ศูนย์ฮอนด้า เฟริส รังสิต คลอง2 บริการเเย่มาก เราจะเรียกค่าชดใช้อะไรได้บ้าง

ขอร้องเรียน ศูนย์ฮอนด้า เฟริส รังสิต คลอง2
เนื่องจาก ดิฉันไม่พอใจการบริการที่นี้เป็นอย่างมากค่ะ

ครั้งที่1 >>> ดิฉันนำรถไปเครมที่ศูนย์นี้ (วันที่8สค.59) พนง.ตรวจเช็ครถ ถ่ายรูป ทำเรื่องต่างๆ เเล้วเเจ้งว่า ภายใน3วันทำการจะโทรหาลุกค้าอีกครั้งว่าจะเอารถเข้ามาซ่อมได้เมื่อไหร่ เนื่องจาก ต้องส่งเรื่องไปที่ประกันของลุกค้าก่อน โอเค เราเข้าใจ เราก็ขับกลับบ้าน

วันที่ 11 สค. 59 พนง.โทรมาเเจ้งว่า ให้เอารถไปซ่อมที่ศูนย์ได้เลย สะดวกวันไหน เราก็ตอบไปว่า พรุ่งนี้ จะเอาเข้าไป

ครั้งที่2>>> เอารถเข้าไปที่ศูนย์ตามนัด (12.8.59) พนง.เเจ้งว่า ใช้เวลาซ่อมประมาณ7วันทำการ ถ้าเสร็จเร็วกว่านี้จะโทรเเจ้งให้ทราบ (ใน7วันนี้ ทางเราลำบากมาก เนื่องจาก ต้องเดินทางไปทำงานทุกวัน ที่ทำงานค่อนข้างไกล เราต้องนั่งวิน เเละ ไปต่อด้วยรถเม เเต่ที่ลำบากกว่านั้นคือ เรามีลูกเล็กอายุ1ปี2เดือน ต้องไปเนอสเซอรี่ทุกวัน เเละ ยังต้องนั่งมอไซ ตากเเดดตากลมทุกวัน บางวันฝนตก บางวันเเดดออก ซื่อมันลำบากมาก เเต่เราเข้าใจ เพราะรถเข้าศูนย์ เป็นปกติที่จะต้องรอเเบบนี้)

รอ ๆๆๆ จนถึง วันที่ 18.8.59  ประมาณ11.00น. เราโทรไปที่ศูนย์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการซ่อม

บทสนทนา >>>
พนง. : กำลังติดสเกิสด้านข้างให้อยู่ ใกล้จะเสร็จเเล้ว เเละ กำลังจะโทรให้ลูกค้ามารับรถพอดี
เรา : อ่อค่ะ งั้นขอให้ทางศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เเละเช็คระยะ ให้เลยนะค่ะ มันเกิน2หมื่นโล มาสักนิดเเล้วค่ะ
พนง. : ได้ค่ะ เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้นะค่ะ
เรา : โอเคค่ะ

เวลาประมาณ 14.00น. พนง.ที่ศูนย์โทรมา
พนง. : รถเสร็จเรียบร้อยเเล้วนะค่ะ จะเข้ามารับวันไหนค่ะ
เรา : พรุ่งนี้ค่ะ วันนี้คงไม่ทัน
พนง. ค่ะ


ครั้งที่3>>> 19.8.59 เเฟนเราเข้าไปรับรถ เพราะเรามาทำงาน เซ็นรับรถเรียบร้อย กลับบ้าน
พอถึงบ้าน เเฟนโทรมาบอกว่า...
เเฟน : เเก ไฟเบรกท้ายรถเรา ศูนย์มันใส่สีขาวมาให้ว่ะ อันเดิมมันสีเเดง เเละ สเกิสด้านข้าง ติดให้ไม่เรียบร้อย เป็นช่องเห็นชัดมาก
เรา : เฮ้ย เเล้วมันเเจ้งป่ะว่า เปลี่ยนเพราะอะไรอ่ะ (เเฟนส่งรูปมาให้ดูด้วย)
เเฟน : ป่าวอ่ะ
เรา : เออ เดี๋ยวโทรไปถามมันเอง

เราก็โทรไปที่ศูนย์ ....
เรา : ทำไมต้องเปลี่ยนไฟเบรกท้ายให้ลูกค้าค่ะ ตอนเเรกเป็นสีเเดง พอออกมาเป็นสีขาว ก่อนเปลี่ยนทำไมไม่เเจ้งลูกค้าก่อน
พนง. : ขอเวลาเช็คกับช่างข้างนอกก่อนนะค่ะ ช่างข้างนอกเป็นคนซ่อมค่ะ
เรา : อ้าว ตอนซื้อประกัน ก็ซื้อเเบบซ่อมศูนย์นิ เเล้วทำไมส่งไปให้ช่างร้านข้างนอกซ่อมล่ะ ค่าประกัน ศูนย์ก็เเพงกว่าร้านข้างนอก เเบบนี้ต่อไปซื้อ ประกันเเบบร้านข้างนอกก้ได้สินะ
พนง. : เงียบบบบบ ขอโทษค่ะ เดี๋ยวขออนุญาติตรวจสอบก่อนนะค่ะ
เรา : วางสายเลย (ไม่พอใจมาก)

อีกประมาณ 2ชม. พนง.โทรเข้ามา .....
พนง. : ลุกค้าสะดวกเอารถเข้ามาเปลี่ยนไฟวันไหนค่ะ ทางเราจะเปลี่ยนให้ค่ะ
เรา : เดี่ยวไปพรุ่งนี้ค่ะ
พนง. : จะเข้ามากี่โมงค่ะ จะได้นัดช่างไว้ให้ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน
เรา : 10โมงค่ะ


ครั้งที่4 >>> เอารถเข้าไปศูนย์ตามนัดหมาย (20.8.59)ถึง10โมงเช้าพอดี รอซ่อมประมาณ 2ชม. (เนี้ยหลอ นัดช่างไว้ เเค่เปลี่ยนที่ครอบไฟดวงเดียว) เเต่เราไม่คิดไร เนื่องจาก เป็นวันเสาร์ ลูกค้าค่อนข้างเยอะ พอเสร็จเราก็ขับรถออกจากศูนย์ ขับออกมาไม่ถึง2กิโลเมตร แอร์รถดับ ดับไปเลย ไม่รู้สาเหตุ อย่างอื่นปกติหมด เรานี้อารมณ์เสียมาก คืออาราย ลูกก็งองเเง เพราะความร้อน สสารลุกมากจริงๆ เเต่ก็ต้องวนรถกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง

ครั้งที่5 >>> พนง.ออกมาต้อนรับ เราก็เล่าเหตุการณ์ที่แอร์ดับทั้งหมดให้ฟัง พนง.ก้เอารถไปซ่อมด้านหลัง
เราก็รอ ๆๆๆๆๆ อีก2ชม. ก็ได้รถ
พนง. : ฟิวขาดครับ เเต่เปลี่ยนให้ใหม่เเล้ว
เรา : เเล้วมันจะไม่มีปัญหาอีกเเล้วใช่ไหมค่ะ
พนง. :ครับ ไม่มีปัญหาอีกเเน่นอนครับ

เราก็ขับรถกลับบ้าน ห่างจากศูนย์ประมาณ 2กิโลเมตร เเล้วก็จอด ไม่ได้ไปไหนอีกเลย

ครั้งที่6 >>> บ่ายวันอาทิตย์ ที่ 21.8.59 ประมาณบ่าย3 เรากำลังจะไปข้างนอก สตาสเราไม่ถึง5นาที แอร์ดับอีกเเล้วค่ะ อาการเดิมเลย ไม่เปลี่ยนเลย เราเลยรีบขับรถไปศูนย์อีกครั้ง (ลูกร้องมาตลอดทาง ร้อนมาก ร้อนจริงๆ สงสารลุกสุดๆ)ด้วยความโมโห เราวีนไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น
เรา : เป็นอีกเเล้ว เป็นอาการเดิม เป็นเหมือนเดิม ไหนบอกว่าเปลี่ยนฟิวให้ใหม่เเล้ว ไหนบอกว่าจะไม่เป็นอีกไง เสาร์อาทิตย์ไม่ได้ไปไหนเลย มาเเต่ศูนย์นี้เเหละ เบื่อนะ ลำบากด้วย .............(อีกมากมายจำไม่ได้ โมโหมาก)
พนง. : ครับๆ เดี๋ยวดูให้ครับ


ประมาณ20นาที พนง.เดินมาหา
พนง. : รบกวนลูกค้าเซ็น เอกสารทำเรื่องซ่อมรถด้วยครับ
เรา : เซ็นอาราย เมื่อวานซ่อมให้ ไม่เห็นต้องเซ็น หรือว่าไม่ได้ซ่อมเเล้วบอกว่าซ่อม
พนง. ไม่ทราบเหมือนกันครับ ผมไม่ได้รับเรื่อง
เรา : (เซ็นๆไป เบื่อมาก) เเล้วจะเสร็จกี่โมง ใช้เวลานานเเค่ไหน
พนง. : ขอเวลา1ชม.ครับ

เราก็รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จาก 15.20-16.30 น. พนง.เดินมาเเจ้งว่า
พนง. : รถลูกค้าต้องเอาไว้ศูนย์ก่อนนะครับ เนื่องจาก ตอนนี้เราหาสาเหตุที่เเอร์ดับไม่เจอ เเละ ตอนนี้รถลูกค้าก็สตาสไม่ติดเเล้วครับ เราต้องใช้เวลาไล่ดุสายไฟในรถทั้งหมด
เรา : (คิดในใจ อ้าวยิ้ม รถกูจากไม่เป็นอาราย มาซ่อมที่นี้พังสะงั้น ) เเล้วใช้เวลาอีกกี่วัน
พนง. ประมาณ 3วันทำการครับ

เราก็เดินกลับเลย ไม่พอใจมาก จนพุดอารายไม่ออกเเล้ว สงสารลุกที่ต้องมาที่ศูนย์ทั้งวัน ที่นอนก็ไม่มี เพลียกันทั้ง3คน พ่อเเม่ลูก เดือดร้อนกันไปหมด
คืนวันนั้น 21.8.59 เราเลยไปร้องเรียนในเพจfacebookของศูนย์ ก็มีการของชื่อเเละเบอร์โทรไป
เช้าวันที่ 22.8.59 เวลา08.47น. คุณคชาวุติ ผู้จัดการ ที่ศูนย์โทรมา บอกว่า
ผจก. : ผมพึ่งได้รับเรื่อง ผมขอทราบรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง
เรา : ก็เล่าตามความจริงให้ฟังทั้งหมด
ผจก. : ผมจะจัดการตรวจสอบให้เร็วที่สุด ขอเวลา2ชม. เเล้วผมจะรีบโทรกลับ
เรา : โอเค

ประมาณ 13.30น. เราโพสไปที่หน้าเพจfacebook อีกครั้งว่า...." ผู้จัดการ โทรมาตอน 8.47น. เเล้วบอกจะโทรกลับมาภายใน 2ชม. นี้เกินไปแล้วค่ะ จะ5ชม. ทำไมไม่เห้นมีใครติดต่อกลับ ทำงานเเบบนี้กันหลอ รับปากมัวมาก เนี้ยหลอ ผู้จัดการ เวร"  ไม่ถึง10นาที ผู้จัดโทรกัลมาเเล้วเเจ้งว่า "ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยครับ ยังสตาสรถไม่ติดด้วย จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง เวลา 15.00น." เราก็ตอบว่า ค่ะ "  รอต่อไป ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จนตอนนี้ 17.00น. เลิกงานเเล้วค่ะ รอจนเลิกงาน ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา หมดความอดทนเเล้วค่ะ ขอร้องเรียนอย่าถึงที่สุดนะค่ะ

เรื่องทั้งหมดที่เขียนมาเป็นเรื่องจริง มีใบเสร็จทุกขั้นตอน มีการโทรเข้าโทรออกจริง ถ้าทางคุณต้องการใบเสร็จรบกวนเเจ้งมา เพราะตอนนี้เราพิมพ์ที่ทำงาน ใบเสร็จอยู่ที่บ้าน

คำถามคือ ถ้ารถออกจากศูนย์มา เราจะไว้ใจได้ไงว่ารถคันนี้สามารถขับปลอดภัยได้100% มีอารายภายในที่บกพร่องอีกไหม คือ เราจะขับขี่เเบบสบายใจได้ไหมค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่