ถ้ามีคนใช้เบอร์เราเป็น SMS alert เราจะแจ้งใครได้

เข้าเรื่องเลยนะคะ เราเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพค่ะ ก่อนหน้านี้เคยแจ้งยกเลิกการใช้ sms alert แล้ว เพราะปิดบัญชีไป
จนกระทั่งวันที่ 9-6-2559 มีข้อความจาก Bangkokbank ส่งมาบอกว่า

"ขอบคุณที่สมัครใช้บริการ SMS ฟรีค่าบริการ 2 เดือนแรก ...."

เราก็คิดว่าเป็นบัญชีที่เราไปเปิดใหม่หรือเปล่า  เลยไม่ได้สนใจ
จนกระทั่งมี SMS เข้ามาเรื่อยๆ ทั้งเงินเข้า-เงินออก ทั้งที่เราไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลย
เราเลยมาดูเลขบัญชี XXX ที่ลงท้าย  ถึงรู้ว่า เอ้ะ..นี่มันไม่ใช่บัญชีของเรานี่นา
เราจึงโทรไปที่ Call Center รอสายนานมาก และ จนท ให้คำตอบแค่ว่าจะเชคให้

แต่หลังจากนั้นก็ยังมีข้อความเข้ามาเรื่อยๆ เข้ามาตลอด ยอดเงินเข้าออกก็หลายบาทต่อวัน
เราเลยไปหา จนท หน้าเค้าเตอร์ เค้าบอกว่า ต้องให้เจ้าตัวไปทำเรื่องยกเลิกเองเท่านั้น
เราก็ถามอีกว่า เจ้าตัวเค้าจะไม่รู้เรื่องเลยเหรอ เพราะเค้าสมัครเอง แต่ไม่มี SMS เข้า เค้าก็น่ารู้สิ

จนท ก็ได้แต่ยิ้มแล้วบอกว่าไม่ทราบค่ะพี่ ไม่รู้ว่าใครกรอกผิด ระหว่างลูกค้าให้เบอร์ผิด
หรือ จนท ใส่ผิดเองตอนเปิดบัญชี หรือถ้าลูกค้าทำรายการหน้าตู้ เค้าก็แก้ไขไม่ได้

ต่อมา ประมาณวันที่ 8/8 มีข้อความมาว่า

"ต่อไปทางธนาคารจะเพิ่มจากการเก็บเดือนละ 10 บาท เป็น 15 บาท..."

เราจึงโทรไปที่ call center อีกครั้ง และถามว่า ให้ทางธนาคารติดต่อเจ้าของบัญชีตัวจริงได้มั้ย
เพราะเราไม่รู้ว่าเงินที่เข้า-ออกทุกวัน มันมาจากการที่เค้าคนนั้นทำอะไร ซื้อ-ขายอะไร หรือเงินฝากธรรมดา
แต่มันมาผูกกับเบอร์เรา เรากลัวเป็นปัญหาในอนาคต
เราเคยแจ้งไปแล้ว ทำไมถึงไม่ดำเนินการอะไร

จนท ก็พูดแค่ให้สบายใจว่า ... ลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ เราไม่ได้เก็บ 15 บาทจากเบอร์โทร เราเก็บจากเจ้าของบัญชี
เอ่อ...... อันนั้นเราไม่ซีค่ะ  เราซีเรียสเรื่องเบอร์เราไปผูกบัญชีคนอื่นมากกว่า
แล้วตอนนี้เราเอาเบอร์นี้ไปทำ Promtpay เรากลัวมันมีปัญหา  

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ผ่านมา 3 เดือน  sms ก็ยังเข้าอยู่เรื่อยๆ เราควรแจ้งใครดีคะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่