคะ หลังจากนั้น พยาบาลบอกคุณแม่ ต้องเจาะใหม่คะ เจ็บอีกรอบ ทีนี้อยากทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สมควรเกิดขึ้นหรือไม่คะ แล้วคุณแม่ดิฉันจะได้รับการรักษาที่ปลอดภัยหรือไม่ ใช้สิทธิประกันสังคม รักษา จะดูแลยังไงก็ได้หรือเปล่าคะ)
*****ยังไม่ได้รับการขอโทษใดๆจากการกระทำทั้งหมดนี้เลยชีวิตคนนะคะ